Tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân thường xuyên khai báo y tế
Chiều 3/9, thông tin tại buổi họp báo của Thành ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi người dân thường xuyên khai báo y tế qua Bluzone và tokhaiyte, nhất là khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở; Đồng thời quét mã QRCode khi đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức để phục vụ công tác truy vết.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm thông tin tại buổi họp báo |
Cùng với đó, báo chí tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Công điện của thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh; Trong quá trình thông tin cần tiếp cận các nguồn tin chính thống, các văn bản chính thức được thành phố ban hành; Phản bác thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố; Phản ánh những vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong việc cấp giấy đi đường.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm cho biết thêm, đối với việc triển khai và vận hành tổng đài 1022, trong ngày hôm nay Sở triển khai thêm 2 nhánh (nhánh 5 giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; Nhánh 6 giải đáp yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19). Thực tế cho thấy tổng đài 1022 đã phát huy hiệu quả rất tích cực, chỉ tính riêng nhánh 4 (nhánh kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19) đã tiếp nhận trên 6 nghìn cuộc gọi phản ánh của người dân. Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã chuyển đến các quận, huyện, thị xã để xử lý ngay các vấn đề người dân phản ánh.
Đặc biệt, tổng đài 1022 cũng kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, với trên 300 bác sỹ sẵn sàng giải đáp, tư vấn, hỗ trợ người dân. Người dân khi có biểu hiện ho, sốt hãy gọi đến tổng đài 1022 (nhánh 3) để được tư vấn và hỗ trợ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.