Tag

Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước hùng cường

Đối thoại với Thanh niên 24/03/2023 20:00
aa
TTTĐ - Chiều 24/3, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chương trình đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối với đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2023, chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”.
Tháng Thanh niên 2023 của tuổi trẻ Thủ đô: Thiết thực, lan tỏa Phát huy rõ nét vai trò của tuổi trẻ Thủ đô trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của thành phố Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai: Linh hoạt thích ứng với bối cảnh mới

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cùng 300 đại biểu là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc khối.

Với chủ đề "Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường", các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại tập trung vào hai nội dung chính: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; Công tác tạo môi trường và việc phát huy khả năng cống hiến của thanh niên đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đối thoại với thanh niên

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, là những cán bộ, công chức trẻ đang học tập, công tác tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo cấp Trung ương, hơn ai hết tuổi trẻ khối các cơ quan Trung ương cần ý thức sâu sắc hơn sứ mệnh của mình, cần phải có khát vọng cống hiến. Để từ đó thanh niên có những hành động, việc làm cụ thể nhằm góp sức trẻ xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong đợi.

Thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo Đảng uỷ khối
Thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương

Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy khối, để đưa đất nước phát triển trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, rất cần tập trung vào các khâu đột phá và ứng dụng khoa học công nghệ.

“Trước mắt, chúng ta cần chuyển đổi công nghệ, phải thay đổi công nghệ lạc hậu, khiến sản phẩm của chúng ta không cạnh tranh được với nước ngoài. Để làm được việc này, rất cần sự vào cuộc của thanh niên lập nghiệp, từ các cơ quan Nhà nước đến khu vực tư nhân đều cần phải chuyển đổi công nghệ”, đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương
Các vị lãnh đạo và thanh niên Khối các cơ quan Trung ương

Chương trình đối thoại là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để Ban Thường vụ Đảng ủy khối lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trong Khối. Qua đó kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong thời gian tới; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Đồng thời, hoạt động này thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy khối, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy khối vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm