Tag

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão

Đô thị 12/07/2022 17:26
aa
TTTĐ - Hiện tại, Hà Nội và một số tỉnh thành phố phía Bắc đang là mùa mưa bão, nên thường xuyên xuất hiện các cơn mưa to, kéo dài gây lũ trên các sông và ngập lụt tại khu vực đô thị. Để đảm bảo an toàn giao thông, Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai nhiều giải pháp ứng phó.
Đề xuất giảm phí, lệ phí đối với lĩnh vực giao thông vận tải Bình Dương: Triển khai chính thức phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường Tăng cường phát hiện và xử phạt nghiêm các trường hợp xe quá tải Phạt đến 3 triệu đồng đối với hành vi đốt phụ phẩm nông nghiệp cạnh đường giao thông

Hiện đang vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp, việc lưu thông trên đường trong thời tiết mưa gió luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nếu không cẩn thận rất dễ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão, lũ gây ra, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã xây dựng các phương án cụ thể, chi tiết, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để xử lý khi có sự cố về hạ tầng giao thông.

Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra, rà soát từng tuyến đường và công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, thiết bị khắc phục sự cố, phương án phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông khi có tình huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ, nhà thầu thi công xây lắp chủ động thường trực trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo an toàn giao thông, không để ách tắc giao thông kéo dài nhiều giờ. Trong đó, Sở chú trọng phương án chủ động, phòng ngừa; Tăng cường kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu, những điểm dễ gây mất an toàn giao thông, để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão
Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị cho phương tiện tạm dừng hoạt động chờ nước rút

Để phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện khi trời đang mưa cần phải quan sát kỹ, lái xe cẩn thận và phải giảm tốc độ so với bình thường. Đặc biệt, phải duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, để chủ động phán đoán, kịp thời xử lý tình huống và tránh được tình huống nguy hiểm.

Đồng thời, người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên đường trong mùa mưa bão cần lưu ý không nên dừng, đỗ xe cạnh những cây to dễ xảy ra gãy, đổ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người điều khiển phương tiện. Riêng đối với người điều khiển xe máy khi lưu thông trong lúc trời mưa nên sử dụng áo mưa phù hợp, không che tầm mắt quan sát nhưng vẫn đội được mũ bảo hiểm phía ngoài.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị vận tải, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô phải thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động.

Đồng thời, các đơn vị vận tải, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định; Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải, tuyệt đối không chở quá tải, không lái xe sau khi uống rượu, bia; Không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu...

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã xây dựng các phương án cụ thể, chi tiết, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để xử lý khi có sự cố về hạ tầng giao thông

Đối với các vùng ngập sâu, nước chảy xiết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị cho phương tiện tạm dừng hoạt động chờ nước rút; Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông vào ban đêm khi qua các vùng ngập lụt; Thường xuyên cập nhật thông tin và thông báo đến các lái xe của đơn vị về tình hình mưa lũ. Đồng thời, các đơn vị có kế hoạch dự phòng phương tiện, người lái để vận chuyển nhân dân khi thành phố có yêu cầu.

Với các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu phải tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái trước khi đăng tài; Tuyệt đối không cho xuất bến đối với các phương tiện, người lái không đủ điều kiện. Thường xuyên cập nhật thông tin và thông báo trên hệ thống truyền thanh của bến xe về tình hình mưa bão, ngập lụt để các đơn vị vận tải hành khách biết để chủ động trong công tác điều hành.

Về phía Thanh tra Sở, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu đơn vị phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an Thành phố) tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải.

Đọc thêm

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Xem thêm