Tag

Thang Long Warriors gặp Hochiminh City Wings: “Khủng long” tạm chấp nhận cúi đầu chờ phục hận

Thể thao 21/08/2017 23:11
aa
TTTĐ.VN - Cuộc đối đầu giữa “ kẻ hậu bối” Thang Long Warriors và “đàn anh” Hochiminh City Wings ngày 20/8 tại Hà Nội đã diễn ra căng thẳng, hấp dẫn và kịch tính đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. “Khủng long” Thang Long Warriors đã phải tạm chấp nhận cúi đầu chờ phục hận.

Thang Long Warriors gặp Hochiminh City Wings: “Khủng long” tạm chấp nhận cúi đầu chờ phục hận

Đều là những đội bóng có tiềm lực và nhận được nhiều sự đầu tư, cả Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings đều nhận được sự quan tâm rất kỹ từ giới chuyên môn. Trận đấu này được coi là cơ hội để chúng ta có thể “mổ xẻ” sức mạnh thật sự của hai câu lạc bộ trước khi VBA 2017 chính thức khởi tranh.


Thang Long Warriors gặp Hochiminh City Wings: “Khủng long” tạm chấp nhận cúi đầu chờ phục hận

Nếu như trong trận pre-season trước đó, Hanoi Buffaloes hạ gục Saigon Heat ngay tại sân nhà thì ngày hôm nay, người đồng hương của đội bóng miền Nam là Hochiminh City Wings đã có màn “báo thù” thành công tại đất Bắc khi giành chiến thắng kịch tích trước “những chiến binh Thăng Long”.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận “trên cơ” đến từ các chàng trai HCMC Wings. Điểm nổi bật nhất của hiệp đấu đầu tiên là màn trình diễn của ngoại binh Bilal Richardson bên phía Hochiminh City Wings. Trung phong cao lớn này đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ làm chủ khu vực dưới rổ. Hầu như không có một cầu thủ nào của Thang Long Warriors vượt qua được anh ở những tình huống đối mặt trong suốt hiệp 1.

Sự xuất sắc của tân binh này trong nhiệm vụ phòng ngự đã khiến “người cũ” Jaywuan Hill bên phía câu lạc bộ Thủ đô dường như bị thúc thủ. Còn trên mặt trận tấn công, các ngôi sao khác của đội bóng miền Nam như Tuấn Trung hay Henry Nguyễn cũng chơi rất tốt. Kết thúc hiệp, đội khách vươn lên dẫn trước với tỷ số 12-9.

Thang Long Warriors gặp Hochiminh City Wings: “Khủng long” tạm chấp nhận cúi đầu chờ phục hận

Hiệp 2, các chú “khủng long” chơi như lột xác và khiến đối thủ miền Nam phải chống đỡ vất vả. Với sự xuất sắc của bộ đôi nguyên tử Hill – Young, đặc biệt là trong các pha dứt điểm tầm trung, những chiến binh Thăng Long đã bất ngờ vượt lên dẫn trước và kết thúc hiệp đấu với tỷ số cách biệt 29-22.

Hiệp 3 khởi tranh khi Wings bất ngờ dồn lên tấn công và muốn thiết lập lại trật tự cho trận đấu. 11 điểm liên tiếp đã được ghi cho đội bóng miền Nam. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Lee Tao Dana, những chú “khủng long” nhanh chóng trở lại và chơi “sòng phẳng” với đối thủ miền Nam. Vào những phút cuối hiệp, nhờ vận dụng tốt hơn các sai lầm từ phía HCMC Wings, Thang Long Warriors đã tiếp tục duy trì lợi thế dẫn trước 47-41 trước khi bước vào hiệp cuối.

Hiệp 4 có thể được xem là đỉnh cao của trận đấu với rất nhiều những pha rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn và kịch tích. Các cầu thủ Hochiminh City Wings bước vào hiệp cuối với tư thế “không còn gì để mất”. Họ thi triển lối chơi tấn công như vũ bão và cuối cùng đã cân bằng được tỷ số 49-49.

Đó cũng là thời điểm mà bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà Á quân VBA lên tiếng. Lần lượt Chong Paul, Henry Nguyễn và Bilal Richardson đã ghi những điểm số quan trọng cho đội bóng miền Nam. Đặc biệt là pha ném 3 điểm cực kỳ đẳng cấp của Chong Paul đưa Wings vượt lên dẫn trước. Có thể ví đây là một khoảnh khắc mà anh đã khiến các cổ động viên vơi bớt đi “nỗi nhớ” Triệu Hán Minh. Bên phía Thang Long Warriors, họ cũng đã có sự toả sáng đến từ Jaywuan Hill và Ryan Lê.

Tuy nhiên, việc phạm quá nhiều lỗi cá nhân cuối trận đã khiến đội bị tụt lại về điểm số. Trước lối chơi có phần trên cơ của Hochiminh City Wings trong những phút còn lại, các chú khủng long đã phải chịu cúi đầu với tỷ số 67-59. Tuy chỉ là trận giao hữu trước thềm mùa giải VBA 2017 by Jetstar nhưng đây vẫn là một trận thắng rất đáng nhớ cho câu lạc bộ miền Nam khi họ đã vượt qua được Thang Long Warriors ngay trên nơi đất khách.


Nhìn tổng thể thì đây là một trận thua đáng tiếc của những chiến binh TL Warriors. Họ đã thi đấu cực kỳ khởi sắc trong hiệp 2 và hiệp 3 để xác lập một thế dẫn trước lâu dài với Hochiminh City Wings. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian cuối, các “chiến binh Thăng Long” đã tỏ ra “non tay” trong việc duy trì thế trận và giữ vững tỷ số khiến họ phải lâm vào cảnh thua ngược.



Thang Long Warriors gặp Hochiminh City Wings: “Khủng long” tạm chấp nhận cúi đầu chờ phục hận

Tuy nhiên xét lại, toàn đội đã thể hiện rất tốt trong trận đấu hôm nay. Jaywuan Hill và Justin Young vẫn cho thấy họ là một bộ đôi “nguyên tử” thật sự và việc ngăn chặn cặp “song sát” này sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với bất cứ đối thủ nào tại VBA năm nay.

Ryan Lê cũng đã hoà nhập rất tốt với đội và ghi dấu ấn bằng các cú ném 3 điểm trong khi Thái Hà phòng ngự rát cũng như thi đấu rất xông xáo. Điều mà các cầu thủ Thanlong Warrios cần chỉ là sự bổ sung thêm chất kết dính trong lối chơi cũng như bản lĩnh thi đấu trong những phút cuối. Nếu có thể khắc phục hoàn toàn những yếu tố trên thì các chú “khủng long” chắc chắn sẽ trở nên rất đáng sợ khi bước vào VBA 2017 này.

Trước đó, ngày 19/8, tại TP HCM, trận pre-season giữa Saigon Heat và Hanoi Buffaloes, Saigon Heat đã thất trận trước đội bóng Thủ đô Hanoi Buffaloes. Dù không có những cái tên trụ cột và phải thi đấu ở nơi đất khách, nhưng với những cái tên còn lại, họ vẫn trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Xem thêm