Tag

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Xã hội 31/01/2022 14:47
aa
TTTĐ - Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng trong năm 2021, Công đoàn Công an Nhân dân (CAND) đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét trong công tác công đoàn gắn với phòng, chống dịch bệnh, hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của phong trào công đoàn ngành trong năm mới 2022.
Công đoàn Cục Hậu cần 1 đạt giải Đặc biệt hội thi Đầu bếp CAND giỏi 69 đầu bếp tranh tài tại hội thi "Đầu bếp Công an Nhân dân giỏi" năm 2021 “Vườn rau công đoàn” chào mừng ngày 20/11 Công đoàn CAND: Nhiều tổ chức, đoàn viên tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19

Năm qua, Công đoàn CAND đánh dấu bước tiến mới trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động, là cầu nối giữa đoàn viên, người lao động với cấp ủy, lãnh đạo, góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn CAND trong sạch, vững mạnh. Nhiều hoạt động cùng cộng đồng chống dịch của tổ chức Công đoàn CAND đã góp phần không nhỏ, tạo đà cho bước tiến đó.

Chung sức cùng cộng đồng chống dịch

Năm 2021 là năm cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, để tạo nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Công đoàn CAND đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài lực lượng CAND hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch kinh phí và hàng trăm thùng hàng nhu yếu phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng; 1,55 tỷ đồng cho Công đoàn CAND để thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, Công đoàn CAND đã phát động cán bộ đoàn viên công đoàn đóng góp hơn 2 tỷ cho Quỹ vắc xin của Chính phủ, hơn 600 triệu đồng vào Quỹ vắc xin cho công nhân.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Khi miền Nam trở thành tâm dịch COVID-19 của cả nước, Công đoàn CAND phát động các cấp công đoàn trong CAND hỗ trợ hơn 1.000 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch tại 10 tỉnh phía Nam; đồng thời tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản cho bà con các tỉnh phía Bắc, phía Nam trị giá hơn 3 tỷ đồng…

Nhận thấy nhu cầu máu cho các bệnh viện phục vụ khám, cứu chữa bệnh nhân trong mùa dịch vô cùng cần thiết, Công đoàn ngành cũng phát động đoàn viên công đoàn hiến hơn 3.000 đơn vị máu cho các bệnh viện.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ) được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của tổ chức Công đoàn CAND. Theo đó, nhiều hoạt động hướng về đoàn viên công đoàn trong ngành tham gia tuyến đầu chống dịch, bị ảnh hưởng dịch bệnh được tổ chức. Tiêu biểu như: Công đoàn CAND tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ trên 5.600 lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn diện F0, F1, F2; Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch; Thăm, tặng quà 770 điểm chốt kiểm soát dịch… với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng; Hỗ trợ nhu yếu phẩm, thiết bị bảo hộ cho đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến ở tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang; Hỗ trợ 4.500 túi “An sinh Công đoàn” cho 4.500 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19…

Trong “cái khó” có nhiều “lần đầu”

Để tiếp tục tiếp sức, ủng hộ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, Công đoàn CAND đã phát động cuộc thi viết “Tiếp sức nơi tuyến đầu chống dịch” trên mạng xã hội. Cuộc thi đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi.

Đây là lần đầu Ban Chấp hành Công đoàn CAND tổ chức cuộc thi viết trên mạng xã hội. Qua đó, góp phần lan toả những câu chuyện, hình ảnh đẹp về sự hi sinh, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ CAND.

Năm 2021 cũng là năm đầu tiên Công đoàn CAND tổ chức hội thi “Đầu bếp CAND giỏi”. 24 đơn vị, địa phương với với 69 thí sinh tham gia.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Hội thi Đầu bếp CAND giỏi có 24 đơn vị, địa phương tham gia. Hội thi giúp nâng cao tay nghề, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ trong bếp ăn tập thể, nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ chiến sĩ, nhất là trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Một trong những điểm nhấn công đoàn trong hoạt động chống dịch đó là điếm sáng công trình “Vườn rau công đoàn” của Công đoàn trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Với diện tích 1.600m2 và đa dạng các loại rau xanh, hơn 6 tháng qua, công trình “Vườn rau công đoàn” đã đem lại nhiều bữa ăn ngon, chất lượng.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Thiếu tá Trần Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: Tiền thu từ việc “bán rau” được Công đoàn nhà trường cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh vay tối đa 6 tháng, không tính lãi.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021

Được biết, mô hình sáng tạo, ý nghĩa thiết thực trên sẽ được lan toả, nhân rộng trong các tổ chức Công đoàn CAND thời gian tới.

Dấu ấn Công đoàn CAND “năm COVID-19” 2021
Trung tá Công Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn CAND khẳng định: Năm qua đội ngũ cán bộ Công đoàn trong CAND luôn tâm huyết với hoạt động, gần gũi, thấu hiểu với hoàn cảnh của đoàn viên; Chủ động trong tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. Qua đó, tạo được nhiều dấu ấn Công đoàn trong lực lượng CAND, góp phần xây dựng môi trường thuận lợi để đoàn viên an tâm công tác, cống hiến.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm