Tag

Tháng Ba và niềm tự hào màu áo xanh tình nguyện

Nhịp sống trẻ 26/03/2020 18:00
aa
TTTĐ - Trước bất cứ công việc nào khó khăn như tình nguyện vùng xa, tiếp sức mùa thi, tham gia xây dựng nông thôn, giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường… sắc áo xanh đều sẵn lòng có mặt. Những ngày tháng Ba, chúng ta cùng nghe những "chủ nhân áo xanh" chia sẻ của họ về công việc, đam mê, nhiệt huyết của họ.

Tháng Ba và niềm tự hào màu áo xanh tình nguyện

Lãnh đạo và Đoàn thanh niên Đài TNVN bên công trình Thư viện xanh do Đoàn viên Đài TNVN phát động xây dựng tặng trường THPT Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Bài liên quan

Chiến sĩ áo xanh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

“Áo xanh” tuyên truyền nêu cao ý thức chống dịch Covid-19

"Áo xanh" tình nguyện hỗ trợ nhân dân thả cá chép

Chị Bùi Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam: Tuổi trẻ chỉ đến một lần

Bùi Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam
Bùi Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam

Ai cũng có một thời tuổi trẻ nên những đoàn viên Đài Tiếng nói Việt Nam hết sức tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Ngoài hoạt động chuyên môn chúng tôi còn tích cực trong các hoạt động xã hội. Tuổi trẻ Đài Tiếng nói Việt Nam hướng tới các vùng sâu xa, nơi còn có nhiều mảnh đời khó khăn, nơi có các em nhỏ thiếu thốn đủ mọi đường.

Những điểm trường được xây dựng, những thư viện ắp đầy tri thức được gửi tới các em học sinh, những suất học bình tình nghĩa, những chương trình áo ấm biên giới... và rất nhiều những chương trình khác nữa đã được đoàn viên thanh niên Đài TNVN làm bằng cả tâm huyết và nghĩa tình.

Tuổi trẻ chỉ đến một lần, chúng tôi tâm niệm hãy sống hết mình, sống cháy bỏng với những đam mê và nhiệt huyết để những việc mình làm lúc nào cũng tràn đầy sức sống đúng nhau màu áo xanh tình nguyện, màu áo truyền thống của Đoàn Thanh niên.

Nguyễn Mai Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội: Cháy hết mình cùng màu áo tình nguyện

Đối với Nguyễn Mai Anh, màu áo xanh như một người bạn đồng hành suốt quãng đường thanh xuân
Đối với Nguyễn Mai Anh, màu áo xanh như một người bạn đồng hành suốt quãng đường thanh xuân

Màu áo xanh đối với tôi là màu của tuổi trẻ mà ai cũng muốn được cháy hết mình trong đó. Khi còn là đội viên, tôi đã luôn “thần tượng” và “hâm mộ” các anh chị đoàn viên, khoác lên mình màu áo xanh thanh niên, tham gia thực hiện nhiều “việc lớn” hơn các em đội viên rất nhiều. Thêm nữa, họ lại như những người anh cả, chị cả của các em đội viên. Chính điều đó là thôi thúc cho tôi cố gắng phấn đấu, rèn luyện để được trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được khoác lên mình màu áo xanh thanh niên Việt Nam.

Cho đến bây giờ, sau 4 năm học tập tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và trở thành cán bộ Thành đoàn Hà Nội, tôi vẫn được đồng hành và sát cánh cùng màu áo xanh ấy. Đối với tôi, màu áo xanh như một người bạn bên mình suốt quãng đường thanh xuân; chắc chắn sẽ là người bạn được tôi lựa chọn để gắn bó, cháy hết mình cùng nhiệt huyết với màu áo ấy trong những năm công tác tiếp theo.

Trần Thúy Ngân (sinh viên năm nhất, Đại học Sư phạm Hà Nội 2): Đó là màu của sự sống, niềm tin, tình yêu và hy vọng

Trần Thúy Ngân cảm thấy vinh dự và tự hào khi mình là một đoàn viên, được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên
Trần Thúy Ngân cảm thấy vinh dự và tự hào khi mình là một đoàn viên, được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên

Cũng giống như bao bạn đoàn viên, thanh niên khác đang học tập và rèn luyện tại ngôi trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, tôi luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi mình là một đoàn viên, được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên, được tham gia các hoạt động tình nguyện do trường và lớp phát động.

Nhìn hình ảnh các bạn đoàn viên, sinh viên khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên như là lời khẳng định tinh thần của thế hệ trẻ. Đó còn là ước mơ được tự do, có thể vươn tới chân trời sáng tạo, sẵn sàng cống hiến.

Thế hệ trẻ như chúng tôi được coi là những đoàn viên, thanh niên ưu tú, là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng tôi khát khao có thể làm chủ được khoa học kĩ thuật và ý chí mạnh mẽ vượt lên khó khăn thử thách để gặt hái thành công. Do đó, mỗi lần mặc chiếc áo xanh của đoàn thanh niên, tôi luôn cảm nhận được đó là màu của sự sống, của niềm tin, của tình yêu và hy vọng.

Chiếc áo tượng trưng cho thế hệ trẻ đầy bản lĩnh với một tâm hồn lạc quan, đủ mạnh mẽ và kiên định để lập thân lập nghiệp. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tôi đã, đang và sẽ sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, tích cực học tập, rèn luyện để trở thành một đoàn viên ưu tú, là một sinh viên chăm ngoan và là một công dân tốt.

Đọc thêm

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Xem thêm