Tag

"Tết nghĩa là hy vọng" - chương trình đặc biệt đón năm mới

Văn hóa 17/01/2023 17:29
aa
TTTĐ - Một trong những điểm hẹn được khán giả chờ đón trong đêm giao thừa là chương trình đặc biệt đón năm mới Quý Mão 2023 - "Tết nghĩa là hy vọng" kéo dài từ 22h30 ngày 30 Tết đến 0h30 ngày mùng 1 Tết trên kênh VTV. Kịch bản chương trình được xây dựng theo giá trị phẩm chất của con người Việt Nam. Qua đó, chương trình khơi dậy niềm tự hào, niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của đất nước trong năm mới.
Giới trẻ Hà thành làm gì những ngày cận Tết?

Những ngày đón xuân về mang lại cho mỗi chúng ta những cảm xúc khác nhau song có một điểm chung là cùng hướng tới những giá trị văn hóa truyền thống của Tết Nguyên đán. Với mong muốn mang tới một điểm hẹn ý nghĩa ở thời khắc thiêng liêng trong đêm giao thừa, Tết nghĩa là hy vọng kể câu chuyện về những con người bình dị khắp nơi đã và đang xây đắp những niềm hy vọng tương lai.

Hình ảnh trong chương trình "Tết nghĩa là hy vọng"

Để thực hiện các phóng sự xuyên suốt trong chương trình và chuẩn bị cho cầu truyền hình đón năm mới, các ê kíp của Đài THVN đã tỏa đi khắp các miền vùng trên toàn quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp... đến với các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật.

Ê kíp thực hiện đã lựa chọn 8 nhân vật ở nhiều độ tuổi, lĩnh vực ngành nghề, sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài cùng những câu chuyện về hành trình cống hiến gắn liền với chữ "Tết": Tết của nhà khoa học Việt Nam tại nước ngoài, Tết của các ngư dân đang ngày đêm vươn khơi bám biển, Tết của các công nhân nơi công xưởng, Tết của những kỹ sư "áo xanh" đem trí tuệ phụng sự tổ quốc và Nhân dân…

"Tết nghĩa là hy vọng" - chương trình đặc biệt đón năm mới

Các tiết mục nghệ thuật trong Tết nghĩa là hy vọng được ê kíp thực hiện lựa chọn với màu sắc đa dạng, cách thể hiện hấp dẫn: Trình diễn trên sân khấu; Trình diễn âm thanh - ánh sáng; Trình diễn tại hiện trường... Với sự tham gia của giám đốc âm nhạc Thanh Phương và biên đạo múa NSND Hồng Phong cùng hàng trăm nghệ sĩ, 15 tiết mục đóng vai trò là mạch nối cảm xúc trong suốt chương trình.

Chùm ca khúc về mùa xuân, ngày Tết được phối khí, hòa âm mới mang tới những hoài niệm lắng sâu: liên khúc "Mùa xuân nho nhỏ", "Lời tỏ tình của mùa xuân", "Đường bốn mùa xuân", "Tết là hy vọng", "Mùa xuân trên quê hương", "Ly rượu mừng", "Khi vui xuân sang", "Ô mê ly", "Lắng nghe mùa xuân về"...

"Tết nghĩa là hy vọng" - chương trình đặc biệt đón năm mới

Sân khấu "Tết nghĩa là hy vọng" trải dài từ Bắc vào Nam, quy tụ nhiều giọng hát nổi bật như: Ca sĩ Thu Phương, Phương Thanh, Đông Nhi, Đức Tuấn, Tùng Dương, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Bảo Trâm, Hồng Duyên, nhóm Oplus... Tham gia chương trình đặc biệt đón năm mới, các nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc thiêng liêng trước khán giả.

Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: "Đức Tuấn vô cùng hạnh phúc và xúc động khi được tham gia Tết nghĩa là hy vọng, thời khắc mà mọi người đều hướng về ti vi xem pháo hoa, thưởng thức chương trình nghệ thuật tràn đầy cảm xúc. Hy vọng anh em nghệ sĩ sẽ đem đến cho quý vị một mùa xuân hạnh phúc".

Bật mí lộ trình ra sân khấu từ nhà kho lên xe kéo, ca sĩ Phương Thanh hé mở về một cuộc gặp gỡ bất ngờ trong chương trình: "Có những khoảnh khắc tuyệt vời, khoảnh khắc không được báo trước bất ngờ ập đến và đó mới là cảm xúc tuyệt vời nhất. Thực sự Phương Thanh không nghĩ mình được chương trình chọn truyền lửa như thế này. Phương Thanh hát cho nhiều công nhân nghe, quá là hạnh phúc!".

"Tết nghĩa là hy vọng" - chương trình đặc biệt đón năm mới

Một trong những điểm nhấn quan trọng của Tết nghĩa là hy vọng là cầu truyền hình vào thời điểm giao thừa kết nối ba miền đất nước: Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh với các khách mời đặc biệt sẽ giúp khán giả hồi tưởng lại những ết lịch sử với các câu chuyện gợi nhiều suy ngẫm, khẳng định những giá trị làm nên bản sắc của con người Việt Nam. Qua đó khơi dậy niềm hi vọng vào năm mới Quý Mão tươi sáng, tốt đẹp của mỗi nhà, mỗi người và cả đất nước chúng ta.

Đón xem chương trình đặc biệt đón năm mới Quý Mão 2023 Tết nghĩa là hy vọng lúc 22h30 ngày 21/1/2023 (30 Tết) trên kênh VTV.

Chương trình Tết trên kênh VTV1

17h30 ngày 30 Tết: Chiều cuối năm-Về nhà ăn Tết

Chương trình hòa kênh VTV: Gặp nhau cuối năm, Tự hào thể thao Việt Nam, Vạn Xuân, Tết nghĩa là hy vọng 2023

Mùng Một Tết

20h05: Cảm hứng bất tận

22h05: Bước nhảy mùa Xuân

Mùng Hai Tết

20h05: Tạp chí Kinh tế đặc biệt

20h50: Sao Mai nồng nàn vị Tết

21h50: VTV đặc biệt-Mẹ ngóng con về

Mùng Ba Tết:

14h10: Gala Sân khấu truyền thống

20h05: Gala Ngày trở về: Quê hương dẫn lối ta về

21h35: Con đường nông sản: Lợi thế quốc gia

22h30: Xuân về trong trái tim đồng bào

Mùng Bốn Tết:

Gala Việc tử tế: Trái tim Mặt trời

21h20: Khát vọng thịnh vượng

Chương trình Tết trên kênh VTV2

20h20 mùng Một Tết: Du Xuân

20h20 mùng Hai Tết: Vẻ đẹp Việt

Chương trình Tết trên kênh VTV3

20h00 mùng Một Tết: Đón Tết cùng VTV 2023

20h00 mùng Hai Tết: Gala Cười 2023

20h00 mùng Ba Tết: 12 Con giáp

20h00 mùng Bốn Tết: Gặp gỡ diễn viên truyền hình Xuân Quý Mão

20h00 mùng Năm Tết: Mừng tuổi đầu năm-Cái Tết của mèo con

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm