Tag

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Du lịch 11/11/2025 10:07
aa
TTTĐ - Nhờ ưu thế về vị trí độc bản, khí hậu lý tưởng ở độ cao 1.487m và hệ thống hạ tầng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã biến du lịch MICE thành hành trình trải nghiệm “độc bản trên mây”, vượt xa mô hình hội họp truyền thống, nâng tầm vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.
Top 5 trò chơi dễ khiến “Khối nghỉ hè” vui quên lối về tại Sun World Ba Na Hills

Đà Nẵng hút khách MICE nhờ ưu thế vượt trội

Ngay từ đầu năm 2025, Đà Nẵng đã liên tiếp đón các đoàn khách MICE lớn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tháng 2/2025, Đà Nẵng chào đón 226 khách MICE thuộc Công ty TNHH Thế giới Bota-P đến từ Thái Lan với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại Đà Nẵng.

Cùng thời gian này, tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị Doanh nghiệp Tamil với hơn 300 khách quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia và sự kiện The CTM Asia Conference and All Stars Awards 2025 với khoảng 70 chuyên gia lĩnh vực MICE, du lịch tự do và du lịch nghỉ dưỡng từ các thị trường châu Á và quốc tế. Được biết, trong năm 2025, thành phố đặt mục tiêu đón khoảng 80.700 lượt khách MICE, tăng 11% so với năm trước.

Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn đối với du lịch MICE
Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn đối với du lịch MICE

Với bờ biển trải dài, hạ tầng sự kiện ngày một hoàn thiện và mạng lưới khách sạn, resort, dịch vụ chất lượng cao, Đà Nẵng đang chuyển mình từ điểm đến du lịch nghỉ dưỡng thành một trung tâm MICE (Meeting, Incentive, Convention, Exhibition) hấp dẫn hàng đầu trong khu vực.

Xét riêng về tiềm năng du lịch MICE, Đà Nẵng sở hữu một tổ hợp các lợi thế độc đáo, tạo nên một “hệ sinh thái MICE” toàn diện và hấp dẫn, hiếm có địa phương nào sánh kịp. Các trung tâm hội nghị tiêu chuẩn quốc tế nằm sát biển, sân bãi lớn cho hoạt động ngoài trời cùng hệ thống khách sạn 4–5 sao đẳng cấp. Tất cả đã tạo thành một “hệ sinh thái” MICE đầy đủ, tiện lợi cho các nhà tổ chức muốn triển khai mô hình kết hợp hội họp, triển lãm, trải nghiệm.

Thế mạnh dồi dào về tài nguyên du lịch với đa dạng loại hình núi, biển, sông cùng vị trí trung tâm, dễ dàng di chuyển đến các di sản văn hóa thế giới như: Di sản Văn hóa Thế giới như: Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Cố đô Huế giúp Đà Nẵng có thể xây dựng hành trình trải nghiệm kết hợp công việc và du lịch thú vị cho du khách.

Sun World Ba Na Hills biến du lịch MICE trở thành trải nghiệm “độc bản”

Trong chuỗi cung ứng MICE đẳng cấp của Đà Nẵng, Sun World Ba Na Hills ngày càng được ưa chuộng như một điểm nhấn độc bản, một “sân chơi” MICE vượt trội, nơi các thương hiệu lớn tạo nên những sự kiện mang dấu ấn riêng.

Bà Nà biến những trải nghiệm du lịch MICE trở thành “độc bản”
Bà Nà biến những trải nghiệm du lịch MICE trở thành “độc bản”

Ưu thế lớn nhất của Sun World Ba Na Hills chính là sự khác biệt về vị trí và không gian. Tọa lạc ở độ cao 1.487m với khí hậu lý tưởng, Ba Na Hills mang đến khung cảnh mây trời độc bản, hiếm có nơi nào sánh được. Đây là yếu tố cực kỳ giá trị giúp tạo nên các bối cảnh sự kiện MICE “có một không hai”.

Đặc biệt, với lợi thế cùng hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group, Sun World Ba Na Hills dễ dàng kết hợp với các khách sạn, resort đẳng cấp trong hệ thống như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills hay Premier Village Danang Resort để tạo nên một hành trình trải nghiệm “all in one”, từ nghỉ dưỡng đến vui chơi giải trí, mua sắm, teambuilding… giúp tối ưu ngân sách và lịch trình.

Quảng trường Nhật Thực là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động teambuiding quy mô
Quảng trường Nhật Thực là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động teambuiding quy mô

Bà Nà sở hữu hạ tầng vượt trội, cho phép tùy biến không gian sáng tạo theo mọi yêu cầu khắt khe của các sự kiện MICE quốc tế. Các quảng trường như Quảng trường Noel Plaza, Quảng trường Nhật Thực hay không gian huyền bí bên trong Lâu đài Mặt Trăng là các lựa chọn lý tưởng cho các sự kiện MICE mang dấu ấn riêng của thương hiệu như: gala dinner, lễ vinh danh, showcase hay ra mắt thương hiệu.

Đặc biệt, Cầu Vàng - một kỳ quan thế giới mới, có thể trở thành bối cảnh độc quyền cho các sự kiện mang tính chất nghệ thuật sáng tạo giống như show diễn thời trang “Dạo bước trên mây” năm 2018 hay Lễ hội âm nhạc trực tuyến “United We Stream Asia” đình đám vào năm 2020. Không ít thương hiệu quốc tế lớn sẵn sàng đầu tư mạnh tay để tổ chức sự kiện đặc biệt, mang dấu ấn riêng của thương hiệu trên cây cầu huyền thoại vào lúc hoàng hôn.

Không gian bên trong và bên ngoài của Lâu đài Mặt Trăng cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tổ chức các hoạt động, sự kiện MICE
Không gian bên trong và bên ngoài của Lâu đài Mặt Trăng cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tổ chức các hoạt động, sự kiện MICE

Chính những ưu thế vượt trội về không gian, hạ tầng, và dịch vụ đã đưa Sun World Ba Na Hills trở thành lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện mang tầm vóc quốc tế. Tiêu biểu có thể kể đến Manulife tổ chức sự kiện vinh danh các thành viên xuất sắc toàn quốc (MDRT, COT 2025) do ekip đạo diễn LongKan thực hiện với buổi dạ tiệc âm nhạc huyền bí và hoành tráng tại sân khấu Quảng trường Nhật Thực hay Zacapa - Thương hiệu rượu rum cao cấp của Guatemala đã chọn Lâu đài Mặt Trăng để tổ chức sự kiện thưởng rượu "trên mây" độc đáo, kết hợp ẩm thực, âm nhạc và cigar giữa khung cảnh mây trời. Những sự kiện này không chỉ là minh chứng cho đẳng cấp của Bà Nà mà còn khẳng định năng lực tạo ra những sự kiện MICE mang dấu ấn riêng biệt, vượt xa mô hình hội họp truyền thống…

Bày tỏ sự hài lòng về Bà Nà khi tham gia tổ chức sự kiện toàn cầu cho một thương hiệu quốc tế lớn tại đây, ông Kunal Avanti - Đạo diễn nghệ thuật của Magnanimous - Đơn vị tổ chức sự kiện đến từ Ấn Độ đã chia sẻ: “Chúng tôi đã từng tổ chức rất nhiều sự kiện trên thế giới tại Dubai, Malaysia, Sangri-la (Trung Quốc), Jaipur (Ấn Độ)… nay chúng tôi tìm kiếm một địa điểm có thể tạo nên dấu ấn cho sự kiện quan trọng của một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Chúng tôi không chọn từng điểm đến riêng lẻ. Chúng tôi chọn một hệ sinh thái có thể vận hành như một bộ máy tinh vi, đáp ứng mọi nhu cầu từ lưu trú, di chuyển, đến trải nghiệm độc đáo và tổ chức sự kiện chuẩn quốc tế”.

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Sự vượt trội của tiềm năng du lịch MICE của Sun World Ba Na Hills, với khả năng biến mọi sự kiện thành một trải nghiệm độc bản trên mây, góp phần đưa Bà Nà nói riêng và Đà Nẵng nói chung trở thành điểm đến MICE trong mơ, nơi cảm xúc thăng hoa và thương hiệu được nâng tầm.

Tương lai, sự hiện diện của Sun PhuQuoc Airways - thương hiệu hàng không mới ra mắt của Sun Group với việc mở rộng mạng lưới bay, kết nối các thị trường quốc tế và các thành phố lớn trong nước tới Đà Nẵng hứa hẹn sẽ giúp hoàn thiện hệ sinh thái du lịch MICE đẳng cấp gắn với Sun World Ba Na Hills, tiếp thêm sức mạnh cho Đà Nẵng vươn xa hơn trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.

Học sinh giỏi háo hức cầm giấy khen đi chơi miễn phí Bà Nà Học sinh giỏi háo hức cầm giấy khen đi chơi miễn phí Bà Nà

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận gần 10 ngàn lượt khách là học sinh có ...

Hải Anh

Đọc thêm

Booking.com gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình và tận hưởng “Me-time” Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình và tận hưởng “Me-time”

TTTĐ - Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân.
Bàn giải pháp phát triển du lịch nông thôn Nhịp sống phương Nam

Bàn giải pháp phát triển du lịch nông thôn

TTTĐ - Du lịch nông thôn không chỉ là động lực phát triển nông nghiệp bền vững mà còn là nền tảng kiến tạo môi trường sống xanh cho cộng đồng, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hướng mạnh mẽ tới tăng trưởng xanh và cam kết Net zero vào năm 2050.
Tinh hoa truyền thống  Festival Thăng Long thu hút khách quốc tế Du lịch

Tinh hoa truyền thống Festival Thăng Long thu hút khách quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ “Festival Thăng Long - Hà Nội 2025”, diễn ra từ ngày 1 - 16/11 tại Hồ Văn - Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chuỗi hoạt động trải nghiệm đồ thủ công, thiết kế sáng tạo cùng không gian ẩm thực đã thu hút đông đảo du khách quốc tế tham gia.
"Ăn chơi Trọn gói" tại Phú Quốc với 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ Du lịch

"Ăn chơi Trọn gói" tại Phú Quốc với 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bay vút giữa trời xanh trên tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, đắm chìm trong hai show pháo hoa rực rỡ thắp sáng đảo Ngọc mỗi đêm, Phú Quốc đang trở thành thiên đường của cảm xúc và trải nghiệm mới.
Đoàn Famtrip Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát du lịch tại Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Đoàn Famtrip Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát du lịch tại Đà Nẵng

TTTĐ - Chuyến khảo sát của đoàn Famtrip lần này được ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội giao lưu, kết nối và mở rộng hợp tác với thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian tới.
Mách bạn chơi Sun World Ha Long mùa đông chuẩn bài Du lịch

Mách bạn chơi Sun World Ha Long mùa đông chuẩn bài

TTTĐ - Mách bạn trải nghiệm “xuyên không” ngắm Vịnh đặc biệt vào mùa đông tại Sun World Ha Long, với giá chỉ 150.000 đồng, áp dụng từ 15/11 đến 2/12/2025.
Du khách ngỡ ngàng: Phú Quốc là hòn đảo duy nhất thế giới có hai màn pháo hoa mỗi tối Du lịch

Du khách ngỡ ngàng: Phú Quốc là hòn đảo duy nhất thế giới có hai màn pháo hoa mỗi tối

TTTĐ - Bản giao hưởng đại dương mùa 2 tại Thị trấn Hoàng Hôn đưa Phú Quốc trở thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có hai show pháo hoa mỗi đêm, với quy mô và công nghệ trình diễn đẳng cấp quốc tế.
Traveloka 11.11 Super Sale thúc đẩy xu hướng du lịch ngắn ngày trước kỳ nghỉ lễ cuối năm Du lịch

Traveloka 11.11 Super Sale thúc đẩy xu hướng du lịch ngắn ngày trước kỳ nghỉ lễ cuối năm

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, chính thức ra mắt chương trình khuyến mãi đặc biệt Traveloka Super Sale 11.11, được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu du lịch ngắn ngày của du khách trước thời điểm nghỉ lễ dài cuối năm.
Etihad khai trương đường bay mới đến Việt Nam với chuyến bay đầu tiên kết nối Hà Nội đến Abu Dhabi Du lịch

Etihad khai trương đường bay mới đến Việt Nam với chuyến bay đầu tiên kết nối Hà Nội đến Abu Dhabi

TTTĐ - Chuyến bay đầu tiên tới Hà Nội của hãng hàng không Etihad Airways hạ cánh, ngày 2/11/2025, đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong năm tăng trưởng kỷ lục của hãng, chính thức khai trương đường bay mới tới Hà Nội.
Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới Du lịch

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới

TTTĐ - Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn, Tập đoàn Sun Group đã khai trương và ra mắt hàng loạt sản phẩm và show diễn mới, hứa hẹn thổi bùng không khí lễ hội tại Phú Quốc mùa đẹp nhất trong năm.
Xem thêm