Tag

Tắt đèn bật ý tưởng 2023: Chung tay cách mạng xanh vì một Trái đất lành

Môi trường 27/03/2023 13:34
aa
TTTĐ - Ngày 25/3, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất, chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2023 đã tổ chức Lễ hội Tắt đèn tại Indochina Plaza (IPH) Hà Nội với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Tắt đèn bật ý tưởng: Mua đồ thần tượng – góp quỹ vì môi trường

Ngày hội thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân Thủ đô tham gia nhằm chung tay bảo vệ môi trường từ việc thay đổi những điều đơn giản nhất.

Tiếp bước thành công của 13 mùa đã qua, Tắt đèn Bật ý tưởng 2023 tiếp tục quay trở lại, viết tiếp câu chuyện về hành trình theo đuổi “Thời trang bền vững” cùng thông điệp “POWER UP YOUR SUSTAINABLE STYLE” (tạm dịch: Tạo dựng nên phong cách bền vững của bạn).

Khu vực gian hàng doanh nghiệp, mua sắm tại Lễ hội Tắt đèn 2023.
Các bạn trẻ tham quan, mua sắm tại Lễ hội Tắt đèn 2023.

“Tắt đèn Bật ý tưởng 2022 gặp rất nhiều hạn chế trong quá trình triển khai do những tác động của đại dịch COVID - 19. Chính vì vậy, khác với những năm trước đó, khi quay trở lại vào năm 2023, chiến dịch đã không thay đổi mà tiếp tục kiên trì theo đuổi chủ đề “Thời trang bền vững” nhằm lan tỏa sâu rộng hơn mục tiêu này trong cộng đồng”, ông Đỗ Việt Anh, CEO Công ty CP Thương mại BOO cho biết.

Từ rất sớm, rất đông các bạn trẻ đã có mặt tại Lễ hội Tắt đèn 2023 để hòa mình vào thế giới xanh với vô vàn hoạt động hấp dẫn. Hoạt động đầu tiên khi đến với ngày hội, người tham dự sẽ được chụp ảnh tại cổng vào và tham quan khu vực trưng bày thực trạng ngành thời trang.

Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2023 cũng tạo được điểm nhấn mới khi thiết kế những gian hàng xanh với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng như: Coolmate, Repeet, Jamlos, GenViet, Faslink, timtay... với mục tiêu xây dựng một mạng lưới xanh bền vững lớn mạnh, chung tay cùng cộng đồng thay đổi tích cực về môi trường.

Tắt đèn bật ý tưởng 2023: Chung tay cách mạng xanh vì một Trái đất lành
Hình ảnh một số gian hàng trải nghiệm tại Lễ hội Tắt đèn 2023.

“Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2023 không chỉ hướng đến thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, mà rộng hơn là kết nối các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất nhằm tạo ra một mạng lưới xanh. Sự tham gia của tất cả các bên sẽ tạo ra được hiệu ứng lan tỏa lớn hơn để, cùng nhau thay đổi vì một ngành thời trang bền vững”, CEO Đỗ Việt Anh nhấn mạnh.

Tại Lễ hội Tắt đèn 2023, người tham gia còn được “tái sinh” các sản phẩm thời trang tại các gian hàng trải nghiệm cùng với 2 thương hiệu xanh, bao gồm: Vụn Art, Mèo Tôm Handmade. Những người đến tham gia ngày hội chỉ cần mang theo quần áo cũ của mình tới để được sáng tạo in, thêu, cắt may... từ đó thay đổi diện mạo mới, “tái sinh” những bộ đồ cũ!

“Kế thừa và sáng tạo những sản phẩm cũ cũng là chính là cách để chúng ta bảo vệ môi trường, hướng đến một ngành thời trang xanh và bền vững”, MC Phương Thảo, khách mời sự kiện, chia sẻ tại Lễ hội.

Bên cạnh đó, gian hàng đổi đồ thường niên tại Tắt đèn Bật ý tưởng vẫn được duy trì nhằm khuyến khích cộng đồng hạn chế lãng phí quần áo cũ bằng việc trao đổi. Hàng dài các bạn trẻ đã tham gia hoạt động tại khu vực thu gom - đổi đồ với tinh thần “Cũ người - Mới ta”.

Tắt đèn bật ý tưởng 2023: Chung tay cách mạng xanh vì một Trái đất lành

Ngoài các hoạt động liên quan đến môi trường, Tắt đèn Bật ý tưởng còn là một bữa tiệc âm nhạc với rất nhiều các hoạt động văn nghệ sôi động với sự góp mặt của rất nhiều những gương mặt ấn tượng như rapper Kimmese, ca sĩ Tạ Quang, nghệ sĩ Chủ tịch Kim, rapper Phúc Du...

Hoạt động được mong chờ nhất trong ngày hội chính là sự kiện Đêm nhạc Tắt đèn với sự tham gia của rất các đại sứ nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn: Hoa hậu hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Siêu mẫu Minh Tú và Fashionista Châu Bùi, cùng vị khách mời đặc biệt Phạm Thoại.

Sau chuỗi hoạt động tại Lễ hội Tắt đèn 2023, sự kiện đã thu hút được hơn 3000 người tham dự, và quyên góp được tổng số tiền lên đến hơn 55 triệu đồng, quy đổi tương đương với 695 cây xanh. Toàn bộ số tiền này sẽ được Tắt đèn Bật ý tưởng 2023 đóng góp cho quỹ trồng rừng “Góp một cây là góp rừng” của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trên chặng đường phủ xanh đất nước.

Đọc thêm

Từ ngày 25/7, mưa lớn ở Tây Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ ngày 25/7, mưa lớn ở Tây Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 24/7, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.
Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 Môi trường

Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Bảo vệ an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi Môi trường

Bảo vệ an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, bảo vệ an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi.
Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng Môi trường

Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh...
Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường Môi trường

Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao nhận thức cho hội viên về bảo vệ môi trường.
Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên Môi trường

Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên

TTTĐ - Trước tình trạng giếng H24 (Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên tại số nhà 193, ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa) bị sụt, lún, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp.
Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to và dông Môi trường

Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 24/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, cục bộ có nơi trên 140mm. Từ đêm 24/7, mưa lớn ở khu vực Đông Bắc Bộ giảm dần.
Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 23/7 đến ngày 24/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.
Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ Môi trường

Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua trên địa bàn Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước nhiều sông, hồ chứa thuỷ lợi hiện đang ở mức cao.
Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản Xã hội

Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản

TTTĐ - Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay ở nhiều địa phương, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án đang thiếu hụt.
Xem thêm