Tag

Tạo mọi điều kiện để đoàn viên công đoàn, người lao động trong CAND vượt khó

Xã hội 27/04/2022 17:30
aa
TTTĐ - Ngày 27/4, Công đoàn Công an Nhân dân (CAND) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong Công đoàn CAND năm 2022.
Công đoàn Cục Hậu cần 1 đạt giải Đặc biệt hội thi Đầu bếp CAND giỏi Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021 Công an TP Hà Nội trao tặng 1 tỷ đồng tu bổ khu lưu niệm Bác Hồ dạy CAND

Báo cáo tại hội nghị, năm 2021, Công đoàn CAND đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, các phương tiện trực quan và phối hợp với các cơ quan truyền thông để phát động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên và người lao động; Phát động cuộc thi viết “Tiếp sức nơi tuyến đấu chống dịch” trên mạng xã hội Facebook.

Công đoàn các cấp đã tổ chức 19 lớp tập huấn về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; tăng cường tự kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thế; kiểm tra việc quản lý và sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, hệ thống điện trong cơ quan, đơn vị.

Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã ký thỏa thuận hợp tác “Phúc lợi đoàn viên” với các đối tác: Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội; Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Công ty Cổ phần VinPearl; Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam; trao tặng 1.200 suất quà, 1 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; 50 suất học bổng cho con đoàn viên vượt khó, học giỏi.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi 953 cán bộ, đoàn viên tham gia "Chiến dịch cấp 50 triệu căn cước công dân”; thăm, hỗ trợ 2.147 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp phải đi thuê nhà ở; tặng quà 3.492 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... số tiền gần 1,2 tỉ đồng; xây dựng 11 “Mái ấm Công đoàn”...

Chủ tịch Công đoàn CAND Công Thanh Thảo trao tặng Mái ấm công đoàn và quà “Cảm ơn người lao động“.
Chủ tịch Công đoàn CAND Công Thanh Thảo trao tặng Mái ấm công đoàn và quà “Cảm ơn người lao động“.

Bên cạnh đó, Công đoàn CAND đã triển khai nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch COVID-19. Các cấp Công đoàn trong CAND đã tích cực tham gia Chương trình 75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển” với hơn 17.500 sáng kiến đăng tải.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương và ghi nhận kết quả thực hiện Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ trong Công đoàn CAND năm 2021 của Công đoàn CAND.

"Mỗi đoàn viên, người lao động trong CAND và tổ chức Công đoàn các cấp trong CAND phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; Không ngừng nỗi lực, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới" - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đề nghị.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác ATVSLĐ.
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng hoa các đoàn viên là Lao động giỏi năm 2021

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh của lực lượng CAND; các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động thực hiện thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: "Khi vừa trải qua giai đoạn khó khăn về dịch bệnh, công nhân, người lao động vẫn còn gặp khó khăn. Chúng ta cần tạo sự quan tâm trên toàn hệ thống Công đoàn trong CAND trong giai đoạn hiện nay. Tổ chức Công đoàn cần chăm lo về cả vật chất và tinh thần để công nhân, cán bộ, người lao động được phục hồi và phát triển. Thứ hai, cần tổ chức những cuộc đối thoại để các đồng chí lãnh đạo nắm bắt khó khăn, bức xúc của đoàn viên Công đoàn. Qua đó, các tổ chức Công đoàn trong CAND hỗ trợ, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng... cho công nhân lao động".

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm