Tag
Sở Y tế Hà Nội

Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Tin Y tế 12/09/2024 21:46
aa
TTTĐ - Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ tại huyện Chương Mỹ, chiều 12/9, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ của huyện Chương Mỹ.
Ấm áp tình người trong mưa lũ Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế), Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ.

Theo đó, thay mặt ngành Y tế Hà Nội, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế đã tặng 100 kiện nước muối sinh lý và 55 kiện thuốc thiết yếu điều trị bệnh về mắt, bệnh ngoài da, tiêu hóa (tổng số 155) kiện nhằm phục vụ nhu cầu dự phòng và điều trị bệnh thường gặp của người dân trong mùa mưa lũ.

Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Đại diện Sở Y tế Hà Nội tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu để huyện phân bổ cho người dân.

Trân trọng cảm ơn và thông tin nhanh tình hình ngập lụt trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ gây ngập lụt tại một số xã như Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ trong những ngày qua.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện đã chủ động triển khai công tác di dời, sơ tán dân khỏi vùng ngập úng đến nơi ở an toàn.

Với cơ số thuốc thiết yếu của Sở Y tế Hà Nội tặng, lãnh đạo huyện sẽ chỉ đạo ngay công tác phân bổ, ưu tiên cho các đối tượng người già, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn để được kịp thời điều trị bệnh.

Ngay sau đó, đoàn công tác của Sở Y tế đã trực tiếp thăm, động viên người dân và kiểm tra, giám sát công tác đáp ứng y tế phục vụ người dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến. Đây là nơi ở tập trung tránh lũ của các hộ dân bị ngập lụt do chính quyền xã bố trí.

Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Lãnh đạo Sở Y tế thăm, động viên sức khỏe người dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến.

Tính đến chiều nay, hơn 60 người dân đã được sơ tán đến Trụ sở Quân sự xã, phần lớn là người cao tuổi, trẻ em, người có bệnh lý nền. Cán bộ y tế trực tại đây đã tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần cho người dân.

Qua ghi nhận thực tế, đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ y tế huyện trong những ngày qua.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cử thêm nhân lực trực và hỗ trợ cho người dân vùng bị ngập lụt; tiếp tục chủ động các điều kiện đảm bảo khám chữa bệnh, sơ cấp cứu; hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh thường gặp sau mưa lũ, hướng dẫn vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Đọc thêm

Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ Tin Y tế

Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ

TTTĐ - Trong trận lũ quét kinh hoàng ở bản Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai, có hai nạn nhân may mắn thoát chết. Tuy nhiên do diễn biến nặng nên hai bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.
Sẵn sàng ứng cứu công tác y tế trong đêm tại điểm ngập lụt Tin Y tế

Sẵn sàng ứng cứu công tác y tế trong đêm tại điểm ngập lụt

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chương Mỹ phân công các đội trực cấp cứu cơ động phòng chống dịch, thảm họa thiên tai trực 24/24h; tuân thủ phương châm 4 tại chỗ.
Những việc cần làm để bảo vệ sức khỏe khi mưa lũ Tin Y tế

Những việc cần làm để bảo vệ sức khỏe khi mưa lũ

TTTĐ - Theo Bộ Y tế, trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Vì vậy, để chủ động phòng tránh dịch trong mùa mưa lũ, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.
Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão Tin Y tế

Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 293/SYT-NVY gửi các đơn vị trực thuộc Sở về việc đảm bảo công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).
Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét Tin Y tế

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét

TTTĐ - Ngày 11/9, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những ngày qua, bệnh viện đã tổ chức hệ thống hội chẩn trực tuyến Telemedicine hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh.
Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm Tin Y tế

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

TTTĐ - Sáng 11/9, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, ngập úng và đáp ứng y tế phục vụ người dân tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình) và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm).
Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ gây ngập lụt trong những ngày qua ở Hà Nội tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khoẻ của người dân. Bên cạnh các bệnh dịch như sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt đỏ… thì các vấn đề về da cũng khá thường gặp…
Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Tin Y tế

Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở về việc thực hiện Công điện số 13 của UBND thành phố Hà Nội tập trung ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Tin Y tế

Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng

TTTĐ - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo ngộ độc khí CO do gia đình sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong phòng kín có nguy cơ dẫn đến tử vong cao.
Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão Tin Y tế

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên tuyến trên một trường hợp công nhân ngành điện gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Xem thêm