Tag

Thanh Hóa: Binh đoàn xe "cận đát" đe dọa tính mạng hàng trăm công nhân

Bạn đọc 08/08/2019 17:45
aa
TTTĐ - Hơn 20 chiếc xe khách, trong đó có những chiếc sản xuất từ "thế kỷ trước" làm nhiệm vụ đưa đón công nhân Công ty TNHH S&H VINA tại huyện miền núi Thạch Thành đang là nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây khi nhiều chiếc, cứ 3 tháng phải đi đăng kiểm một lần.

Thanh Hóa: Binh đoàn xe

Tòa soạn Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của nhiều công nhân đang đi làm tại Công ty TNHH S&H VINA (địa chỉ tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bức xúc về việc hàng ngày họ đang phải ngồi trên những chiếc xe khách có dấu hiệu hết hạn sử dụng, cũ nát nhưng vẫn tham gia giao thông trên những tuyến đường hiểm trở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Trao đổi với PV, chị N.T.Y, một người dân buôn bán ngay trước cổng công ty này cho biết: “Những chiếc xe này thường xuyên đưa đón công nhân. Họ chở công nhân ở các xã quanh khu vực từ vùng núi của huyện Thạch Thành đến đây buổi sáng rồi chờ ở đó đến chiều lại chở họ về, ngày nào cũng như vậy”.

Những chiếc xe khách sập xệ, cũ nát tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Những chiếc xe khách sập xệ, cũ nát tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Còn chị T.T.H, đại diện cho nhiều công nhân làm việc tại Nhà máy này cũng bức xúc phản ánh: “Hàng ngày chúng tôi đi làm bằng phương tiện ô tô đã ký hợp đồng với các chủ xe. Lúc đầu họ có nói với chúng tôi là những chiếc xe khách này đều tốt, nhưng thực tế khi vận chuyển thì toàn là những xe cũ kỹ, có dấu hiệu hết hạn sử dụng, giấy tờ thì không rõ nguồn gốc có chuẩn không?".

"Hàng ngày chúng tôi phải ngồi trên những chiếc xe cũ nát này thật sự rất nguy hiểm, công nhân ở công ty này thường là người dân tộc vùng núi của huyện, ngày nào cũng phải đi trên con đường vòng vèo, hiểm trở. Thậm chí, chủ xe còn cho công nhân ngồi chen chúc nhau, mỗi xe có lúc lên đến hơn 100 công nhân, thật sự rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng đã có ý kiến nhiều về vấn đề này nhưng không được giải quyết dứt điểm" - chị H bức xúc cho biết thêm.

Hàng trăm công nhân tại công ty đang lo lắng cho tính mạng của họ...
Hàng trăm công nhân tại công ty đang lo lắng cho tính mạng của họ...

Có mặt tại điểm tập kết được cho là “xe khách làng” của Công ty TNHH S&H VINA (Thạch Thành), nhóm PV đã chứng kiến một hàng chục chiếc ô tô khách có "vỏ ngoài" cũ kỹ mang BKS: 18T- 3211, 36M-2578, 16L-2738, 36B-02191, 36L-6341, 73L-4615, 17K-4745, 30H-1478, 24B-00376, 18B-00134, 18N-6921, 18N-0178, 92B-01052, 18N-1284... Hầu hết, các xe này đều được dán dòng chữ Hợp tác xã (HTX) vận tải Thạch Thành ở đầu xe.

Hàng loạt xe không được cấp phù hiệu của cơ quan chức năng... nhưng vẫn được hoạt động?.
Hàng loạt xe không được cấp phù hiệu của cơ quan chức năng... nhưng vẫn được hoạt động?.

Những "xe khách làng" này đang được "đỗ ỉm" tại một khu đất trống phía sau nhà máy và khu vực trước cổng của nhà máy may để chờ đưa đón công nhân.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, Trung tá Lưu Văn Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thạch Thành cho biết: "HTX vận tải Thạch Thành đã đăng kí và nộp hồ sơ cho chúng tôi là 28 chiếc xe để chở công nhân tại nhà máy may của Công ty TNHH S&H VINA để chúng tôi quản lý. Giện tượng xe kém chất lượng của HTX, chúng tôi cũng đã nhận được kiến nghị của nhân dân ở đó rất nhiều".

Chúng tôi quản lý trên cơ sở hồ sơ thì những chiếc xe này còn hạn sử dụng và đã được kiểm định của trung tâm kiểm định, còn chức năng để kiểm tra, chứng nhận các xe đó còn tiêu chuẩn hoạt động hay không thì là do trung tâm kiểm định. Nhưng theo nhận định của chúng tôi thì nếu những chiếc xe cũ nát như vậy thì đơn vị kiểm định cũng sẽ không kiểm định cho loại xe này(?!).

Giải thích về việc các xe chở công nhân chở quá số lượng người quy định, ông Nguyên nói thêm: "Công ty TNHH S&H VINA thuộc địa bàn huyện nhưng đều nằm dọc tuyến đường quốc lộ 217B lại không thuộc sự kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông Thạch Thành mà thuộc Phòng cảnh sát Giao thông tỉnh nên chúng tôi rất khó để xử lý các xe nếu phát hiện vi phạm. Quan điểm của chúng tôi là phải quản lý chặt chẽ.

Đọc thêm

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm? Đường dây nóng

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm?

TTTĐ - Sau khi xảy ra sự cố ngày 26/5/2024, công trình cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu (xã Thạnh Đông, Tân Hiệp, Kiên Giang) lộ thêm nhiều dấu hiệu vi phạm về kỹ thuật và tài chính.
Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 1 cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng". Sản phẩm bị phát hiện vi phạm là Phân bón hỗn hợp NPK 20-5-5-13S+TE Việt Đức G7 của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất phân bón Việt Đức.
Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 43 tấn phân bón là tang vật vi phạm của Công ty CP Thương mại nông nghiệp Vàng. Ngoài ra, công ty này còn phải nộp phạt hơn 247 triệu đồng,
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Xem thêm