Tag
Quảng Nam:

Tạm giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Bách Đạt An

Tin tức ANTT 25/10/2024 17:53
aa
TTTĐ - Bà Hoàng Thị Kim Châu, nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bách Đạt An, đã bị Công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ đơn tố cáo của người dân.
Bất ngờ khách hàng đặt vấn đề hình sự và thu hồi dự án Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi Quảng Nam: Nguyên nhân dự án của Bách Đạt An không thể triển khai
Tạm giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Bách Đạt An
Công ty CP Bách Đạt An có trụ sở tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (Ảnh: V.Q)

Ngày 25/10, Công an tỉnh Quảng Nam đang giữ hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Châu (SN 1973, nguyên Tổng giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty CP Bách Đạt An) để điều tra liên quan đến các đơn tố cáo từ người dân.

Theo Công an tỉnh, sau khi mời lên làm việc, bà Châu bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ số tiền mà Công ty CP Bách Đạt An đã huy động từ các khách hàng, người dân để góp vốn, đầu tư bất động sản.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã ra quyết định cấm xuất cảnh đối với bà Hoàng Thị Kim Châu để phục vụ điều tra.

Tạm giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Bách Đạt An
Người góp vốn vào bất động sản tập trung tại nhà bà Châu tại TP Đà Nẵng để đòi sổ đỏ vào năm 2019 (Ảnh tư liệu)

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã nhận được Đơn tố giác tội phạm của chính Công ty CP Bách Đạt An đối với bà Hoàng Thị Kim Châu về hành vi "Tham ô tài sản" và "Chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo hồ sơ, vào ngày 4/5/2017, bà Châu thành lập Công ty CP Bách Đạt An đăng kí trụ sở tại Khu đô thị Sentosa Riverside (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn). Người đại diện pháp luật khi mới thành lập là bà Hoàng Thị Kim Châu kiêm Tổng giám đốc.

Đến ngày 21/11/2017, công ty thay đổi đại diện pháp luật là bà Võ Thị Điệp (SN 1984) và cơ cấu vốn điều lệ của công ty thay đổi.

Trong đó, cổ đông Nguyễn Hữu Vinh tăng vốn góp lên 65%, tương ứng số tiền 13 tỷ đồng, cổ đông Nguyễn Công Mẫn giữ nguyên vốn góp 2 tỷ đồng, tương ứng 10% vốn điều lệ, còn lại cổ đông Hoàng Thị Kim Châu góp 5 tỷ đồng, tương ứng 25% vốn điều lệ công ty. Đến ngày 5/1/2018, Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 60 tỷ đồng.

Tạm giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Bách Đạt An
Khu đô thị 7B mở rộng do Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại thị xã Điện Bàn (Ảnh tư liệu)

Ngày 13/11/2020, Công ty Bách Đạt An thay đổi đại diện pháp luật sang ông Lê Văn Khánh (SN 1962).

Từ khi thành lập, công ty đã trải qua nhiều lần tăng vốn điều lệ, thay đổi cổ đông, thay đổi người đại diện theo pháp luật nhưng việc góp vốn của các cổ đông chỉ là hình thức không góp trên thực tế. Do đó, ngay cả khi không còn là cổ đông thì bà Châu vẫn là người chỉ đạo, điều hành, quản lý toàn bộ các hoạt động của công ty.

Hiện nay, công ty này đang là chủ đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tuy nhiên, nhiều dự án của Công ty Bách Đạt An đang chậm tiến độ. Công ty này đã vi phạm nghĩa vụ chủ đầu tư, vi phạm hợp đồng và để xảy ra tranh chấp với đơn vị môi giới cũng như hàng ngàn khách hàng góp vốn, mua đất dự án.

Đọc thêm

Kon Tum: Khen thưởng lực lượng "đánh án" vụ trộm sâm Ngọc Linh Pháp luật

Kon Tum: Khen thưởng lực lượng "đánh án" vụ trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - Huyện Tu Mơ Rông và Công an tỉnh Kon Tum đã khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình điều tra đối tượng trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn.
Đắk Nông: Khởi tố đối tượng khai thác gỗ trong rừng phòng hộ Pháp luật

Đắk Nông: Khởi tố đối tượng khai thác gỗ trong rừng phòng hộ

TTTĐ - Sau khi vào khu vực rừng phòng hộ Gia Nghĩa phát hiện có 1 cây gỗ bứa núi đã bị cắt hạ, Lê Minh Thành dùng cưa cắt thành 4 lóng rồi về nhà điều khiển xe ô tô tải vào vận chuyển về nhà.
Người phụ nữ thử xyanua trên mèo trước khi đầu độc nhân tình Pháp luật

Người phụ nữ thử xyanua trên mèo trước khi đầu độc nhân tình

TTTĐ – Liên quan tới vụ chở xác lao xe xuống đèo Bảo Lộc phi tang, tại cơ quan điều tra, Trần Nguyễn Thu Trang khai nhận để tránh sai sót Trang đã thử chất độc xyanua trên mèo, trước khi đầu độc nhân tình.
Cần mức phạt thích đáng cho hành vi làm rơi vãi phế thải Tin tức ANTT

Cần mức phạt thích đáng cho hành vi làm rơi vãi phế thải

TTTĐ - Tình trạng làm rơi vãi vật liệu xây dựng, phế thải, dầu mỡ… ra đường thời gian qua đã diễn ra khá phổ biến, không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vệ sinh môi trường. Đáng nói, mức xử phạt đối với những trường hợp này còn nhẹ, chưa đủ răn đe.
Lừa đảo qua mạng ngày càng tăng, làm gì để phòng tránh? Nhịp sống phương Nam

Lừa đảo qua mạng ngày càng tăng, làm gì để phòng tránh?

TTTĐ - Nhiều vụ lừa đảo qua mạng hiện nay được thực hiện tinh vi và bài bản, nhiều nạn nhân sau khi mất hàng tỷ đồng mới nhận ra mình đã bị lừa. Vậy làm sao để sớm phát hiện và tránh để tiền mất tật mang?
Bắt Phó chánh án Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng Pháp luật

Bắt Phó chánh án Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 25/10, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khởi tố và tạm giam ông Phạm Việt Cường (SN 1974), Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng, để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.
Lâm Đồng: Khám xét nhà nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Pháp luật

Lâm Đồng: Khám xét nhà nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

TTTĐ - Ông Nguyễn Trung Thành, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) được xác định liên quan đến các vi phạm về đất đai tại Công ty Cổ phần chè Minh Rồng.
Từ vụ ô tô lao xuống vực, bắt nghi phạm giết người phi tang Pháp luật

Từ vụ ô tô lao xuống vực, bắt nghi phạm giết người phi tang

TTTĐ - Công an tỉnh Lâm Đồng xác định Trần Nguyễn Thu Trang đã đầu độc ông V bằng chất độc Xyanua, rồi đưa xác nạn nhân đi phi tang tại khu vực đèo Bảo Lộc.
Hải Phòng: Bắt giữ 9 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Hải Phòng: Bắt giữ 9 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hải Phòng), Công an quận Ngô Quyền, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) vừa bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến ma túy.
Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy giấu trong thức ăn chó, mèo Tin tức ANTT

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy giấu trong thức ăn chó, mèo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã hoàn tất điều tra vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy được giấu trong thức ăn của chó mèo, vận chuyển từ Cộng hòa Séc về Việt Nam.
Xem thêm