Tag

Tạo sự khác biệt với thương hiệu rượu Gồ

Nhịp sống trẻ 18/04/2023 08:11
aa
TTTĐ - Từng thất bại nhiều lần nhưng với quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn anh Dương Văn Quý (xã Phượng Cách, Quốc Oai, Hà Nội) đã gây dựng thành công thương hiệu rượu Gồ. Anh Quý cũng luôn tự hào khi lưu giữ được phương pháp ủ rượu truyền thống.
Chú trọng phát triển sản phẩm thế mạnh, chủ lực khẳng định thương hiệu UDIC

Anh Quý cho biết, ngay khi bắt đầu khởi nghiệp, anh đã mong muốn được tiếp nối truyền thống và phát triển thêm từ những nét văn hoá tự hào của dân tộc Việt Nam gắn liền những sản vật địa phương. Vì vậy, anh luôn mong muốn mang đến trải nghiệm chất lượng và dấu ấn đậm nét qua từng giọt rượu. Nhằm xây dựng thương hiệu rượu Gồ, anh đã không ngừng học hỏi và sưu tầm những kiến thức kết hợp với công nghệ hiện đại để cải tiến chất lượng mà vẫn giữ nguyên vẹn chất riêng cho từng sản phẩm.

“Gồ là 1 tên gọi cổ xưa hợp giao của 3 xã thuộc sứ Đoài ( Hà Tây cũ ) mang những nét đặc trưng của nền văn hóa bắc bộ. Tên Gồ vẫn gắn liền với người dân địa phương bằng những phiên chợ với những sản vật tươi ngon, những gánh hàng nặng chĩu từ các khu vực xung quanh.

Các phiên chợ được hình thành từ bao lâu thì không ai nhớ rõ nhưng đến nay vẫn duy trì qua nhiều thế hệ. Từ những đứa trẻ luôn háo hức đến mỗi phiên chợ để theo các bà, các mẹ đến chợ ăn quà. Tại đó luôn tồn tại những nét đẹp mà khi hòa mình, ta cảm giác như tham dự một lễ hội, mang đầy đủ màu sắc văn hóa, phong tục của con người địa phương. Với cảm hứng đó cái tên Gồ ra đời”, anh Quý chia sẻ.

Anh Dương Văn Quý (bên phải)
Anh Dương Văn Quý (bên phải)

“Vạn sự khởi đầu nan”, thời gian đầu anh Quý gặp không ít khó khăn. Để tạo ra sản phẩm chất lượng không ít lần anh phải chịu thất bại, phải đổ bỏ nhiều mẻ rượu. Sau những nỗ lực không ngừng, anh Quý đã tìm ra phương thức riêng cho rượu Gồ nhưng vẫn lưu giữ được phương pháp ủ rượu truyền thống.

Gồ không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu và niềm tin đối với khách hàng. Hiện nay các sản phẩm mang tên Gồ do cơ sở của anh Quý sản xuất đã liên tiếp nhận các giải cao về chất lượng của thành phố Hà Nội; Đạt giải cao nhất cho thực phẩm chứa cồn năm 2021, đạt chứng chỉ quốc tế về quản lý VSATTP 22000:2018. Gồ tiếp tục được Trung tâm Tin học công nghệ số trực thuộc quản lý của Bộ Công thương quyết định công nhận bảo hộ về truy xuất hàng hóa và chống hàng giả cho toàn bộ các sản phẩm của thương hiệu Gồ.

Các sản phẩm mang thương hiệu rượu Gồ
Các sản phẩm mang thương hiệu rượu Gồ

Năm 2021, sản phẩm rượu tươi, rượu sim xanh do cơ sở anh Quý sản xuất đã được UBND thành phố chứng nhận đạt OCOP 3 sao. Trong đó, rượu tươi là dòng rượu có thể nói là đặc biệt nhất đối với riêng Gồ. Rượu được triết rót trong quá trình đang lên men, để người dùng có thể uống trước khi việc lên men kết thúc. Khi thưởng thức bạn dễ bị lầm tưởng đang thưởng thực một loại rượu hoa quả nào đó nhưng lại rất khó để gọi tên là gì…Chìa khoá của loại rượu đặc biệt này chính là được chế biến từ nếp cái hoa vàng, giống gạo nổi tiếng của vùng đất Kinh Bắc có hạt to, tròn, thơm dẻo khi kết hợp với công thức đặc biệt, độc quyền tạo ra một sản phẩm khác biệt.

Rượu sim xanh lại là sự kết hợp hoàn hảo từ 2 loại sim là sim xanh của Ba Vì và sim chín của Quảng Trị. Cảm nhận đầu tiên là sự the mát và tê tê nơi đầu lưỡi, tiếp đến là vị ngọt dịu, hậu vị kéo dài tạo nên một tổng thể hoàn hảo, khó lòng tìm thấy ở bất kỳ một loại rượu hoa quả nào khác.

Hiện ngoài giữ vững chất lượng, anh Quý không ngừng cải tiến mẫu mã, phấn đấu trở thành doanh nghiệp rượu mang bản sắc, với nguyên liệu Viêt.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm