Tag

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

Camera 360 trẻ 29/04/2024 07:00
aa
TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Tuổi trẻ Đại học Nội vụ tình nguyện chăm sóc F0, hỗ trợ tiêm phòng ở hai đầu đất nước

Nơi trẻ trung sôi động, vùng cổ kính quyến rũ

Với TP Hồ Chí Minh, anh Phạm Ngọc Thạch đã quen thuộc từng con đường, góc phố của thành phố mang tên Bác. “Hình ảnh quen thuộc về nơi tôi ở là những con đường đông đúc, xe cộ tấp nập, các khu chợ truyền thống đầy màu sắc và hàng quán ăn vặt trải dài khắp các con phố. Thành phố cũng nổi tiếng với những kiến trúc cổ điển như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, dinh Độc lập - một địa danh gắn liền với sự kiện ngày 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cùng nhiều di sản văn hóa khác”, anh Thạch chia sẻ.

Anh Phạm Ngọc Thạch
Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons tại Hà Nội Phạm Ngọc Thạch

Theo anh, Thành phố Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ, không ngừng đổi mới và mở rộng. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho du lịch, đầu tư và kinh doanh. Thành phố này đã và đang đối mặt với nhiều thách thức như vấn đề giao thông, môi trường, quy hoạch đô thị. Tuy nhiên, sự nỗ lực cải thiện và đổi mới cũng rất rõ rệt. TP Hồ Chí Minh là nơi luôn giữ được tinh thần trẻ trung, sôi động với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật cùng các hoạt động giải trí đa dạng.

Anh Phạm Ngọc Thạch bắt đầu ra Hà Nội công tác từ năm 2010. Từ đó đến nay, nếu tính 10 ngày thì trong đó có 6 ngày anh ở Hà Nội và 4 ngày ở lại Sài Gòn. Gần 15 năm nay, anh trở thành người ở hai miền Nam - Bắc. Cũng bởi lẽ đó, anh Thạch có những trải nghiệm, cảm nhận rất rõ nét về sự khác biệt hay sự tương đồng của nhịp sống Sài thành và Hà Nội.

Thủ đô cũng là quê hương tôi…

Chia sẻ cảm nhận về Thủ đô yêu dấu, anh vui vẻ bày tỏ: “Hà Nội không vội được đâu, đó là kẹt xe khủng khiếp… Đổi lại, Hà Nội có rất nhiều di tích và công trình kiến trúc cổ quyến rũ lòng người như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, hồ Hoàn Kiếm".

Anh Phạm Ngọc Thạch cùng lãnh đạo công ty
Anh Phạm Ngọc Thạch (hàng ngoài cùng, bên trái) cùng lãnh đạo và đồng nghiệp Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons

Ở đây có những con phố hẹp và nhà cổ tạo nên một bức tranh độc đáo của Thủ đô. Hà Nội nổi tiếng với nét văn hóa đặc trưng, ẩm thực đa dạng và phong phú như phở, bún chả, bún thang. Ở Hà Nội, món ăn nào làm thủ công, gia truyền đều rất ngon.

"Nhìn chung, Hà Nội là thành phố với nhiều nét đẹp độc đáo, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, khiến du khách có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đặc biệt, các cô gái Hà thành rất đẹp và dễ thương”, anh Phạm Ngọc Thạch nhận xét.

Làm trong lĩnh vực xây dựng, anh Thạch cho rằng, những năm gần đây, Thủ đô phát triển rất nhanh chóng, chính vì vậy cũng đối mặt với những thách thức như tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và sự phát triển đô thị không đồng đều. Dù vậy, Hà Nội vẫn giữ được sự quyến rũ riêng của mình qua những góc phố yên bình, các quán cà phê truyền thống và tình người thân thiện, gần gũi.

Anh Thạch
Lãnh đạo Công ty Viteccons và dự án xây dựng tại tỉnh Thái Bình

Tự hào dân tộc - điểm tựa để cất cánh

Công việc của anh cũng như Công ty Viteccons đóng góp một phần trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Bên cạnh đó, các dự án xây dựng của công ty không chỉ tạo ra việc làm, thu nhập cho người lao động mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương cung cấp vật liệu xây dựng, thiết bị, các dịch vụ liên quan khác, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Anh Phạm Ngọc Thạch, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Viteccons (ngoài cùng bên trái) cùng đối tác
Anh Phạm Ngọc Thạch cùng đối tác nhà máy giấy Hoàng Hà tại Hải Phòng

Là người sống ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi chuyến bay giữa hai thành phố, anh đều có cảm xúc được về với quê hương mình. Anh Thạch càng cảm nhận sâu sắc hơn dáng hình chữ S của đất nước Việt Nam.

Gửi gắm thông điệp tới mọi người nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) - một dịp quan trọng để mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và trân trọng những hi sinh của thế hệ đi trước, anh Phạm Ngọc Thạch nhắn nhủ: “Chúng ta hãy luôn nhớ ơn những người đi trước đã hi sinh để giành lại độc lập cho Tổ quốc, nối liền hai miền Nam - Bắc, thống nhất non sông. Sự hi sinh của ông cha, các anh, chị đi trước là nền tảng và cũng là điểm tựa vững chắc cho mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ hôm nay, tự hào và cất cánh bay lên…”.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Xem thêm