Tag

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

Du lịch 23/07/2024 18:17
aa
TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Vietjet kết nối Melbourne với Hà Nội, vé thương gia khuyến mãi tới 50% Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay. Các máy bay sẽ được khai thác trên mạng bay tầm xa đang phát triển của hãng cũng như trên các đường bay có nhu cầu cao trong khu vực. Các tàu bay mới sẽ thay thế đội máy bay A330-300 hiện tại của hãng cũng như hỗ trợ kế hoạch mở rộng mạng bay xa hơn.

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet (giữa, bên phải) và ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus (giữa, bên trái) cùng các lãnh đạo cấp cao hai bên chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet (giữa, bên phải) và ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus (giữa, bên trái) cùng các lãnh đạo cấp cao hai bên chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Tàu bay A330neo mới là sự bổ sung chiến lược phát triển đội bay của Vietjet, tăng cường năng lực khai thác phục vụ phát triển mạng bay toàn cầu của hãng. Sự góp mặt của dòng tàu bay tiên tiến A330neo, tiết kiệm nhiên liệu trong đội bay Vietjet nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet với các mục tiêu ESG, giảm phát thải ròng về 0 (Net-Zero) vào năm 2050.

Hành khách sẽ sớm được bay trên những đường bay dài hơn, an toàn, tiện nghi, hiện đại. Những tàu bay của Airbus đã giúp Vietjet mang tới cơ hội bay chi phí tiết kiệm cho hơn 200 triệu lượt hành khách mà Vietjet đã chuyên chở, trong đó nhiều người chưa từng được đi máy bay. Những chuyến bay an toàn của Vietjet kết nối các quốc gia, các dân tộc, các châu lục, thúc đẩy phát triển các nền kinh tế, giao lưu văn hóa, du lịch”.

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet (hàng đầu, bìa phải) và ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, bộ phận Máy bay thương mại của Airbus (hàng đầu, bìa trái) ký kết hợp đồng đặt mua tàu bay tại Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2024
Ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet (hàng đầu, bìa phải) và ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, bộ phận Máy bay thương mại của Airbus (hàng đầu, bìa trái) ký kết hợp đồng đặt mua tàu bay tại Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2024

Ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, bộ phận Máy bay thương mại của Airbus chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng khi hoàn tất ký kết đơn đặt hàng quan trọng này với một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất châu Á. Điều này một lần nữa cho thấy sự tín nhiệm đối với dòng sản phẩm máy bay thân rộng thế hệ mới nhất của Airbus.

Các máy bay A330neo có tính linh hoạt vượt trội, phù hợp với tất cả mô hình kinh doanh và mạng bay từ nội địa, khu vực đến đường dài. Thiết kế khoang khách Airspace đoạt giải thưởng cũng tạo điều kiện để các hãng hàng không đem đến trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách, có thể tùy biến theo từng mô hình kinh doanh. Đây sẽ là nền tảng hoàn hảo để Vietjet vận chuyển được nhiều hành khách hơn trên các chặng bay xa hơn với chi phí thấp hơn, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon ra môi trường”.

Tàu bay A330neo mới là sự bổ sung chiến lược phát triển đội bay của Vietjet
Tàu bay A330neo mới là sự bổ sung chiến lược phát triển đội bay của Vietjet

A330neo có thiết kế cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về sự thoải mái, không gian và thiết kế, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay độc đáo. Sự ưu việt này thể hiện qua không gian cá nhân rộng hơn, hộc chứa đồ bên trên rộng hơn, hệ thống chiếu sáng thế hệ mới, hệ thống giải trí trên chuyến bay tiên tiến nhất và kết nối đầy đủ. Được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 tiên tiến nhất, máy bay A330-900 có tầm bay liên tục 7.200nm/13.300km.

Khai thác đội tàu hơn 105 máy bay với lượng khách vận chuyển tăng trưởng liên tục hàng năm, Vietjet đang tích cực mở rộng mạng bay của mình trên bầu trời các châu lục, phát triển đội bay mới và hiện đại cùng đối tác chiến lược tập đoàn Airbus trong thời gian tới.

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

Đọc thêm

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030 Du lịch

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka Du lịch

Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka

TTTĐ - Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn màng, nước biển xanh ngọc bích và các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng.
Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Xem thêm