Tag
Quận Đống Đa (Hà Nội)

Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão

Môi trường 10/09/2024 21:44
aa
TTTĐ - Mặc dù bão số 3 đã đi qua nhưng những hậu quả bão gây ra vẫn còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực cây xanh, điện chiếu sáng... Do đó, các lực lượng trên địa bàn quận Đống Đa tiếp tục khẩn trương khắc phục các sự cố cây gãy đổ, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự đô thị, giao thông thông suốt trên địa bàn.
Ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lũ Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ Gần 8000 đoàn viên, thanh niên Hải Dương hỗ trợ người dân sau bão Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Báo cáo thống kê của quận Đống Đa cho thấy, cơn bão số 3 vừa qua đã khiến 735 cây xanh trên địa bàn quận bị gãy đổ. Toàn bộ cây xanh ảnh hưởng giao thông, gãy, đổ đã được chặt hạ, thu dọn đảm bảo giao thông an toàn. Khoảng 50 cây tại khuôn viên các trường học bị gãy đỗ đã được xử lý chặt hạ, cắt tỉa, đảm bảo an toàn cho công tác dạy học tại các nhà trường.

Khoảng 120 cây nghiêng vẫn còn khả năng sinh trưởng đã được sắp xếp gọn gàng chuẩn bị phương án trồng lại. Khoảng 250 cây nhỏ tại các khu dân cư đã được các lực lượng tại chỗ cắt hạ, đảm bảo sinh hoạt bình thường của Nhân dân. Toàn bộ hệ thống cây dự kiến hoàn thành việc khắc phục, di chuyển, chặt hạ, trồng mới ngay trong tháng 9/2024.

Bão cũng khiến trên địa bàn xảy ra 17 số sự cố về điện, cháy chập, hỏng tủ điện. Hiện đã khắc phục đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống lưới điện, đến nay không có khu vực bị mất điện do các sự cố về điện. Đối với sự cố về chiếu sáng, xảy ra 32 sự cố, cơ bản đã khắc phục xong và dự kiến hoàn thành trước 15/9...

Ngoài ra, bão số 3 còn gây một số thiệt hại, hư hỏng về tài sản như mái tôn, ô tô, ngập úng...

Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão
100% cây xanh gãy, đổ đã được quận Đống Đa cắt tỉa, thu dọn bảo đảm an toàn giao thông

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Quận ủy, UBND quận đã chỉ đạo các phường tổ chức di chuyển 110 hộ/367 nhân khẩu tại các nhà xuống cấp, nguy hiểm đến vị trí an toàn, cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm. Đến trưa 8/9/2024, toàn bộ 100% các hộ dân đã trở về nơi ở an toàn và không có thiệt hại về người, tài sản.

Trong thời gian tới, Quận ủy chỉ đạo UBND quận, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn quận, Đảng ủy, UBND 21 phường tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt hoàn lưu sau bão có thể gây ra mưa lũ lớn để có biện pháp chủ động ứng phó và xử lý tình trạng úng ngập trên địa bàn; đảm bảo tuân thủ tuyệt đối chỉ đạo của Trung ương và thành phố về ứng phó thiên tai.

Các lực lượng của quận và các phường tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3; tập trung chỉ đạo xử lý khắc phục các sự cố cây gãy đổ theo chỉ đạo của thành phố; đảm bảo trật tự đô thị, giao thông thông suốt trên địa bàn; tiếp tục duy trì nghiêm túc công tác ứng trực để cập nhật và phản ánh tình hình mưa, lũ, ngập úng, kịp thời khắc phục các sự cố trên địa bàn.

Đồng thời, quận tăng cường công tác quản lý thị trường, tránh hiện tượng tăng giá đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm, cung ứng kịp thời cho các gia đình hiện đang được sơ tán ra khỏi nhà tạm, nhà nguy hiểm, các khu vực bị ngập sâu (nếu có)… và các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng do cơn bão gây ra.

Quận Đống Đa tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu người dân chủ động kiểm tra lại hệ thống điện và các thiết bị trước khi sử dụng; chú ý cây xanh, biển quảng cáo đã bị gió bão làm nghiêng, đổ khi lưu thông trên đường; tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng, phòng, chống dịch bệnh và xử lý môi trường.

Đọc thêm

Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không" Môi trường

Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không"

TTTĐ - Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đi kiểm tra và làm việc với tỉnh Cao Bằng về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi Môi trường

Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi

TTTĐ - Ngày 10/9, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại xã Duyên Hà và Yên Mỹ.
Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật Môi trường

Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật

TTTĐ - Mạng xã hội đang lan truyền thông tin huyện Sóc Sơn bị vỡ đê, đây là thông tin không chính xác. Thực tế khu vực sự cố là tại một đoạn đường liên thôn ngăn giữa suối Lai Sơn với một cánh đồng, lực lượng tại chỗ đã được huy động để khắc phục sự cố.
Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất Môi trường

Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất

TTTĐ - Tối 10/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội ban hành các Lệnh báo động lũ số 59/L-BCH trên sông Hồng. Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Sơn Tây) hồi 18h ngày 10/9 là 12,40m (mực nước báo động I là 12,40m)
Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ Môi trường

Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ

TTTĐ - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ra lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ.
Bắc Kạn khẩn trương sửa sang, vệ sinh lại trường lớp để học sinh sớm trở lại trường Môi trường

Bắc Kạn khẩn trương sửa sang, vệ sinh lại trường lớp để học sinh sớm trở lại trường

TTTĐ - Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại tỉnh Bắc Kạn.
Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà Môi trường

Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà

TTTĐ - Hiện nay, mực nước thượng lưu hồ thủy điện Thác Bà đang ở mức rất cao, lưu lượng đến hồ vượt quá khả năng xả lũ thiết kế của hồ. Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 91/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bí thư, Chủ tịch UBND 3 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà.
Ứng trực 24/24h, gấp rút triển khai các giải pháp ứng phó mưa lũ Xã hội

Ứng trực 24/24h, gấp rút triển khai các giải pháp ứng phó mưa lũ

TTTĐ - Trước tình hình thực tế lũ sông Cầu trên báo động III, sông Cà Lồ trên báo động II và Báo cáo số 61/BC-BCH ngày 9/9/2024 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, Huyện ủy Sóc Sơn đã yêu cầu UBND huyện và các đơn vị liên quan tổ chức ứng trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ.
Huy động 100% lực lượng, phương tiện giải tỏa cây gẫy đổ sau bão Môi trường

Huy động 100% lực lượng, phương tiện giải tỏa cây gẫy đổ sau bão

TTTĐ - Sau khi cơn bão số 3 tan, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra để ổn định các hoạt động kinh tế, xã hội, khôi phục sản xuất, đảm bảo cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố.
Việc khắc phục hệ thống điện ở Thái Nguyên phải nhanh nhưng đảm bảo an toàn Môi trường

Việc khắc phục hệ thống điện ở Thái Nguyên phải nhanh nhưng đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến thị sát, chỉ đạo công tác phòng chống bão lụt tại Thái Nguyên.
Xem thêm