Tag

Tạo sự tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội

BHXH & Đời sống 07/07/2023 17:05
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của toàn Ngành trong thời gian qua, chiều 7/7, BHXH Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” tại tỉnh Quảng Bình.
Điều kiện để được Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng BHXH tự nguyện BHXH Việt Nam hướng dẫn thực hiện chế độ BHXH đối với người lao động Hướng dẫn thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp theo mức lương cơ sở mới Tìm giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT bảo hiểm thất nghiệp Bảo đảm đời sống của người lao động khi về hưu

Thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã tới dự và trao 690 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân tại 3 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa của tỉnh.

Tham dự chương trình, về phía BHXH Việt Nam có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc. Về phía địa phương có: Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu; Đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện; Lãnh đạo cơ quan BHXH các cấp và sự có mặt của đại diện người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong Chương trình…

Sự động viên to lớn về tinh thần

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực đã được các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam thực hiện trong nhiều năm qua.

Đến nay, hoạt động truyền thống tốt đẹp này của Ngành ngày càng lan toả, không chỉ trong nội bộ Ngành mà còn huy động sâu rộng sự tham gia của cả cộng đồng xã hội để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, qua đó được tiếp cận, thụ hưởng, bảo vệ bởi các chính sách an sinh xã hội.

Tạo sự tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu tặng sổ BHXH cho người dân

Chỉ riêng trong năm 2022, Chương trình đã huy động được gần 160.000 thẻ BHYT, trên 15.000 sổ BHXH trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã tiếp tục huy động, trao tặng gần 20.000 thẻ BHYT và gần 5.000 sổ BHXH tới người dân.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa vơi bớt gánh nặng khi được chăm sóc, khám, chữa bệnh BHYT; Có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh mong rằng, bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, phát huy nghị lực và tinh thần, ý chí tự cường của những người con mẹ Suốt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tạo sự tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội

Tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng đại diện cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình trao tặng 150 sổ BHXH, 540 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa. Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Tạo sự tin tưởng sâu sắc của người dân

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của ngành BHXH Việt Nam và các tổ chức, cá nhân đã kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cho bà con có cơ hội được tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Thông qua cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần tạo sự an tâm, tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phó bí thư trường trực Tỉnh ủy đề nghị, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan BHXH các cấp trong việc triển khai các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đồng hành với Chương trình đầy ý nghĩa này. Từ đó, tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Tạo sự tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình

Đối với người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Trần Hải Châu mong muốn, người dân tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ. Đồng thời chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Là một trong những người dân của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình được nhận món quà an sinh ý nghĩa của Chương trình, chị Nguyễn Thị Hải cho biết: “Gia đình tôi khó khăn, mấy năm gần đây không may ốm đau bệnh tật, tài chính cả gia đình kiệt quệ. Nay được BHXH Việt Nam và Nhà nước quan tâm tặng thẻ BHYT vừa giúp tôi vơi bớt gánh nặng chi phí, vừa có động lực để vượt qua ốm đau, bệnh tật, gia đình tôi cảm ơn nhiều lắm. Tôi mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực này hơn nữa, để người dân hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT và chủ động, tích cực tham gia”.

Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua Chương trình đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Đọc thêm

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân BHXH & Đời sống

Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách BHYT không chỉ gia tăng tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân mà còn đảm bảo tốt quyền lợi BHYT của người thụ hưởng. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa thể hiện trách nhiệm của Ngành trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.
Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết BHXH & Đời sống

Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024 sẽ có những thay đổi với chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi.
Xem thêm