Tag

Tài xế Phiến diễn lại sự việc đưa đón học sinh tại buổi thực nghiệm hiện trường lần 2

Pháp luật 13/09/2019 19:35
aa
TTTĐ – Ngày 13/9, Cơ quan điều tra quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L, học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường. Tài xế Doãn Quý Phiến đã diễn lại quá trình đưa, đón học sinh trong ngày xảy ra sự việc bé L tử vong.

Tài xế Phiến diễn lại sự việc đưa đón học sinh tại buổi thực nghiệm hiện trường lần 2

Chiếc xe đưa đón học sinh do ông Phiến điều khiển đã diễn lại sự việc vào buổi chiều

Bài liên quan

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Thực nghiệm hiện trường vụ án lần 2

Bắt giữ 3 xe tải chở 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi Trung thu nhập lậu

Năm 2019, triệt phá nhiều đường dây ma tuý xuyên quốc gia đặc biệt lớn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Cắt cửa giải cứu lái xe sau tai nạn liên hoàn

Cảnh giác với các thủ đoạn táo tợn của tội phạm cướp giật gia tăng trong thời gian gần đây

Chiều 13/9, cơ quan điều tra quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Đúng 15h30,’ tài xế Doãn Qúy Phiến đã lái chiếc xe ô tô 16 chỗ tiến thẳng vào cổng ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền để tiếp tục quá trình đến đón học sinh trường Gateway sau khi tan học. Trong xe ngoài ông Phiến còn có một cảnh sát ngồi cùng.

Tài xế Phiến diễn lại sự việc đưa đón học sinh tại buổi thực nghiệm hiện trường lần 2
Buổi chiều ông Phiến đến nơi gửi xe ô tô để đánh xe đi đón học sinh
Buổi chiều ông Phiến đến nơi gửi xe ô tô để đánh xe đi đón học sinh

Chiều nay, bảo vệ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc khá nghiêm ngặt, chỉ có công an, kiểm sát, luật sư được vào phía bên trong để theo dõi buổi thực nghiệm còn tất cả phóng viên báo chí đều được mời ra ngoài.

Tại đây, trước sự có mặt của Công an quận Cầu Giấy, Viện KSND quận Cầu Giấy, người thân bé L, luật sư,…. tài xế Phiến đã miêu tả và thực hiện lại việc lấy và lái chiếc xe mang BKS 29B 069.56 rời khỏi nơi gửi.

Trong quá trình này, tài xế Phiến không hề nhìn lại phía sau xe, khi chiếc xe lái ra khỏi cổng ký thúc xá rèm che ở các cửa kính không được kéo lại. Khi chiếc xe rời ký túc xá, tài xế Phiến đã điều khiển thẳng đến cổng trường Gateway để đón học sinh.

Empty
Trong cả 2 buổi thực nghiệm hiện trường buổi sáng và chiều đều có các luật sư và người thân của cháu bé tham dự
Trong cả 2 buổi thực nghiệm hiện trường buổi sáng và chiều đều có các luật sư và người thân của cháu bé tham dự

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại cổng trường Gateway và nơi gửi xe 16 chỗ tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Quá trình thực nghiệm hiện trường, lái xe Doãn Quý Phiến đã thực hiện lại hành trình điều khiển xe từ trường Gateway đến khu vực bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền… Cùng với đó, các nhân viên của trường Gateway cũng thực hiện lại các động tác liên quan đến việc phát hiện, đưa cháu L vào trường…

Tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, tài xế Doãn Quý Phiến đánh xe vào bãi gửi, sau đó xuống xe đóng cửa ghế phía bên vô lăng và đi xuống chứ không hề kiểm tra lại xe. Sau khi đóng cửa xe và khóa bằng điều kiển, tài xế Phiến đi ra khu vực gửi xe máy và lên xe ra về.

Buổi thực nghiệm, cơ quan Công an yêu cầu tài xế Phiến thực hiện đầy đủ các bước và hành động như hôm xảy ra sự việc. Kể cả việc lấy xe máy ra khỏi cổng mới nổ hay nổ luôn từ phía trong ký túc xá. Ông Phiến đã thực hiện lại. Trong cả ngày thực nghiệm hiện trường không thấy bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên trực tiếp làm nhiệm đưa, đón học sinh xuất hiện.

Theo đại diện Công an quận Cầu Giấy cho hay, kết quả của thực nghiệm hiện trường là một trong những căn cứ quan trọng để giúp cơ quan CSĐT đánh giá toàn diện, khách quan, chính xác những nội dung trong vụ án, đặc biệt nhanh chóng làm sáng tỏ những nghi vấn về cái chết của cháu bé.

Trao đổi sau buổi thực nghiệm điều tra, luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L) cho biết, hiện phía gia đình cháu bé và các luật sư đề nghị buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. Theo luật sư, bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh Lê Hoàng L vào sáng 6/8.

“Bà Quy và ông Phiến là 2 người liên quan trong việc xe dừng đỗ ở vị trí nào, bao nhiêu lâu, xuất phát thời điểm như thế nào vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn”, luật sư Trưởng đưa ra phân tích.

Nói về vấn đề này, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho hay, trong buổi thực nghiệm sáng nay, bà Nguyễn Bích Quy chưa được dẫn giải đến hiện trường. Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến.

Trước đó, các cơ quan chức năng liên quan đã có kế hoạch tiến hành thực hiệm hiện trường vụ án, tuy nhiên vì một số lý do khách quan và chủ quan nên buổi thực nghiệm đã bị hoãn.

Khoảng 6 giờ ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) lái xe Ford Transit BKS 29B-069.56 từ bãi gửi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy rồi cả hai đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng L (6 tuổi).

Đến 7h25’ cùng ngày, xe ô tô đưa các cháu tới trường. Bà Quy đưa các cháu xuống xe rồi đóng cửa lại, còn ông Phiến điều khiển xe về lại bãi trông giữ xe.

Khoảng 15h30’ cùng ngày, ông Phiến quay lại bãi gửi xe, lấy ô tô đến trường đón học sinh ở cổng phụ. Khi xe đến, bà Quy mở cửa xe ô tô để cho các cháu học sinh lên xe thì nghe thấy tiếng la hét có người chết.

Ông Phiến mở cửa bên lái xuống thì thấy cháu Lê Hoàng L đang nằm ngửa ngay sau ghế lái. Mọi người đã bế cháu L vào trong trường rồi đưa cháu vào bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, đồng thời thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.

Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Đọc thêm

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn Tin tức ANTT

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) vừa xác minh, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng đi xe máy mang theo hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…
An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Xem thêm