Tag

Thạch Thất (Hà Nội): Thiêng liêng lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

BHXH & Đời sống 27/07/2024 06:00
aa
TTTĐ - Tối 26/7, Đoàn đại biểu huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.
Xây dựng huyện Thạch Thất theo hướng đô thị xanh

Được biết, huyện Thạch Thất có 2.221 anh hùng liệt sĩ hy sinh, 1.461 thương binh, 1.060 bệnh binh và 2.188 người nhiễm chất độc hóa học; chịu mất mát sau chiến tranh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.820 người đang hưởng chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đó là Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Thiêng liêng lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất và đoàn đại biểu dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn xã Thạch Xá.

77 năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn luôn là nội dung được huyện Thạch Thất đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Trong đó, các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát huy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm xã hội; khơi dậy, bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người dân.

đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện đã đến dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Huyện trên địa bàn xã Đại Đồng
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất và đoàn đại biểu dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn xã Đại Đồng

Tối 26/7, 3 đoàn đại biểu của huyện Thạch Thất do đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Thạch Thất, Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu đã dâng hương, hoa và dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Thiêng liêng lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện Thạch Thất

Các đại biểu nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện thắng các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra.

Trong những ngày vừa qua, Đoàn đại biểu Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn của huyện Thạch Thất cũng đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đền thờ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn.

Đọc thêm

Hơn 262 tỷ đồng bảo hiểm chưa được đóng trong 6 tháng đầu năm BHXH & Đời sống

Hơn 262 tỷ đồng bảo hiểm chưa được đóng trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Quảng Nam ghi nhận số tiền chậm đóng bảo hiểm lên đến hơn 262 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động và an sinh xã hội.
Khám bệnh khác nơi đăng ký ban đầu mức hưởng BHYT thế nào? Xã hội

Khám bệnh khác nơi đăng ký ban đầu mức hưởng BHYT thế nào?

TTTĐ - Khám bảo hiểm y tế (BHYT) khác nơi đăng ký có được hưởng bảo hiểm chi trả không là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Bảo hiểm y tế hộ gia đình chia sẻ gánh nặng khi ốm đau BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế hộ gia đình chia sẻ gánh nặng khi ốm đau

TTTĐ - Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người dân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, giúp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, giảm gánh nặng tài chính khi ốm đau, bệnh tật.
Hà Nội nỗ lực sớm hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân BHXH & Đời sống

Hà Nội nỗ lực sớm hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân

TTTĐ - Thống kê của BHXH thành phố Hà Nội cho thấy, 7 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ bao phủ BHYT của thành phố Hà Nội đạt 94,4% dân số với 8,039 triệu người tham gia, tăng 1,23% so với thời điểm 31/12/2023 và tăng 3,48% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu tích cực góp phần sớm hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân.
Mức đóng BHYT, BHXH của lực lượng bảo vệ, an ninh cơ sở BHXH & Đời sống

Mức đóng BHYT, BHXH của lực lượng bảo vệ, an ninh cơ sở

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội vừa có thông báo cụ thể về việc hỗ trợ mức đóng BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa tham gia BHXH, BHYT theo Nghị quyết số 12/2024/NQ-HĐND ngày 1/7/2024 của HĐND thành phố Hà Nội.
Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 BHXH & Đời sống

Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa có công văn số 2433/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh); BHXH Bộ Quốc Phòng; BHXH Công an nhân dân thông tin về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam.
Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế Xã hội

Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTTĐ - Việc kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm hạn chế những chỉ định quá mức cần thiết, bất hợp lý, chống lãng phí trong sử dụng quỹ BHYT, góp phần tập trung nguồn lực điều trị cho những người bệnh, nhất là người bệnh nặng, mạn tính. Đây là định hướng xuyên suốt, đảm bảo kiểm soát khoa học, minh bạch, công khai và nhân văn.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh BHXH & Đời sống

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, do đó mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động Xã hội

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

TTTĐ - Mức hưởng trợ cấp một lần cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn quy định bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho mỗi năm đóng cao hơn đến tuổi nghỉ hưu theo quy định của pháp luật.
Nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội BHXH & Đời sống

Nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội

TTTĐ - Trong 2 ngày 15-16/7/2024, tại Hải Dương, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế của ngành BHXH Việt Nam năm 2024 cho BHXH 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh dự và chủ trì Hội nghị.
Xem thêm