Tag

Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre

Môi trường 23/03/2024 15:23
aa
TTTĐ - Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh đoàn Bến Tre, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân.
Á hậu Huyền My mặc áo xanh tình nguyện, tặng nước uống và khẩu trang cho các sĩ tử Nghĩa tình đồng bào…

Theo đó, các đơn vị đã đến xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre và xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh để thực hiện dự án tài trợ máy lọc nước nhiễm mặn, dự kiến có thể cung cấp 6.000 lít nước sạch mỗi ngày cho hai xã.

Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre
Báo Tiền Phong và Keppel tặng máy lọc nước cho tỉnh Bến Tre và tỉnh Trà Vinh

Ông Wong Wai Foo, Giám đốc Bộ phận Tái tạo đô thị bền vững, Khối Bất động sản, Tập đoàn Keppel tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể tiếp tục nhân rộng Living Well - dự án trao tặng máy lọc nước nhiễm mặn cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do hạn mặn và biến đổi khí hậu, để đồng hành cùng những địa phương đang bị đe dọa bởi hạn hán và xâm nhập mặn".

Ông Foo tin tưởng những nỗ lực của các đơn vị không chỉ đem lại nguồn nước sạch cho người dân mà còn giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu, một trong những nguyên nhân chính gây ra hạn hán và xâm nhập mặn.

Hướng dẫn người dân lấy nước sạch từ máy
Hướng dẫn người dân lấy nước sạch từ máy

Ông Trần Ngọc Lâm, Phó trưởng Cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TP HCM nhấn mạnh, Living Well là một hoạt động thiện nguyện lớn của báo và doanh nghiệp đồng hành nhằm chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn khi thiếu nước sinh hoạt do xâm nhập mặn kéo dài.

“Với hệ thống máy lọc nước sẽ góp phần giúp người dân địa phương và các xã lân cận có nước sinh hoạt miễn phí trong thời gian tới mà không phải lo thiếu nước hay phải mua với giá cao như những năm qua.

Tôi mong muốn bà con hãy cùng nhau sử dụng nguồn nước tiết kiệm nhất để tránh lãng phí, bảo vệ môi trường đồng thời cũng bảo quản hệ thống lọc nước”, ông Lâm bày tỏ.

Đại diện báo Tiền Phong cũng mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ đồng hành, hỗ trợ người dân một cách nhiệt tình trong việc kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động của hệ thống lọc nước để kịp thời xử lý, khắc phục nếu có sự cố, tránh gián đoạn nguồn nước.

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân mang nước sạch về nhà
Tình nguyện viên hỗ trợ người dân mang nước sạch về nhà

Năm 2022 và 2023, Keppel cùng báo Tiền Phong đã cùng khởi xướng và thực hiện trao tặng máy lọc nước cho 5 xã tại Bến Tre, Tiền Giang và Cà Mau, giúp gần 50.000 người dân có thể tiếp cận nguồn nước sạch sử dụng hằng ngày.

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Xem thêm