Tag

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Du lịch 11/11/2025 10:07
aa
TTTĐ - Nhờ ưu thế về vị trí độc bản, khí hậu lý tưởng ở độ cao 1.487m và hệ thống hạ tầng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã biến du lịch MICE thành hành trình trải nghiệm “độc bản trên mây”, vượt xa mô hình hội họp truyền thống, nâng tầm vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.
Top 5 trò chơi dễ khiến “Khối nghỉ hè” vui quên lối về tại Sun World Ba Na Hills

Đà Nẵng hút khách MICE nhờ ưu thế vượt trội

Ngay từ đầu năm 2025, Đà Nẵng đã liên tiếp đón các đoàn khách MICE lớn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tháng 2/2025, Đà Nẵng chào đón 226 khách MICE thuộc Công ty TNHH Thế giới Bota-P đến từ Thái Lan với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại Đà Nẵng.

Cùng thời gian này, tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị Doanh nghiệp Tamil với hơn 300 khách quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia và sự kiện The CTM Asia Conference and All Stars Awards 2025 với khoảng 70 chuyên gia lĩnh vực MICE, du lịch tự do và du lịch nghỉ dưỡng từ các thị trường châu Á và quốc tế. Được biết, trong năm 2025, thành phố đặt mục tiêu đón khoảng 80.700 lượt khách MICE, tăng 11% so với năm trước.

Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn đối với du lịch MICE
Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn đối với du lịch MICE

Với bờ biển trải dài, hạ tầng sự kiện ngày một hoàn thiện và mạng lưới khách sạn, resort, dịch vụ chất lượng cao, Đà Nẵng đang chuyển mình từ điểm đến du lịch nghỉ dưỡng thành một trung tâm MICE (Meeting, Incentive, Convention, Exhibition) hấp dẫn hàng đầu trong khu vực.

Xét riêng về tiềm năng du lịch MICE, Đà Nẵng sở hữu một tổ hợp các lợi thế độc đáo, tạo nên một “hệ sinh thái MICE” toàn diện và hấp dẫn, hiếm có địa phương nào sánh kịp. Các trung tâm hội nghị tiêu chuẩn quốc tế nằm sát biển, sân bãi lớn cho hoạt động ngoài trời cùng hệ thống khách sạn 4–5 sao đẳng cấp. Tất cả đã tạo thành một “hệ sinh thái” MICE đầy đủ, tiện lợi cho các nhà tổ chức muốn triển khai mô hình kết hợp hội họp, triển lãm, trải nghiệm.

Thế mạnh dồi dào về tài nguyên du lịch với đa dạng loại hình núi, biển, sông cùng vị trí trung tâm, dễ dàng di chuyển đến các di sản văn hóa thế giới như: Di sản Văn hóa Thế giới như: Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Cố đô Huế giúp Đà Nẵng có thể xây dựng hành trình trải nghiệm kết hợp công việc và du lịch thú vị cho du khách.

Sun World Ba Na Hills biến du lịch MICE trở thành trải nghiệm “độc bản”

Trong chuỗi cung ứng MICE đẳng cấp của Đà Nẵng, Sun World Ba Na Hills ngày càng được ưa chuộng như một điểm nhấn độc bản, một “sân chơi” MICE vượt trội, nơi các thương hiệu lớn tạo nên những sự kiện mang dấu ấn riêng.

Bà Nà biến những trải nghiệm du lịch MICE trở thành “độc bản”
Bà Nà biến những trải nghiệm du lịch MICE trở thành “độc bản”

Ưu thế lớn nhất của Sun World Ba Na Hills chính là sự khác biệt về vị trí và không gian. Tọa lạc ở độ cao 1.487m với khí hậu lý tưởng, Ba Na Hills mang đến khung cảnh mây trời độc bản, hiếm có nơi nào sánh được. Đây là yếu tố cực kỳ giá trị giúp tạo nên các bối cảnh sự kiện MICE “có một không hai”.

Đặc biệt, với lợi thế cùng hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group, Sun World Ba Na Hills dễ dàng kết hợp với các khách sạn, resort đẳng cấp trong hệ thống như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills hay Premier Village Danang Resort để tạo nên một hành trình trải nghiệm “all in one”, từ nghỉ dưỡng đến vui chơi giải trí, mua sắm, teambuilding… giúp tối ưu ngân sách và lịch trình.

Quảng trường Nhật Thực là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động teambuiding quy mô
Quảng trường Nhật Thực là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động teambuiding quy mô

Bà Nà sở hữu hạ tầng vượt trội, cho phép tùy biến không gian sáng tạo theo mọi yêu cầu khắt khe của các sự kiện MICE quốc tế. Các quảng trường như Quảng trường Noel Plaza, Quảng trường Nhật Thực hay không gian huyền bí bên trong Lâu đài Mặt Trăng là các lựa chọn lý tưởng cho các sự kiện MICE mang dấu ấn riêng của thương hiệu như: gala dinner, lễ vinh danh, showcase hay ra mắt thương hiệu.

Đặc biệt, Cầu Vàng - một kỳ quan thế giới mới, có thể trở thành bối cảnh độc quyền cho các sự kiện mang tính chất nghệ thuật sáng tạo giống như show diễn thời trang “Dạo bước trên mây” năm 2018 hay Lễ hội âm nhạc trực tuyến “United We Stream Asia” đình đám vào năm 2020. Không ít thương hiệu quốc tế lớn sẵn sàng đầu tư mạnh tay để tổ chức sự kiện đặc biệt, mang dấu ấn riêng của thương hiệu trên cây cầu huyền thoại vào lúc hoàng hôn.

Không gian bên trong và bên ngoài của Lâu đài Mặt Trăng cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tổ chức các hoạt động, sự kiện MICE
Không gian bên trong và bên ngoài của Lâu đài Mặt Trăng cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tổ chức các hoạt động, sự kiện MICE

Chính những ưu thế vượt trội về không gian, hạ tầng, và dịch vụ đã đưa Sun World Ba Na Hills trở thành lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện mang tầm vóc quốc tế. Tiêu biểu có thể kể đến Manulife tổ chức sự kiện vinh danh các thành viên xuất sắc toàn quốc (MDRT, COT 2025) do ekip đạo diễn LongKan thực hiện với buổi dạ tiệc âm nhạc huyền bí và hoành tráng tại sân khấu Quảng trường Nhật Thực hay Zacapa - Thương hiệu rượu rum cao cấp của Guatemala đã chọn Lâu đài Mặt Trăng để tổ chức sự kiện thưởng rượu "trên mây" độc đáo, kết hợp ẩm thực, âm nhạc và cigar giữa khung cảnh mây trời. Những sự kiện này không chỉ là minh chứng cho đẳng cấp của Bà Nà mà còn khẳng định năng lực tạo ra những sự kiện MICE mang dấu ấn riêng biệt, vượt xa mô hình hội họp truyền thống…

Bày tỏ sự hài lòng về Bà Nà khi tham gia tổ chức sự kiện toàn cầu cho một thương hiệu quốc tế lớn tại đây, ông Kunal Avanti - Đạo diễn nghệ thuật của Magnanimous - Đơn vị tổ chức sự kiện đến từ Ấn Độ đã chia sẻ: “Chúng tôi đã từng tổ chức rất nhiều sự kiện trên thế giới tại Dubai, Malaysia, Sangri-la (Trung Quốc), Jaipur (Ấn Độ)… nay chúng tôi tìm kiếm một địa điểm có thể tạo nên dấu ấn cho sự kiện quan trọng của một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Chúng tôi không chọn từng điểm đến riêng lẻ. Chúng tôi chọn một hệ sinh thái có thể vận hành như một bộ máy tinh vi, đáp ứng mọi nhu cầu từ lưu trú, di chuyển, đến trải nghiệm độc đáo và tổ chức sự kiện chuẩn quốc tế”.

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Sự vượt trội của tiềm năng du lịch MICE của Sun World Ba Na Hills, với khả năng biến mọi sự kiện thành một trải nghiệm độc bản trên mây, góp phần đưa Bà Nà nói riêng và Đà Nẵng nói chung trở thành điểm đến MICE trong mơ, nơi cảm xúc thăng hoa và thương hiệu được nâng tầm.

Tương lai, sự hiện diện của Sun PhuQuoc Airways - thương hiệu hàng không mới ra mắt của Sun Group với việc mở rộng mạng lưới bay, kết nối các thị trường quốc tế và các thành phố lớn trong nước tới Đà Nẵng hứa hẹn sẽ giúp hoàn thiện hệ sinh thái du lịch MICE đẳng cấp gắn với Sun World Ba Na Hills, tiếp thêm sức mạnh cho Đà Nẵng vươn xa hơn trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.

Học sinh giỏi háo hức cầm giấy khen đi chơi miễn phí Bà Nà Học sinh giỏi háo hức cầm giấy khen đi chơi miễn phí Bà Nà

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận gần 10 ngàn lượt khách là học sinh có ...

Hải Anh

Đọc thêm

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Xem thêm