Tag

Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm

Camera 360 trẻ 14/06/2024 17:46
aa
TTTĐ - 50 doanh nghiệp tham gia với gần 6000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký; có gần 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng trong Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Tăng cường hoạt động thực hành và việc làm cho sinh viên

Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 là cơ hội để sinh viên, sinh viên đã tốt nghiệp có được sự chuẩn bị hành trang thực tập tốt nghiệp chu đáo trước khi ra trường và bắt đầu lập nghiệp. Đồng thời cũng là nơi mà sinh viên chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, tìm được cơ hội thực tập, vị trí việc làm phù hợp để phát triển sự nghiệp tương lai.

Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm
Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 là cơ hội để sinh viên có được sự chuẩn bị hành trang thực tập tốt nghiệp và bắt đầu lập nghiệp

Chia sẻ tại “Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp” năm nay, TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện khẳng định: “Mục tiêu lâu dài và bền vững của Học viện là xây dựng hình ảnh những sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý doanh nghiệp”.

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam - TS. Nguyễn Công Tiệp chia sẻ tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp
Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam - TS. Nguyễn Công Tiệp chia sẻ tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp

Theo TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện, Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 của Học viện thu hút 50 doanh nghiệp tham gia với gần 6000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký. Trong khuôn viên chương trình, có gần 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng.

Đến với ngày hội, ngoài sinh viên, cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn có sự tham gia của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khu vực Hà Nội và vùng lân cận.

Là Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Marphavet - ông Trần Xuân Thành bày tỏ mong muốn được tuyển dụng thêm 120 sinh viên từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Là Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Marphavet - ông Trần Xuân Thành bày tỏ mong muốn được tuyển dụng thêm 120 sinh viên từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trần Đức Minh - sinh viên khoa Kinh tế và PTNT cho biết: Đây là một cơ hội rất lớn cho chúng em để có được những kinh nghiệm bổ ích trong việc phỏng vấn, xin việc và làm quen với môi trường lao động. Và đó thực sự là một niềm vui lớn dành cho toàn thể sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện
GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Chia sẻ về vai trò của các doanh nghiệp trong Ngày hội việc làm cũng như quá trình đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định: “Chúng tôi rất quan tâm tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Đặc biệt, xem doanh nghiệp là yếu tố không thể thiếu đối với quá trình đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực nông nghiệp của đất nước, từ khâu xác định ngành nghề đào tạo, đánh giá sản phẩm đầu ra trực tiếp tham gia quá trình đào tạo hướng dẫn sinh viên”.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Xuân Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Marphavet nhấn mạnh: “Tại hôm nay, chúng tôi mong muốn tuyển dụng thêm 120 ở bất kì ngành nghề nào tốt nghiệp từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam”

Ngày hội cũng là nơi mà sinh viên chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, tìm được cơ hội thực tập, vị trí việc làm phù hợp để phát triển sự nghiệp tương lai
Ngày hội cũng là nơi mà sinh viên chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, tìm được cơ hội thực tập, vị trí việc làm phù hợp để phát triển sự nghiệp tương lai

Đánh giá chất lượng đào tạo đầu ra sinh viên của nhà trường chất lượng cao, được trang bị kiến thức chuyên môn tốt… ông Thành mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác với Nhà trường để tiếp cận được với nhiều bạn sinh viên, cơ hội việc làm mà công ty cần tuyển dụng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Nhà trường kiến tập, thực tập tại công ty…

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đại học đa ngành, trọng điểm quốc gia. Đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước trên 100.000 kỹ sư, cử nhân, hơn 10.000 thạc sỹ và hơn 600 tiến sĩ. Nhiêu sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.. Với những thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế, Học viện đã đóng góp tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam trong những thập kỷ qua. Năm 2024, Học viện tuyển sinh 18 nhóm ngành với 43 ngành đào tạo https://daotao.vnua.edu.vn/xettuyen và https://tuyensinh.vnua.edu.vn.

Đọc thêm

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài Camera 360 trẻ

Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài

TTTĐ - Cuộc thi do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty IPPTech (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), UBTECH và một số trường đại học trên địa bàn TP phát động.
Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp Camera 360 trẻ

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” năm 2024, bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu địa phương với sự tham dự của 500 đại biểu trên cả nước.
Môi trường thực tiễn phong phú cho công, viên chức trẻ rèn bản lĩnh Camera 360 trẻ

Môi trường thực tiễn phong phú cho công, viên chức trẻ rèn bản lĩnh

TTTĐ - Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là môi trường thực tiễn phong phú, sinh động cho hàng trăm ngàn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân người lao động trẻ trên cả nước rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, cống hiến cho cộng đồng.
4 bạn trẻ Hà Nội giành giải Nhất “Vô địch tin học văn phòng” Camera 360 trẻ

4 bạn trẻ Hà Nội giành giải Nhất “Vô địch tin học văn phòng”

TTTĐ - Trong số 6 gương mặt xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel năm 2024 có 4 bạn trẻ hiện đang là học sinh, sinh viên của thành phố Hà Nội.
Xem thêm