Tag

Sức bật cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024

Du lịch 02/01/2024 11:31
aa
TTTĐ - Trải qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, TP Hồ Chí Minh đã triển khai rộn ràng các hoạt động du lịch nội đô, qua đó ghi nhận nhiều con số tích cực, kỳ vọng là sức bật cho ngành Du lịch thành phố trong năm tới.
Du lịch TP Hồ Chí Minh rộn ràng dịp Tết Dương lịch 2024 TP Hồ Chí Minh đón khách quốc tế “xông đất” đầu năm 2024 Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp du khách ngày cuối năm

Theo đó, dịp Tết Dương lịch 2024 các doanh nghiệp lữ hành đã triển khai trên 100 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm về du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, spa…

Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai các sản phẩm mới được khai thác như du lịch đường thủy, du lịch về đêm như: Quận 1 - Sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng…

Tour du lịch sẽ là tour đầu tiên trên thế giới phục vụ xuyên đêm bằng xe buýt 2 tầng
Tour ngắm thành phố xuyên đêm trên buýt 2 tầng
Tour trên sông bằng xe buýt 2 tầng hoàn toàn mới
Tour ngắm sông Sài Gòn bằng tàu buýt sông 2 tầng hoàn toàn mới

Đặc biệt, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh còn phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến du lịch cộng đồng này.

Tại các điểm du lịch, điểm tham quan nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh cũng khá sôi động, như: Công viên văn hóa du lịch Suối Tiên, Công viên văn hoá Đầm Sen diễn ra loạt chương trình âm nhạc sôi động, chương trình sân khấu hóa, các chương trình xiếc thú, xiếc nghệ thuật… vô cùng đặc sắc.

Đầm Sen nước nườm nượp khách vui chơi
Công viên văn hoá Đầm Sen nườm nượp khách vui chơi dịp Tết Dương lịch 2024

Hoạt động của các công ty du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cũng ghi nhận nhiều khởi sắc. Sau khi triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi như: Giảm giá tour, giảm giá dịch vụ, tặng quà khuyến mãi hay các dịch vụ tặng kèm như spa, bar, xe đưa đón... các đơn vị, công ty cho biết đều duy trì được lượng khách ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu du khách trong những ngày lễ hội đầu năm mới.

Nổi bật trong dịp Tết Dương lịch 2024, ngành Du lịch đã triển khai hiệu quả chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh, qua đó đã đón 45 đoàn với khoảng 2.500 khách tham quan trong nước và quốc tế. Đây là số lượng khách tham quan nhiều nhất trong các đợt tham quan.

Đến nay, qua các đợt mở cửa (từ dịp Lễ 30/4/2023) đã có gần 11.000 khách vào tham quan trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh.

Tour tham quan trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh đã
Tour tham quan trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh đón khoảng 2.500 khách trong dịp Tết Dương lịch 2024

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline), Hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng những phần quà đặc biệt nhất cho các vị khách may mắn, mỗi phần quà tặng là vé máy bay khứ hồi quốc tế, nội địa và thêm các phần quà du lịch của thành phố.

Sức bật cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng nón lá cho các du khách đầu tiên "xông đất" TP Hồ Chí Minh dịp năm mới 2024

Đây là một sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân thành phố mà còn là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, mang tới may mắn, bình an, hạnh phúc cho du khách vào ngày đầu của năm mới.

Hoạt động này cũng đánh dấu sự khởi động cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành Du lịch thành phố trong giai đoạn tăng tốc phát triển.

Ngày đầu năm, du khách đến Việt Nam được đón tiếp nồng hậu
Các du khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024 được đón tiếp vô cùng nồng hậu

Theo thống kê, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 1.650.000 lượt, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 1.600.000 lượt); khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 225.700 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 215.000 lượt); công suất phòng ước đạt khoảng 87%, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 85%).

Khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước khoảng 46.528 lượt, tăng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 25.000 lượt). Doanh thu du lịch của thành phố ước khoảng 6.400 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 5.943 tỷ đồng).

Quý I/2023, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đón 1,04 triệu lượt khách quốc tế
TP Hồ Chí Minh đón gần 47 nghìn lượt khách quốc tế vào dịp này

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch nước ngoài đến thành phố tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật…

Trong khi đó, do thời điểm nghỉ Tết Dương lịch không nhiều và cận thời điểm Tết Nguyên đán, đồng thời giá vé máy bay tăng cao nên đa số khách trong nước lựa chọn du lịch nội đô cùng với gia đình, về quê hoặc tự đi các khu du lịch sinh thái của thành phố để thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

Đọc thêm

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes Du lịch

Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes

TTTĐ - Mùa hè này, cư dân nhí của Vinhomes sẽ có những trải nghiệm khó quên tại chương trình “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp” với các hoạt động rèn luyện tư duy, thể chất và đào tạo kỹ năng sống. Trại hè sẽ được tổ chức vào thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ tháng 6 cho tới hết tháng 8, với những hoạt động ý nghĩa không thể bỏ qua.
Xem thêm