Tag

Tập trung, đồng lòng khắc phục hậu quả bão số 3

Xã hội 14/09/2024 22:59
aa
TTTĐ - Bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương. Người dân và các lực lượng chức năng đang nỗ lực àm việc nhằm sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và khôi phục lại sản xuất.
Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ

Thanh Xuân: 807 cây bị gãy đổ trong cơn bão số 3

Trong cơn bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại về tài sản trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Cụ thể, nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng, trong đó có một nhà kho của Công ty giày Thượng Đình. Một số công trình công cộng cũng chịu ảnh hưởng như cổng chào, cột điện, đèn tín hiệu giao thông và biển báo bị hư hỏng.

Đặc biệt, hệ thống cây xanh đô thị của quận đã chịu tác động nặng nề với 807 cây bị gãy đổ. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả, trồng lại 43 cây và đang tiếp tục hoàn thiện việc trồng lại 145 cây còn lại.

Tập trung, đồng lòng khắc phục hậu quả bão số 3
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong ngày thứ bảy ra quân dọn dẹp địa bàn sau cơn bão số 3

Về giao thông, một số tuyến đường như Lê Trọng Tấn, Nguyễn Ngọc Nại đã xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ trong thời gian mưa lớn. Tuy nhiên, tình hình đã được khắc phục nhanh chóng sau khi mưa tạnh.

Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại quận Thanh Xuân vẫn đang được triển khai khẩn trương. Ngày 14/9, 1.150 người dân đã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom cành cây đổ. Một số cây xanh có đường kính lớn, đặc biệt là tại các khu vực như Khương Trung, Hạ Đình, Kim Giang,... vẫn đang chờ được xử lý do địa hình khó khăn, đòi hỏi phương tiện chuyên dụng. Chính quyền quận đã gửi văn bản lên Thành phố đề nghị hỗ trợ để sớm khắc phục hoàn toàn tình hình.

Mỹ Đức: Lượng mưa tăng vọt so với cùng kỳ

Năm 2024 được đánh giá là một năm có lượng mưa đặc biệt cao tại huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, tổng lượng mưa đạt 1.928mm, tăng tới 438,1mm so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 6/9 đến 7h00' ngày 13/9 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, với lượng mưa đo được tại các trạm khí tượng An Mỹ, Cầu Dậm và Bạch Tuyết lần lượt là 414mm, 505mm và 530mm.

Trước tình hình mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại, các xã, thị trấn trên địa bàn đã nhanh chóng huy động một lực lượng lớn để khắc phục hậu quả. Với sự tham gia của hơn 6.200 người dân cùng 730 lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công tác khắc phục đã được triển khai khẩn trương và hiệu quả.

Tập trung, đồng lòng khắc phục hậu quả bão số 3
Công tác khắc phục sau bão đã và đang được triển khai khẩn trương và hiệu quả

Các lực lượng chức năng đã huy động tối đa máy móc, thiết bị như: 80 ô tô các loại, 19 máy xúc, 2 cưa máy, 20 thuyền, 2 máy bơm, cùng với một lượng lớn vật liệu xây dựng bao gồm trên 2.600 m3 cát, 620 m3 đất và hơn 62.500 bao tải.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dân thu hoạch lúa mùa, các lực lượng chức năng đã tích cực hỗ trợ nông dân tại các xã Hợp Tiến, Hợp Thanh, An Phú, Hương Sơn, Hùng Tiến, An Tiến... Đồng thời, huyện hỗ trợ thuyền cho các huyện lân cận như Gia Lâm, Mê Linh để phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Để hỗ trợ huyện Mỹ Đức khắc phục hậu quả mưa lũ, nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai và phát triển sản xuất, lãnh đạo huyện Mỹ Đức tiếp tục đề xuất thành phố xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình: Cải tạo, nâng cấp đê Mỹ Hà, huyện Mỹ Đức; Sửa chữa, nâng cấp Trạm bơm Đốc Tín, xã Đốc Tín; Trạm bơm tiêu An Phú, xã An Phú; Cải tạo, nâng cấp trạm bơm tưới Tân Độ và hệ thống kênh tưới chính xã Xuy Xá; Trạm bơm tưới Áng Thượng, xã Lê Thanh; Xây dựng Trạm bơm tiêu Phù Lưu Tế 1; Dự án cầu Núi vua, xã An Tiến; cầu Trung Hòa, xã Hùng Tiến; cầu Thượng Tiết xã Hùng Tiến; cầu Gio Nha, đường trục xã Đồng Tâm...

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ Môi trường

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ

TTTĐ - Sau lũ, máy móc, trang thiết bị cùng nhiều tài liệu của 4 đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề, hư hỏng. Hiện đơn vị này đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục thiệt hại, đặc biệt là khôi phục tối đa chất lượng của các tài liệu.
Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão

TTTĐ - Trong ngày 13/9, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã cử 25 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống đồng, giúp các hộ gia đình khó khăn, neo người trên địa bàn thu hoạch lúa mùa sau mưa bão.
Tập trung lực lượng hỗ trợ người dân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Tập trung lực lượng hỗ trợ người dân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 tan, Ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện Phú xuyên cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ tham gia phối hợp với cùng địa phương, các nhà trường tập trung di chuyển, thu dọn cây xanh, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Gia Lâm huy động lực lượng, ra quân dọn vệ sinh môi trường Môi trường

Huyện Gia Lâm huy động lực lượng, ra quân dọn vệ sinh môi trường

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của bão số 3, sáng 14/9, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường khu dân cư, trường học, đường ngõ xóm...
Khẩn trương vệ sinh môi trường, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Môi trường

Khẩn trương vệ sinh môi trường, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh

TTTĐ - Ngày 14/9, toàn huyện Phúc Thọ đã triển khai vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm sau cơn bão số 3.
“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ Muôn mặt cuộc sống

“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ

TTTĐ - Nhằm lan toả tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của Nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam".
Quận Nam Từ Liêm: Tổng lực vệ sinh sau bão Môi trường

Quận Nam Từ Liêm: Tổng lực vệ sinh sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10 phường trên địa bàn quận. Ngay từ sáng sớm, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm dẫn đầu 3 tổ công tác trực tiếp đi kiểm tra việc triển khai tổng vệ sinh tại 10 phường trên địa bàn.
Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ Môi trường

Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Sóc Sơn, hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa điểm nước lũ đã rút.
Xem thêm