Tag

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Du lịch 01/09/2024 17:10
aa
TTTĐ - Với nhiều sự kiện, lễ hội, Fansipan, Sa Pa ghi nhận không khí sôi động, đón chào hàng nghìn du khách ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9.

Sa Pa là điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Bắc, nơi du khách có thể dễ dàng di chuyển đến mà không cần máy bay. Vùng đất Tây Bắc đang bước vào mùa lúa chín đẹp nhất trong năm, tiết trời mát mẻ và tưng bừng nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc. Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, các địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng tại địa phương như khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Mừng ngày lễ Quốckhánh, đội ngũ cảnh quan khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã kỳ công nhuộm đỏ Fansipan trong sắc cờ hoa. Từng căn nhà nhỏ tại bản Mây, nơi du khách có thể hòa mình vào đời sống dân bản vùng cao, được trang trí bởi hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng và phủ vàng bởi rơm rạ, lúa chín… trong ngày hội Mùa vàng Bản Mây.Mừng ngày lễ Quốc khánh, đội ngũ cảnh quan khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã kỳ công nhuộm đỏ Fansipan trong sắc cờ hoa. Từng căn nhà nhỏ tại bản Mây, nơi du khách có thể hòa mình vào đời sống dân bản vùng cao, được trang trí bởi hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng và phủ vàng bởi rơm rạ, lúa chín… trong ngày hội Mùa vàng Bản Mây.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Điểm nhấn của khu du lịch là lá cờ Tổ quốc cao gần 4m, được làm từ khoảng 10.000 đóa hồng, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh và check-in.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Đến Fansipan dịp này, du khách được tham gia Lễ hội mùa vàng bản Mây. Tại đây, bà con dân tộc thiểu số vui mừng tái hiện những sắc màu văn hóa đặc trưng trong thời điểm thu hoạch, đón mùa màng bội thu, với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân bản địa trong trang phục truyền thống, tạo nên một không gian Tây Bắc sống động, cuốn hút.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Đông đảo du khách cả trong nước và quốc tế tỏ ra thích thú khi được chứng kiến lễ hội mùa vàng.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Người người hào hứng tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như đẩy gậy, bập bênh, đu quay...

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Đến Sa Pa, việc chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Từ cáp treo Fansipan, du khách có thể thu trọn tầm mắt núi non trùng điệp và những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả như những nấc thang lên thiên đường. Thời tiết mát mẻ và gió nhẹ cũng tạo điều kiện lý tưởng để săn mây. Ẩn trong mây trắng, bên cạnh những thảm hoa dơn thóc màu đỏ cam rực rỡ là những công trình tâm linh mang dáng dấp chùa Việt cổ thế kỷ 15-16 linh thiêng và yên bình.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Nhiều du khách không khỏi bày tỏ cảm xúc tự hào khi tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan. Bạn Quỳnh Anh, du khách Hà Nội, chia sẻ: “Có lẽ đây là kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa nhất của mình. Lần đầu tiên mình được chào cờ và hát quốc ca trên nóc nhà Tổ quốc. Nhìn lá cờ cờ đỏ sao vàng tung bay, mình cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động.”ng trình tâm linh mang dáng dấp chùa Việt cổ thế kỷ 15-16 linh thiêng và yên bình.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Ngoài cảnh sắc đẹp như tranh và các lễ hội sôi động, Fansipan còn tổ chức các hoạt động đặc biệt thú vị và ý nghĩa khác. Vào tối 1/9, đêm nhạc Dốc mộng mơ bản Mây với sự trình diễn của Đan Trường và Cẩm Ly sẽ là điểm nhấn thú vị cho kỳ nghỉ lễ của du khách. Trong sáng 2/9, đỉnh Fansipan diễn ra lễ thượng cờ đặc biệt, với sự góp mặt của các cựu chiến binh, đồng bào dân tộc và các cháu thiếu nhi. Trong ngày lễ trọng đại, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng chuẩn bị hàng trăm phần quà khuyến học cho các em nhỏ tại địa phương Sa Pa, góp phần khích lệ và hỗ trợ tinh thần học tập trước thềm năm học mới.

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

Với thời tiết mát mẻ, không khí tươi vui và sôi động tại Fansipan, Sa Pa chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không gian thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa độc đáo của vùng núi Bắc Bộ. Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, thị xã Sa Pa dự kiến đón khoảng 120.000 khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc thêm

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhiều du khách vô cùng bất ngờ và thích thú khi đến TP Hồ Chí Minh đúng dịp diễn ra chương trình những ngày Hà Nội tại đây. Mọi người cứ nói vui là quá hạnh phúc và tuyệt vời vì được du lịch “2 trong 1”.
Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ Nhịp sống phương Nam

Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, mang theo niềm háo hức của nhiều gia đình và nhóm bạn trước khi mùa tựu trường chính thức bắt đầu. Thông tin từ nhiều công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tour du lịch đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%.
Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9 Du lịch

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay gần sát với dịp Tết Trung Thu nên thời điểm này, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí tại Thủ đô đã được trang hoàng lộng lẫy, thu hút khách tham quan và trở thành điểm vui chơi, check-in không thể bỏ qua của giới trẻ.
Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 68.000 lượt khách khởi hành đi du lịch. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày được đánh giá là thời điểm thuận lợi để du khách lên kế hoạch cũng như “săn” ngay những dòng tour ngắn ngày trong và ngoài nước, cùng gia đình và người thân “nghỉ xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng.
Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival Du lịch

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao từ NE-YO, B.I và loạt nghệ sĩ “hot” nhất VPOP, 8WONDER Moon Festival còn mang đến cho giới trẻ một lễ hội mùa thu “vui hết nấc, quẩy hết mình” với loạt trải nghiệm ăn chơi cực “cháy” diễn ra xuyên suốt 3 ngày 3 đêm từ 6 - 8/9 tại thành phố điểm đến Ocean City.
Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa Muôn mặt cuộc sống

Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan Du lịch

Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, du lịch Hà Nội đã đón 2,49 triệu lượt khách; tính chung từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch Du lịch

Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, gắn với phát triển dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn thành phố.
8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới Du lịch

8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới

TTTĐ - Hàng loạt lễ hội ẩm thực xuyên biên giới từ Hàn Quốc, Italy, Đức đến Việt Nam được quy tụ tại một điểm đến duy nhất khiến 8WONDER Moon Festival 2024 trở thành sự kiện trải nghiệm độc đáo bậc nhất Thủ đô.
Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa Du lịch

Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Với hệ thống di sản, di tích trên địa bàn cùng truyền thống khoa bảng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang đẩy mạnh kết nối các chuỗi giá trị để phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Tuy vậy, quận vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hết tiềm năng trên địa bàn.
Xem thêm