Tag
Diễn biến tiếp theo vụ hiệu trưởng bị tố cáo dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ:

Sự im lặng đáng sợ, nhiều thế hệ học sinh bị dâm ô tại phòng hiệu trưởng!

Pháp luật 20/12/2018 06:52
aa
Phóng viên đã phỏng vấn nhiều nam sinh – cả những học sinh đang theo học và đã ra trường của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn để đi đến kết luận rằng sự việc ông Đinh Bằng My dâm ô nam học sinh đã diễn ra trong nhiều năm, nạn nhân không chỉ là một hai trường hợp đơn lẻ.

Sự im lặng đáng sợ, nhiều thế hệ học sinh bị dâm ô tại phòng hiệu trưởng!

Ông Đinh Bằng My (ảnh nhỏ).

Kẻ đồi bại trong mác ông hiệu trưởng đã dùng sức ép nhằm biến các em học sinh trở thành công cụ tình dục. Đáng sợ hơn nữa, cả ngôi trường đó dường như cứ im lặng, bịt mắt điếc tai, để từng nam sinh “hiến thân” cho ông hiệu trưởng kinh khủng.

Bài liên quan

Xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ

Phú Thọ: Nếu bị kết tội, ông Đinh Bằng My sẽ phải chịu hình phạt nào?

Hiệu trưởng bị bắt, nhiều nam sinh lên tiếng

Phòng làm việc của ông Đinh Bằng My tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) khác hẳn với văn phòng của những ông hiệu trưởng thông thường. Ở góc phòng dựng hai bức vách bằng nhôm kính cao kịch trần, phía trong lại giăng rèm bịt bùng, tạo thành một không gian bí ẩn, ma quái. Theo lời kể của hàng loạt nam học sinh, đó chính là nơi mà ông My đã thực hiện hành vi đồi bại với những học sinh bé bỏng được chính ông miêu tả là “coi như con”.

Sau khi sự việc vỡ lở, vào ngày 15/12, Công an huyện Thanh Sơn đã điều tra và thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Đinh Bằng My về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Theo một số cán bộ trong trường, trước khi bị bắt, ông My đã xin lỗi toàn bộ giáo viên và học sinh trong trường. Có lẽ, đến thời khắc đó, vị hiệu trưởng này mới biết rằng mình sẽ không thể tránh được sự phán xét của pháp luật cũng như sự phỉ nhổ của xã hội do những hành vi nhơ nhớp mà ông ta gây ra.

Khi ông hiệu trưởng “nhập kho”, học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn nhiều em thở phào. Không ít các em thầm cảm thấy may mắn vì thoát khỏi cạm bẫy của ông thầy, cũng không ít học sinh vui mừng bởi đã trút được nỗi sợ hãi vô hình đè nặng lên tâm lý non nớt của các em đối với vị hiệu trưởng ghê gớm. Lúc này, nhiều em nam sinh mới dám lên tiếng kể về những điều xấu xa mà ông My đã gây ra.

Lý do chính khiến rất nhiều nam sinh biến thành công cụ tình dục cho ông thầy bệnh hoạn là vì các em khiếp sợ. Ông thầy có những chiêu độc để khủng bố tinh thần các em, khiến các em không thể phản kháng, thậm chí lâm vào tình trạng hoảng loạn, chỉ biết nhắm mắt làm theo yêu cầu của ông thầy.

Ông Đinh Bằng My – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi ngoại khóa. Ảnh: Website của trường.
Ông Đinh Bằng My – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi ngoại khóa. Ảnh: Website của trường.

Có hay không việc cô giáo “dâng” học sinh cho hiệu trưởng?

Trong số những nạn nhân đứng ra tố cáo ông thầy Đinh Bằng My, có nhiều nam sinh đã lớn và có nam sinh mới học lớp 7. Điều này chứng tỏ việc làm sai trái của ông My đã diễn ra trong nhiều năm, có tính hệ thống và tương đối công khai. Vậy, những người thầy, người cô trong ngôi trường nội trú dành cho các em học sinh người dân tộc từ các vùng núi đặc biệt khó khăn có biết việc làm của ông My hay không? Họ phản ứng như thế nào? Họ phản đối hay chỉ im lặng để lần lượt từng em, từng em bước vào vòng tay lang sói? Để trả lời câu hỏi trên, xin dẫn lời một em học sinh: “Thầy thường bảo các thầy cô giáo khác gọi. Các thầy cô lúc đầu cũng không biết ông ấy làm gì, vì ông ấy dặn chúng em rằng thầy cô có hỏi thì trả lời là trao đổi chuyện học tập, chuyện ở lớp. Sau đó, gần như lần nào cũng là thầy cô gọi. Thầy cô gọi lên, đưa lên phòng hiệu trưởng rồi về”.

Có thông tin rằng, các thầy cô đã biết ít nhiều về hành vi dâm ô của ông Đinh Bằng My, nhưng lại tỏ ra thờ ơ, im lặng. Một học sinh kể, cậu từng được cô giáo trêu đùa “lên phòng hiệu trưởng ăn kẹo mút”. Tuy vậy, cho đến khi hành động của ông thầy bị phanh phui, chưa từng có một lời tố cáo, hay đơn giản là quan ngại từ phía các thầy cô giáo ở Trường Trung học cơ sở nội trú Thanh Sơn. Khi được hỏi, cho đến bây giờ, các thầy cô giáo vẫn khăng khăng bảo họ hoàn toàn bất ngờ khi biết thầy My đã bị khởi tố vì tội dâm ô với trẻ em, cụ thể là với học sinh của chính họ. Có lẽ, sự vô trách nhiệm và ngầm thông đồng với cái ác của những nhà giáo dục này đã góp một phần vào việc làm kinh tởm của ông hiệu trưởng.

Chưa dừng ở đó, một nạn nhân chỉ đích danh cô giáo dạy Giáo dục công dân đã nhiều lần dẫn em lên phòng hiệu trưởng. Cô giáo này tên là N.T.N, được đánh giá là giáo viên giỏi của trường. Phản ứng trước lời tố cáo của em học sinh, cô giáo N trình bày: “Tôi vô cùng bất ngờ trước những gì mà em học sinh kia đưa ra. Tôi cũng chưa một lần nào dẫn học sinh lên phòng thầy hiệu trưởng cả và tôi xin khẳng định những thông tin đó là sai sự thật. Cách đây 3 ngày, tôi cũng có nghe được thông tin thầy My lạm dụng tình dục học sinh nam, bản thân tôi và các giáo viên khác trong trường đã rất bất ngờ. Vụ việc này khiến uy tín, danh dự của nhà trường bị ảnh hưởng rất nhiều. Hy vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm có kết luận chính thức về vụ việc”.

Khi phóng viên có mặt tại địa phương để tìm hiểu sự việc, người dân đã cung cấp một hình ảnh rất trớ trêu: Ngày 22/5/2018, ông Đinh Bằng My phát biểu hùng hồn trong chương trình tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em. Một nhân chứng kể lại, ông My trình bày rất hùng hồn về nỗi bức xúc trước vấn nạn xâm hại trẻ em đang diễn ra khắp nơi. Ông My tỏ ra đau đớn thay cho các em học sinh bị xâm hại, đồng thời khẳng định sẽ bảo vệ các học sinh thân yêu, những “đứa con” của ông. Đáng tiếc thay, chưa đầy nửa năm sau những lời nói thống thiết ấy, ông My bị khởi tố, bị bắt vì hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Chỉ điều đó cũng đủ để miêu tả nhân cách của ông hiệu trưởng này.

* Chiều 18/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 12287/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS cơ sở Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Các Bộ: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại cho em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

* Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho hay, gần đây báo chí có đưa tin về nghi vấn thầy hiệu trưởng xâm hại hàng chục nam sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) và cho rằng đây là một tin rất đau lòng trong môi trường giáo dục. Người đứng đầu ngành giáo dục cho rằng, nếu đây đúng là sự thật thì hành vi này không chỉ vi phạm quy định của nhà giáo mà là vi phạm pháp luật. Trường hợp này cần xử lý dứt điểm, phải đưa ra khỏi ngành. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận vụ việc này đang khiến cho rất nhiều trường phổ thông dân tộc nội trú nói riêng và các nhà trường nói chung rất lo lắng. "Phụ huynh sẽ nghĩ như thế nào khi một trường học xưa nay được nghĩ rằng dạy dỗ như một gia đình mà để xảy ra như vậy?" - Bộ trưởng GD-ĐT đặt câu hỏi. Ông Nhạ cho rằng trường hợp này, nếu đúng, cần phải lên án, có thái độ rõ ràng và pháp luật xử lý nghiêm.

Đọc thêm

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

TTTĐ - Lĩnh vực, ngành, địa phương nào để tồn tại nhiều công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, để xảy ra các vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng phải xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.
Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 594 vụ cháy. So với cùng kỳ năm 2023 số vụ cháy tăng hơn 76%.
Hải Phòng: 23 năm tù dành cho kẻ giết cô gái ở quận Kiến An, giấu xác vào bao tải Ký sự pháp đình

Hải Phòng: 23 năm tù dành cho kẻ giết cô gái ở quận Kiến An, giấu xác vào bao tải

TTTĐ - Sáng 28/6, Toà án Nhân dân (TAND) TP Hải Phòng tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Hữu Thịnh (sinh năm 1980, nơi ở quận Dương Kinh, Hải Phòng) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi

TTTĐ - Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh (PC07) đã tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH" cho con em cán bộ, chiến sĩ công an.
Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy

Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Hồi 22 giờ 45' ngày 27/6/2024, Tổ công tác gồm Đội 3 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Kiến Thuỵ và Công an xã Đoàn Xá tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Kinh Đông (Thôn Đoàn Xá 1, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng).
Xem thêm