Tag

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

Tôi yêu Hà Nội 30/08/2024 15:31
aa
TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội; thiết thực thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới.

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: 12 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy là hành trình của những cảm xúc đặc biệt, dấu ấn khó phai. Từ những ngày đầu phải đi tuyên truyền, vận động, thuyết phục các gia đình trong việc thực hiện cưới văn minh, tiết kiệm cho đến hôm nay là những đám cưới tự nguyện, tự giác thực hiện nếp sống mới được sự hưởng ứng, cổ vũ từ gia đình, bạn bè, người thân.

12 năm qua, tổ chức Đoàn - Hội của Thủ đô đã se duyên, tổ chức hàng ngàn đám cưới thanh niên theo nếp sống mới. Trong đó, có 5 đám cưới tập thể mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với các gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ. Các cặp đôi sau nhiều năm tham gia đám cưới giờ đây đều có một gia đình hạnh phúc, no ấm, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy.

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh
Đại diện Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận -Chi nhánh miền Bắc ký kết chương trình phối hợp

Chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về việc cưới theo nếp sống văn minh; phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ. Chương trình cũng góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, hỏi; đồng thời khẳng định mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức gửi lời cám ơn tới đoàn viên, thanh niên đã chủ động, tích cực đăng ký tham gia chương trình. Điều đó đồng nghĩa với việc các chương trình, hoạt động của Đoàn - Hội đã thực sự lan tỏa, mang lại lợi ích chính đáng, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh
Ban Tổ chức trao nhẫn cưới tới các cặp đôi thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Theo biên bản ký kết phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) năm 2024, hai đơn vị sẽ tập trung thực hiện các nội dung: Tăng cường các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên yếu thế; đồng thời phát huy vai trò xung kích của doanh nghiệp trong tham gia hoạt động an sinh xã hội, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn; xây dựng và phát huy vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước của Hội LHTN Việt Nam các cấp.

PNJ tích cực tham gia hỗ trợ nguồn lực xã hội hóa cùng Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội đối với các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Nhằm hiện thực hóa chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận bàn giao cho Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội 30 cặp nhẫn cưới trị giá 150.000.000 đồng để trao cho các cặp đôi.

Đại diện cho các cặp đôi được nhận nhẫn cưới, anh Phạm Mạnh Kiên (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ hỗ trợ về kinh tế mà cả tinh thần cho các cặp đôi, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này cũng thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội quan tâm, chăm lo đời sống thanh niên”.

Đọc thêm

Giải “cơn khát” sân chơi  thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm Tôi yêu Hà Nội

Giải “cơn khát” sân chơi thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm

TTTĐ - Tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Từ lâu người dân nơi đây mong muốn có một nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người lớn…
Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thu hút 1.309.374 lượt thí sinh dự thi. Các thí sinh cho biết, có chung một cảm nhận, cuộc thi đã giúp họ có thêm nhiều kiến thức, hiểu, yêu và tự hào về Thủ đô Hà Nội hơn.
Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 29/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II & Phát động Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII” tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC Hòa Lạc (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội).
Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh Tôi yêu Hà Nội

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa Tôi yêu Hà Nội

Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa

TTTĐ - Mua thu trải chín, trăng tháng tám lên cao tròn vành, thêm một mùa Trung thu nữa lại về. Pháo than xoan, đèn lồng lon sữa, mặt nạ giấy bồi, phỗng đất, trống da ếch, mặt nạ mo cau... là cả một miền ký ức dịu êm mà xa xăm.
Soi tìm những hồi ức Tôi yêu Hà Nội

Soi tìm những hồi ức

TTTĐ - Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng hoạ sĩ trẻ Đoàn Quốc (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã ngắm nhìn Thủ đô với tất cả tình yêu, sự tinh khôi, tò mò và mê đắm.
Xem thêm