Tag

Temasek - Cam kết cùng nhau kiên cường

Doanh nghiệp 08/09/2020 14:00
aa
TTTĐ - Temasek kết thúc năm tài chính vào ngày 31 tháng 3 năm 2020, với giá trị danh mục đầu tư ròng (NPV) là 306 tỉ đô la Singapore, tăng 120 tỉ đô la Singapore sau một thập kỷ và tăng gần gấp ba lần so với hai thập kỷ trước.
Quỹ Temasek (Singapore) tặng 10 máy thở hỗ trợ Việt Nam trong điều trị Covid-19 Tổng giá trị doanh thu của Temasek đạt mức kỷ lục 308 tỷ đô la Singapore Tổng lợi nhuận cổ đông trong một năm của Temasek đạt 13%
Tính bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek
Tính bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek

Tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) một năm ở mức -2,28%. TSR được tính dựa trên tất cả các khoản cổ tức được chia cho cổ đông, trừ đi các khoản vốn góp thêm. Kể từ năm 1974, TSR là lợi nhuận gộp hàng năm bằng 14% trong vòng 46 năm, TSR trong 20 năm đạt mức 6%, trong 10 năm đạt mức 5%.

Trong năm qua, Temasek đã đầu tư 32 tỉ đô la Singapore, thoái vốn 26 tỉ đô la Singapore và kết thúc năm với một bảng cân đối kế toán bền vững.

Đối với bản thân công ty, Temasek đã kết thúc năm tài chính đạt mức trung hòa khí carbon. Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết sẽ giảm một nửa lượng khí thải carbon trong danh mục đầu tư của mình vào năm 2030. Công ty cũng cam kết thực hiện một tham vọng dài hạn với danh mục đầu tư đạt mức trung hòa xả thải vào năm 2050.

Nhà đầu tư năng động

Danh mục đầu tư của công ty vẫn duy trì chính ở châu Á, chiếm 66% tỷ trọng tính theo giá trị tài sản của các công ty trong danh mục. Trung Quốc và Singapore tiếp tục là hai quốc gia đứng đầu về tỷ trọng đầu tư của Temasek, lần lượt là 29% và 24%.

Công ty đã tiếp tục tăng danh mục đầu tư của mình ở Bắc Mỹ (17%) nơi có các cơ hội phù hợp với những xu hướng phát triển lớn. Các thị trường phát triển của Bắc Mỹ và châu Âu (10%) hiện chiếm hơn một phần tư danh mục đầu tư cơ bản của Temasek. Về mặt địa lý, Mỹ một lần nữa chiếm tỷ trọng đầu tư mới lớn nhất trong năm, xếp sau là Trung Quốc và Singapore.

Với một bảng cân đối kế toán bền vững, Temasek hoàn toàn linh hoạt trong việc tái định hình và cân đối lại danh mục đầu tư của mình, ngay khi có bất cứ cơ hội hoặc thách thức nào. Điều này cho phép Temasek đầu tư dài hạn, cũng như tận dụng sự điều chỉnh của thị trường và tái cơ cấu danh mục đầu tư của mình cho tương lai.

Điểm nổi bật về hoạt động đầu tư

Temasek tiếp tục ghi nhận các hoạt động đầu tư đáng kể trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, công nghệ và khoa học đời sống. Dịch vụ tài chính vẫn là lĩnh vực lớn nhất trong danh mục đầu tư của công ty (chiếm 23%).

Temasek tăng cường đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực thanh toán và các công ty dịch vụ tài chính phi ngân hàng khác để hưởng lợi từ việc tăng tốc số hóa các dịch vụ tài chính. Công ty đã tăng cổ phần của mình tại PayPal, Mastercard và Visa, đồng thời đầu tư vào các công ty mới nổi đầy triển vọng như Blend, một nền tảng cho vay kỹ thuật số có trụ sở tại Mỹ dành cho các khoản vay thế chấp và ngân hàng bán lẻ.

Các khoản đầu tư mới trong lĩnh vực công nghệ bao gồm Duck Creek Technologies, một nhà cung cấp phần mềm có trụ sở tại Mỹ trong ngành bảo hiểm tài sản và bảo hiểm tai nạn; ManoMano, một thị trường trực tuyến về sản phẩm tân trang nhà ở của châu Âu; MiningLamp, một công ty giải pháp về dữ liệu lớn tại Trung Quốc.

Các khoản đầu tư trong lĩnh vực khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe bao gồm Bệnh viện Mắt AIER; CareBridge, một hệ thống chăm sóc sức khỏe tích hợp; các công ty dược phẩm sinh học đang phát triển các loại thuốc và giải pháp điều trị mới như Beam Therapeutics, Coherus BioSciences, Transcenta và Vir Biotechnology.

Các đầu tư của Temasek cho cuộc sống bền vững gồm có Sunseap, một nhà phát triển năng lượng mặt trời châu Á có trụ sở tại Singapore. Temasek thấy được nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm được sản xuất bền vững và đã tăng cường đầu tư vào các công ty sản xuất protein thay thế thịt và protein thực vật, chẳng hạn như: Calysta, Impossible Foods và Perfect Day; đồng thời đầu tư mới vào Califia Farms và Memphis Meats.

Tại Mỹ, Temasek ủng hộ việc tái cấp vốn cho ban quản lý lãnh đạo Eastdil Secured, một công ty môi giới bất động sản thương mại nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, cũng như đầu tư vào Quỹ Người tiêu dùng JAB để tăng danh mục đầu tư trong lĩnh vực tiêu dùng.

Tại Châu Âu, Temasek đã đầu tư vào công ty Đan Mạch Haldor Topsoe, công ty về chất xúc tác hiệu suất cao hàng đầu thế giới với trọng tâm là điện phân để hỗ trợ nền kinh tế xanh và các giải pháp năng lượng Biến điện thành X2; BenevolentAI, một nền tảng nghiên cứu và phát triển thuốc được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Các khoản đầu tư tại Trung Quốc bao gồm: Kuaishou Technology, một nền tảng xã hội qua video ngắn; Đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải; Ocumension Therapeutics, một công ty về nền tảng dược phẩm nhãn khoa.

Các khoản đầu tư vào các công ty tăng trưởng Singapore bao gồm ShopBack, một nền tảng hoàn tiền và khám phá; Growthwell Group, công ty sản xuất các loại thức ăn thay thế thịt từ thực vật. Các khoản đầu tư này đã tạo ra những cơ hội phát triển dài hạn tăng cường đầu tư do Singapore nắm giữ cổ phần chủ yếu và thông qua các nỗ lực của mình, Công ty Heliconia Capital đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng quy mô ra ngoài Singapore.

Nuôi dưỡng sự đổi mới, xây dựng năng lực và củng cố doanh nghiệp

Temasek luôn cố gắng mang lại giá trị cho các bên liên quan với tư cách là nhà đầu tư năng động trên toàn cầu và tổ chức hướng đến tương lai bằng cách đầu tư và kiến tạo một ngày mai tươi sáng hơn.

Đội ngũ nhân viên đa quốc gia nhưng thống nhất một Temasek có hơn 800 người, với 32 quốc tịch tại 11 văn phòng trên 8 quốc gia. Temasek mang đến sự kết hợp tốt giữa kiến thức địa phương và tầm nhìn toàn cầu, cũng như các nền tảng, quan điểm và kinh nghiệm khác nhau. Công ty có niềm đam mê về sự ưu tú và sự học hỏi, điều đã thúc đẩy phát triển từng cá nhân, cũng như cả tập thể và chuẩn bị cho những cơ hội phía trước.

Temasek tập trung vào sự đổi mới bao gồm xây dựng các năng lực mới trong các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain và An ninh mạng. Đây là những cơ hội kinh doanh mới có thể cung cấp cho các công ty trong danh mục đầu tư và các đối tác trong hệ sinh thái của Temasek nguồn nhân tài và chuỗi dịch vụ.

Về trí tuệ nhân tạo, Temasek đã hợp tác với công ty đổi mới StartupX, để tổ chức HyperHack là chương trình hackcelerator có tính bền vững toàn cầu đầu tiên trên thế giới, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phục vụ các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên hợp quốc (LHQ).

Về blockchain, Temasek đã hợp tác với Cơ quan tiền tệ Singapore và J.P Morgan để phát triển một nguyên mẫu trên cơ sở blockchain cho các khoản thanh toán đa tiền tệ. Temasek đã tham gia Hiệp hội Libra, một tổ chức tập trung vào việc phát triển hệ thống thanh toán dựa trên blockchain cho phép tạo ra một mạng lưới thanh toán bán lẻ hiệu quả về chi phí toàn cầu được quản lý. Công ty đã làm việc với SGX và HSBC để hoàn thành đợt phát hành trái phiếu kỹ thuật số đầu tiên ở châu Á cho Olam International, mở đường cho việc số hóa các sản phẩm tài chính sử dụng công nghệ blockchain ngày một nhiều hơn.

Trong lĩnh vực an ninh mạng, Temasek đã thành lập ISTARI, một nền tảng an ninh mạng toàn diện cung cấp các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm Với sự hỗ trợ từ Ensign Infosecurity (EIS) và một số công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực này. Ví dụ: Sygnia, công ty con về tư vấn an ninh mạng của Temasek đang hợp tác với EIS để tiến hành đánh giá mạng ở Singapore.

Năm vừa qua cũng chứng kiến những động thái lớn trong số các công ty thuộc danh mục đầu tư của chúng tôi. SeaTown Holdings International do Temasek sở hữu toàn phần đã hợp nhất với ST Asset Management (STAM). Tổ chức hợp nhất này kết hợp giữa chuyên môn về đầu tư nợ và tín dụng của STAM cùng phương pháp tiếp cận năng động của SeaTown để đầu tư nhiều loại tài sản.

Ngoài ra, CapitaLand đã hoàn tất việc mua lại Ascendas-Singbridge để thành lập nên một trong những công ty bất động sản đa dạng lớn nhất ở châu Á.

Kết thúc năm tài chính, Temasek đã thực hiện quyền mua cổ phiếu của Singapore Airlines khi công ty huy động nguồn vốn mới. Điều này giúp củng cố bảng cân đối kế toán của hãng để thích ứng với những khó khăn nghiêm trọng trong ngắn và trung hạn do sự bùng phát Covid-19 gây ra, ngay cả khi công ty chuẩn bị cho một thế giới với mức carbon thấp hơn trong tương lai lâu dài .

Kiến tạo một thế giới bền vững cho các thế hệ

Tính bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek. Đúng với các cam kết và giá trị của mình, công ty đã tăng cường nỗ lực để biến các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của LHQ thành hiện thực của một “Thế giới abc”: Đó là các nền kinh tế năng động (active economies), xã hội tươi đẹp (beautiful societies) và một Trái đất sạch (clean Earth).

Với tư cách là chủ sở hữu, Temasek muốn có được một danh mục công ty bền vững có đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội. Temasek sẽ đầu tư vào các công nghệ phát thải âm và các giải pháp tự thiên nhiên. Trong khi đó, các phân tích về rủi ro khí hậu, bao gồm giá carbon nội bộ sẽ định hướng các quyết định về các khoản đầu tư mới của công ty trong thập kỷ sắp tới.

Một mục tiêu chính của Temasek là giảm lượng khí thải ròng từ danh mục đầu tư xuống còn khoảng bảy triệu tấn CO2e3 vào năm 2030. Con số này bằng một nửa lượng phát thải carbon ước tính từ danh mục đầu tư của Temasek vào năm 2010 và bằng khoảng một phần tư lượng phát thải ước tính trong năm 2020. Đây sẽ là một hành trình kéo dài cả thập kỷ mà Temasek làm việc với các công ty trong danh mục đầu tư của mình về các kế hoạch giảm thiểu carbon của họ, cũng như phân bổ vốn cho các giải pháp sáng tạo góp phần giảm thiểu phát thải.

Temasek đã trở thành người ủng hộ chính thức cho các khuyến nghị của Lực lượng Đặc nhiệm về công bố tài chính liên quan đến khí hậu, để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết các rủi ro khí hậu và các cơ hội. Trong dài hạn, tham vọng của chúng tôi là đạt được danh mục đầu tư trung hòa phát thải vào năm 2050.

Temasek đã luôn cân nhắc về tính bền vững trong quá trình đầu tư và quản lý danh mục đầu tư của mình, đồng thời củng cố khuôn khổ về môi trường, xã hội và quản trị của mình. Điều này bao gồm việc chú trọng hơn vào phân tích các vấn đề khí hậu, cũng như tập trung sâu hơn vào việc hỗ trợ các công ty trong hành trình bền vững của họ.

Ông Dilhan Pillay, Giám đốc điều hành Temasek International giải thích: “Bên cạnh việc theo dõi tác động của Covid-19, chúng tôi cũng cam kết kiến tạo một hành tinh bền vững hơn cho chúng ta và các thế hệ tương lai. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu cấp thiết cần có các doanh nghiệp với các giải pháp sáng tạo để cải thiện cuộc sống và tăng khả năng đối phó của xã hội.

Điều này đã thúc đẩy chúng tôi tăng tốc đầu tư vào các công ty ít phát thải và sử dụng tài nguyên hiệu quả, bao gồm các lĩnh vực năng lượng, thực phẩm, chất thải, nước, di chuyển và phát triển đô thị”.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19

Ông Lim Boon Heng, Chủ tịch Temasek Holdings, cho biết: “Tháng 1/2020, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của một căn bệnh truyền nhiễm mới và chưa từng được biết đến. Nó đã nhanh chóng bùng phát thành đại dịch vào tháng 3. Đây là đại dịch tồi tệ nhất của thế kỷ, cũng như cuộc khủng hoảng toàn cầu lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, khiến nhiều người đã bị tước đi mạng sống và mất đi sinh kế.

Chúng tôi đã đưa ra quyết định từ rất sớm để tham gia, cũng như huy động các nguồn lực và khả năng của mình trên mạng lưới các đối tác và các công ty trong danh mục đầu tư để hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Làm việc đúng và làm nên những điều tốt đẹp trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết - không ai được an toàn, cho đến khi mọi người đều an toàn. Tại Temasek, chúng tôi đã làm việc cùng Quỹ Temasek và hợp tác với các cơ quan chính phủ, các công ty, tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ tại Singapore và tại khoảng 35 quốc gia khác trong những thời điểm đặc biệt này”.

Vào năm 2003, thời điểm sau đại dịch SARS, Temasek đã cam kết dành một phần lợi nhuận dương từ tài sản tăng thêm của mình cho các mục đích cộng đồng. Sự tuân thủ có kỷ luật đối với cam kết này kể từ đó đến nay đã đem lại cơ hội để Temasek tài trợ cho hàng loạt sáng kiến khác nhau liên quan đến dịch Covid-19.

Tháng 2 vừa qua, Temasek đã công bố các biện pháp giảm lương để hỗ trợ tinh thần cho nhân viên của những công ty trong danh mục đầu tư. Khoản chi phí tiết kiệm được đã được chuyển cho các sáng kiến cộng đồng trong dịch Covid-19. Hành động đoàn kết khi đối mặt với nghịch cảnh này là sự tiếp nối những gì Temasek đã làm trong các cuộc khủng hoảng trước đây, như dịch SARS và khủng hoảng tài chính toàn cầu. Chia sẻ lợi ích và khó khăn cùng với cổ đông, các công ty trong danh mục đầu tư và cộng đồng là một phần rất lớn trong tư duy làm chủ của Temasek .

Hơn 400 nhân viên của Temasek đã tình nguyện tham gia vào những sáng kiến Covid-19 khác nhau tại Singapore và trên toàn thế giới. Temasek đã hỗ trợ Quỹ Temasek và các đối tác khác trong năm lĩnh vực trọng tâm: Chẩn đoán, ngăn chặn và truy vết tiếp xúc, điều trị, bảo vệ và phòng ngừa và hỗ trợ.

Mục đích của Temasek là bảo vệ cộng đồng, nhân viên tuyến đầu và các nhóm dân số dễ bị tổn thương ở bất cứ nơi đâu chúng tôi có thể. Nhân viên tại các văn phòng khác nhau của Temasek không chỉ tham gia giúp đỡ cộng đồng của họ, mà cả các cộng đồng khác trong khu vực. Công ty thường làm việc và giúp đỡ nhau như các nhóm xuyên biên giới để cố gắng dự đoán các nhu cầu thay đổi khi virus lây lan khắp thế giới

Tại Singapore cho đến nay, Temasek đã cung cấp nước rửa tay sát khuẩn cho tất cả các hộ gia đình ở Singapore; cung cấp 11 triệu khẩu trang4 cho người dân Singapore; phân phát khoảng 1 triệu mặt nạ giọt bắn cho trẻ em đang đi học và nhân viên tuyến đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống; và ủng hộ 250.000 máy đo nồng độ oxy cho các nhóm khác nhau trong cộng đồng của chúng tôi. Temasek tích cực hỗ trợ các sáng kiến cơ bản, chẳng hạn như: Khẩu trang tình thương, nơi các tình nguyện viên đã may thủ công hơn 250.000 chiếc khẩu trang cho những người dễ bị tổn thương và gia đình của những người lao động tuyến đầu.

Các công ty trong danh mục đầu tư và mạng lưới các đối tác của Temasek đã giúp thúc đẩy những dự án có ý nghĩa nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Công ty cũng đã triển khai đội xe vận chuyển hành khách tăng cường Covid-19 (COMET) cùng với các đối tác vận tải của mình, bao gồm Tập đoàn SMRT, SBS Transit, Leisure Frontier, công ty kỹ thuật HOPE Technik và Sheares Healthcare. Đội xe này được trang bị hệ thống áp lực âm để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển số lượng lớn những hành khách đến và đi từ các cơ sở xét nghiệm hoặc cơ sở chăm sóc cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người lái xe.

Đội ngũ của Temasek cũng tích cực ứng phó với những nhu cầu thay đổi do thách thức toàn cầu ngày càng tăng, khi đại dịch phát triển và suy yếu ở các nơi khác nhau trên thế giới và chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Temasek đã làm việc cùng những đối tác cùng chung chí hướng, từ các tổ chức tới cơ quan chính phủ, từ các tổ chức phi lợi nhuận tới các công ty. Khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ ở Singapore, các sáng kiến "Trở lại trường học" và "Trở lại nơi làm việc" đã được thử nghiệm để đảm bảo quá trình chuyển đổi an toàn theo trạng thái bình thường mới.

Ngoài Singapore, Quỹ Temasek đã tặng hơn nửa triệu bộ dụng cụ xét nghiệm; giúp mở rộng năng lực phòng thí nghiệm cùng các thiết bị trong phòng thí nghiệm; cung cấp hơn 20.000 dụng cụ hỗ trợ oxy cho tuyến đầu và tuyến cuối và máy thở cho các bệnh viện lớn và cộng đồng trên khắp châu Á; cung cấp khẩu trang, thiết bị bảo hộ cá nhân và nước rửa tay sát khuẩn cho nhiều cộng đồng và nhân viên tuyến đầu nếu cần.

Ông Pillay chia sẻ: “Tất cả mọi người, từ những đối tác trong hệ sinh thái tới các cá nhân bao gồm nhân viên của chúng tôi và của các công ty trong danh mục đầu tư đã cùng chung tay hỗ trợ. Họ đóng góp bằng mọi cách có thể. Họ đã dành nhiều thời gian và năng lượng nhằm thúc đẩy cộng đồng và củng cố khả năng phục hồi của tập thể. Chúng tôi hy vọng những sáng kiến này sẽ tiếp tục khuyến khích các cá nhân giúp đỡ cộng đồng rộng lớn hơn vượt qua những thử thách của Covid-19".

Hướng về phía trước

Viễn cảnh của thị trường toàn cầu vẫn còn nhiều biến động và không chắc chắn, với những thách thức mới xuất hiện mỗi ngày. Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm Covid-19 ở một số quốc gia có nguy cơ làm chệch hướng quá trình hồi phục.

Ông Michael Buchanan, Giám đốc Chiến lược vĩ mô kiêm Giám đốc Khối Chiến lược và Rủi ro danh mục đầu tư của Temasek, nhận định: “Những lo ngại vẫn tiếp tục gia tăng xung quanh căng thẳng địa chính trị và thương mại leo thang do sự cạnh tranh chiến lược Mỹ-Trung gây ra và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11. Điều này tạo ra một môi trường thách thức hơn cho các nhà đầu tư dài hạn và chủ sở hữu tài sản. Do đó, chúng tôi tiếp tục thận trọng và đề phòng những rủi ro xung quanh nền kinh tế toàn cầu”.

Tại Trung Quốc, hoạt động kinh doanh đã dần được khôi phục và những dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế trong nước đang được phục hồi. Temasek dự đoán rằng chính sách tổng thể sẽ tiếp tục phù hợp nhằm hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế và khôi phục việc làm. Trong khi việc thực hiện cải cách có thể gặp nhiều thách thức, các nhà chức trách vẫn tập trung vào việc tái cân bằng nền kinh tế.

Châu Âu bước vào giai đoạn suy thoái trong nửa đầu năm 2020. Mặc dù tốc độ phục hồi ban đầu nhanh hơn dự kiến, nhưng hiện tại chỉ ở mức độ khiêm tốn . Các chính sách tiền tệ và tài khóa tương đối được nới lỏng nhằm bù lại tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng. Temasek nhận thấy những rủi ro giảm giá liên quan đến sự bùng phát trở lại của các trường hợp nhiễm Covid-19 và các điều kiện tín dụng có khả năng bị thắt chặt ảnh hưởng đến tăng trưởng nhu cầu trong nước khi các chương trình hỗ trợ tài khóa hết hạn.

Tại Singapore, nền kinh tế bị suy thoái nghiêm trọng. Tuy nhiên, các bộ phận của nền kinh tế đã cho thấy khả năng phục hồi và các hỗ trợ tài khóa đang diễn ra đã hỗ trợ việc làm và giảm bớt áp lực cho các doanh nghiệp. Các quốc gia trên khắp thế giới đang chuyển sang một “trạng thái bình thường mới” để thích nghi khi tình hình tiếp tục phát triển và các làn sóng lây nhiễm mới xảy ra trước khi suy giảm. Mặc dù vậy, Temasek kỳ vọng một số bộ phận nhất định của nền kinh tế, đặc biệt là dịch vụ công nghệ, vẫn có khả năng phục hồi trong bối cảnh có nhiều sự thay đổi trong lối sống chẳng hạn như làm việc từ xa.

Bà Png Chin Yee, Phó Giám đốc Tài chính kiêm Giám đốc Dịch vụ tài chính của Temasek, chia sẻ: “Viễn cảnh về sự phục hồi của nền kinh tế vẫn còn mù mịt, mặc dù có sự hỗ trợ quan trọng về chính sách tài chính và tiền tệ. Lộ trình không thể đoán trước của Covid-19 và các vấn đề địa chính trị cho thấy những bất ổn đáng kể trong thời gian tới.

Temasek sẽ luôn theo dõi và kỷ luật trong cách tiếp cận đầu tư của mình vì chúng tôi tập trung vào việc xây dựng một danh mục đầu tư hưởng lợi từ những điều chỉnh về chính sách và có tính bền vững trong dài hạn”.

Ông Yeoh Keat Chuan, Giám đốc Điều hành cấp cao Khối Phát triển doanh nghiệp kiêm Phó Giám đốc Dự án Singapore của Temasek, nhận định: “Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy và làm bùng nổ các xu hướng cấu trúc định hướng hoạt động đầu tư của Temasek. Những xu hướng này được thúc đẩy bởi tiến bộ xã hội, sự thay đổi trong nhân khẩu học và mô hình tiêu dùng, cũng như được kích hoạt bởi những tiến bộ công nghệ.

Qua đại dịch, các vấn đề này đã khiến chúng tôi tập trung nghiên cứu sâu hơn. Một cách để Temasek định hình danh mục đầu tư cho tương lai là tìm kiếm các công ty sáng tạo đi đầu trong việc phát triển các giải pháp mới hoặc có tính đột phá và tạo ra những cơ hội mới.”

Ông Wu Yibing, Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp kiêm Giám đốc Thị trường Trung Quốc của Temasek, chia sẻ thêm: “Tính bền vững là yếu tố cốt lõi của mọi thứ chúng tôi làm. Chúng tôi thấy được những nhu cầu cấp thiết về các giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của dân số thế giới.

Chúng tôi được thúc đẩy bởi những cơ hội đầu tư vào hoặc làm việc cùng các công ty hướng tới việc giải quyết những thách thức bền vững toàn cầu. Hợp tác là cách để chúng tôi giải quyết những thách thức này một cách có ý nghĩa - hợp tác chặt chẽ với các công ty trong danh mục đầu tư của mình và trong hệ sinh thái rộng hơn, nhằm kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ hiện tại và tương lai”.

Ông Lim Boon Heng, Chủ tịch Temasek Holdings, kết luận: “Cuối cùng, mục đích của các doanh nghiệp là tìm ra các giải pháp bền vững cho một thế giới tốt đẹp hơn. Mục đích của Temasek cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi là một nhà đầu tư, một tổ chức và một nhà bảo trợ dài hạn. Chúng tôi luôn thực hiện công việc của ngày hôm nay, với tầm nhìn cho một, hai hoặc ba thập kỷ tiếp theo.

Chúng tôi có thể vượt qua bất kỳ thách thức ngắn hạn nào, bằng cách cam kết giúp đỡ lẫn nhau, kiên cường và làm việc cùng nhau như một đội ngũ , một cộng đồng, một thế giới. Chỉ khi đó, chúng tôi mới có thể duy trì mục đích lâu dài và tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai”.

Đọc thêm

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ Doanh nghiệp

Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Chị Lý Vỏ Thanh Thúy tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ và anh Nguyễn Công Pháp tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị là 2 khách hàng mới nhất trúng thưởng Iphone 15 Promax 512G trị giá 39 triệu đồng nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ.
Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Vũng Tàu về hành vi vi phạm gồm không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư hoặc báo cáo không đúng thời hạn theo quy định; Kê khai khống vốn điều lệ có giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.
Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng Doanh nghiệp

Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) về các hành vi sai trái của Công ty này.
Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện Doanh nghiệp

Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Công ty TNHH Đại Bắc bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với số tiền 80 triệu đồng, do vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Xem thêm