Tag
Bộ Y tế

Tập trung cứu chữa nạn nhân nặng vụ tai nạn liên hoàn trên đường Võ Chí Công

Tin Y tế 06/04/2023 17:05
aa
TTTĐ - Ngày 6/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản số 391/KCB- PHCN&GĐ đề nghị Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm thiểu những thiệt hại vụ tai nạn liên hoàn trên đường Võ Chí Công.
Xe Tesla tự lái gây tai nạn liên hoàn ở Mỹ khiến 9 người bị thương Quảng Ninh: Tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô làm 4 người thương vong “Xe điên” gây tai nạn liên hoàn tại đường Võ Chí Công khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu Sức khỏe các nạn nhân trong tai nạn liên hoàn trên đường Võ Chí Công ra sao?

Trong văn bản do PGS.TS Lương Ngọc Khuê ký ban hành, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND thành phố Hà Nội và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các bệnh viện khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông; Phối hợp chuyên môn với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên hoặc chuyển tuyến kịp thời.

ác y bác sĩ của cả 2 Bệnh viện E và Bệnh viện Nhi Trung ương đều kích hoạt báo động đỏ để cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân của vụ tai nạn
Các y bác sĩ Bệnh viện E cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân của vụ tai nạn liên hoàn trên đường Võ Chí Công

Cùng đó các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội và Sở Y tế thành phố Hà Nội cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế 138A Giảng Võ, Ba Đình Hà Nội; Điện thoại: 024.62732102.

Trước đó, vào khoảng 16h25 ngày 5/4, tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, quận Tây Hồ, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến nhiều người bị thương. Vào thời gian trên, một ô tô do một người đàn ông 63 tuổi điều khiển trên đường Võ Chí Công (đoạn qua phường Xuân La, quận Tây Hồ) thì bất ngờ tông liên tiếp vào nhiều xe máy.

Hậu quả vụ tai nạn đến nay có nhiều người bị thương và được đi cấp cứu, hiện đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã có tất cả 5 xe cứu thương, trong đó có 4 xe của Trung tâm Cấp cứu 115 và một xe của Bệnh viện Tim Hà Nội được huy động ngay lập tức để đưa các bệnh nhân vào các cơ sở y tế trên địa bàn để cấp cứu.

Trong đó, hầu hết các bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện E. ThS.BS Phạm Xuân Hiếu - Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện E cho biết, vào khoảng 16h30 - 16h50, các phương tiện cấp cứu lần lượt chuyển 14 trường hợp tai nạn giao thông vào khoa Cấp cứu. Người nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi, lớn tuổi nhất là 42 tuổi.

Trong số đó có 2 ca rất nặng là nam, 28 tuổi, quê Thái Bình bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não chuyển khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi; Trường hợp khác, nam 37 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội, phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương: Chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, gãy hở IIIB xương cẳng chân dập nát.

7 trường hợp với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển theo dõi tiếp tục vào khoa Chấn thương hỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

5 trường hợp bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lý vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc về nhà. Trong số này, có trường hợp cháu bé 7 tuổi cũng đã được ra viện.

2 trường hợp bệnh nhân nhẹ được chuyển vào Bệnh viện 198 và đã ra viện sau khi thăm khám. Trong đó, 2 bệnh nhân là bé gái 3 tuổi và cháu bé 14 tuổi được chuyển vào Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm