Tag
Quảng Nam

Thái Vũ Farm mong muốn được hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất

Xã hội 27/12/2023 14:18
aa
TTTĐ - Chủ quán ăn uống sinh thái Thái Vũ Farm tại thị xã Điện Bàn mong muốn cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất để kinh doanh.
Quảng Nam: Kết thúc thanh tra Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hội An Quảng Nam: Năm 2023 đón 3,9 triệu lượt khách quốc tế Quảng Nam: Bắt "cò đất" chiếm đoạt tiền cọc để trả nợ Quảng Nam: Ly kỳ chuyện đòi đất ở xã Bình Dương
Thái Vũ Farm mong muốn được hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất
Chủ quán sinh thái Thái Vũ Farm tại thị xã Điện Bàn mong muốn cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất để kinh doanh (Ảnh: V.Q)

Chiều 26/12, liên quan đến hoạt động tại cơ sở kinh doanh ăn uống Thái Vũ (Thái Vũ Farm) tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), ông Phạm Văn Vũ, chủ cơ sở này cho biết vừa làm đơn cứu xét gửi Thị uỷ Điện Bàn, UBND thị xã Điện bàn và Đảng uỷ, UBND phường Điện Ngọc.

Theo ông Vũ, vào sáng 26/12, UBND phường Điện Ngọc có đến cơ sở để lập biên bản nhưng do cơ sở đã có đơn cứu xét gửi cấp trên nên đề nghị không ký biên bản và mong muốn chính quyền địa phương cho phép giữ lại hiện trạng để kinh doanh.

Ông Vũ cho biết trước đây, vào tháng 4/2021, cơ sở có hợp tác đầu tư kinh doanh với ông N.V.T (ngụ phường Điện Ngọc) về việc thuê 5.000m2 đất mặt nước để kinh doanh ăn uống kết hợp dịch vụ câu cá, vui chơi giải trí.

Phòng Tài chính - Kế hoạc thị xã Điện Bàn sau đó đã cấp Giấy phép kinh doanh, dịch vụ ăn uống, câu cá cho cơ sở của ông Vũ vào ngày 18/3/2022.

Thái Vũ Farm mong muốn được hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất
Cơ sở kinh doanh Thái Vũ đang tạm dừng hoạt động (Ảnh: V.Q)

"Phía cơ sở đã đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng để hoàn thiện 10 khu chòi bằng tranh, tre, nứa, lá để phục vụ du khách vùng ven thị xã và TP Đà Nẵng.

Phía cơ sở hoạt động được gần 12 tháng thì cơ quan chức năng của phường Điện Ngọc xuống kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ vào tháng 12/2022.

Đến ngày 18/12/2023, cơ quan chức năng của phường Điện Ngọc có xuống kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ nhưng do không có biên bản nên bị cơ sở phản đối. Quá trình này sau đó bị tạm dừng", ông Vũ thông tin.

Theo ông Vũ, hiện nay cơ sở đã được đầu tư và hoạt động được một thời gian nên mong muốn UBND phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn tạo điều kiện để làm hồ sơ tiếp tục được cho cơ sở thuê để hoạt động, phục vụ khách.

undefined
Đơn cứu xét gửi cơ quan chức năng tại Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

"Nếu cơ sở bị tháo dỡ gấp rút, nhiều lao động của chúng tôi sẽ gặp khó khăn. Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền cần xem xét tháo đáo các khía cạnh có tình, có lý, qua đó tạo thuận lợi cho chúng tôi được tiếp tục kinh doanh", ông Vũ nói.

Hiện nay, theo ông Vũ, cơ sở kinh doanh đang tạm dừng nhiều ngày qua do thời tiết xấu và vắng khách.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, UBND phường Điện Ngọc đã tổ chức kiểm tra, lập biên bản tại cơ sở kinh doanh của ông Vũ về vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh.

UBND phường Điện Ngọc cho biết trước đây đã tổ chức kiểm tra, đề nghị xử lý về hoạt động của cơ sở này nhưng chưa có kết quả.

Đọc thêm

SCG trao cơ hội nghề nghiệp, mở ra tương lai bền vững cho trẻ khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

SCG trao cơ hội nghề nghiệp, mở ra tương lai bền vững cho trẻ khuyết tật

TTTĐ - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 2024, SCG tiếp tục đồng hành với trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong chương trình “Em và ước mơ nghề nghiệp”.
Hà Nội triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 20/5/2024 về việc triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý thuộc phạm vi quản lý của TP Hà Nội.
Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên Xã hội

Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - 2 đơn vị tại thị xã Điện Bàn đã lập biên bản hiện trạng liên quan đến tình trạng doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp Khu đô thị Phúc Viên.
Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân Đô thị

Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Góp ý vào dự thảo Luật Đường bộ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phương Thủy (đoàn Hà Nội) đề nghị cân nhắc bổ sung thu phí vào nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị, trong những khung thời gian nhất định.
Đề nghị cấm hành vi tự ý lập chốt thu phí đường bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề nghị cấm hành vi tự ý lập chốt thu phí đường bộ

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều người dân tự ý lập chốt thu phí, đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung hành vi lập chốt thu phí sử dụng đường bộ trái pháp luật vào dự án Luật Đường bộ.
Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân Muôn mặt cuộc sống

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân

TTTĐ - Ngày 23/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, tại Công ty cổ phần Thuốc lá Thăng Long (Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).
Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động Muôn mặt cuộc sống

Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động

TTTĐ - Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cho rằng, mô hình dịch vụ xe dưới 10 chỗ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, vì có thể tối đa hóa số lượng người di chuyển trong một chuyến đi, do đó, sẽ giúp giảm đáng kể lưu lượng xe lưu thông trên đường.
Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La Muôn mặt cuộc sống

Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La

TTTĐ - Đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng cao và những người kém may mắn ở các vùng khó khăn là một trong những sứ mệnh ưu tiên của Care For Việt Nam trên hành trình chia sẻ thành công với cộng đồng.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 21/5, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông; cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.
Xem thêm