Tag

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

Thế giới 24h 08/08/2024 12:01
aa
TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Máy bay A330neo đầu tiên của Malaysia Airlines rời khỏi xưởng sơn Cebu Pacific nhận máy bay A330neo đầu tiên Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Airbus hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất giáo dục và sân chơi

Các máy bay mới sẽ giúp Cathay hiện đại hóa đội bay A330-300 thế hệ trước, mở rộng hoạt động trên các đường bay khu vực có sức chứa lớn, đồng thời đem đến sự linh hoạt để vươntới các điểm đến xa hơn.

Giống với tất cả các máy bay A330neo, đội tàu bay này sẽ được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 thế hệ mới nhất.

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

Ông Ronald Lam, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Cathay cho biết: “Khi hoàn thành chặng cuối của quá trình tái thiết, Cathay đang chuyển sang giai đoạn hiện đại hóa và tăngtrưởng, cả về phạm vi và chất lượng. Chúng tôi vui mừng thông báo về đơn đặt hàng mới này gồm các máy bay A330neo hiện đại.

Khoản đầu tư quan trọng này không chỉ thể hiện sự tin tưởng vào vị thế trung tâm hàng không quốc tế hàng đầu của Hong Kong mà còn thể hiện cam kết của hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển liên tục của thành phố quê hương”.

Ông Ronald Lam cho biết: “A330 là loại máy bay đã đồng hành cùngCathay Pacific trong gần 30 năm qua. Những máy bay mớinày chủ yếu sẽ phục vụ các điểm đến trong khu vực tại Châu Á, đồng thời linh hoạt phục vụ các điểm đến xa hơn khi cần thiết.

Hiệu suất nhiên liệu được cải thiện cùng với các tiêu chuẩn cao đem lại sự thoải mái của A330neo sẽ giúp hãng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời đóng góp vàomục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”.

Ông Christian Scherer, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh Máy bay thương mại của Airbus cho biết: "Đơn hàng mới nhất này từ Cathay, một trong những nhà khai thác A330 giàu kinh nghiệm nhất thế giới, thể hiện sự tín nhiệm quan trọng đối với máy bay A330neo thế hệ mới.

Đây là dòng sản phẩm kế thừa máy bay A330 hiện có, mang lại mức độ tương đồng cao nhất về mặt kỹ thuật và vận hành, đồng thời giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon. Ngoài ra, khoang máy bay Airspace từng đoạt giải thưởng cũng mang đến trảinghiệm bay hoàn toàn mới".

Tại Cathay, A330neo sẽ trở thành máy bay thân rộng chủ lực phục vụ hoạt động khai thác trong khu vực, và linh hoạt phụcvụ các đường bay dài hơn. Cùng với các máy bay dòng A320và A350, hãng sẽ có thể tận dụng tối đa lợi ích từ sự kết hợp độc đáo của dòng sản phẩm Airbus thế hệ mới nhất.

A330-900 có khả năng bay liên tục 7.200 hải lý/13.330 km và có cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, mang đến trảinghiệm bay vượt trội. Giống với tất cả các máy bay Airbus, A330neo đã có thể hoạt động với 50% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đặt mục tiêu tăng tỉ lệ lên 100% vào năm 2030.

Tính đến cuối tháng 7, dòng máy bay A330 đã nhận được1.805 đơn đặt hàng từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới, với 1.469 chiếc đang được đưa vào khai thác trên các đường bay dài, trung bình và ngắn trên toàn thế giới.

Đọc thêm

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Xem thêm