Tag

Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến thị xã Bỉm Sơn

Xã hội 20/10/2021 23:00
aa
Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến/ về TX Bỉm Sơn, gồm: xe tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch; xe vận chuyển học sinh, sinh viên; phương tiện chở khách bằng đường thủy nội địa.
Thanh Hóa: Dịch Covid-19 được đánh giá ở cấp độ 2 Thanh Hóa: 2 bệnh nhân tại ổ dịch Bỉm Sơn khỏi bệnh "thần kỳ" sau 5 ngày điều trị Thanh Hóa: Người lao động tại các doanh nghiệp sẽ được test kháng nguyên SARS-COV-2

Chỉ từ ngày 14/10 đến nay trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đã ghi nhận hơn 100 bệnh nhân mắc Covid-19. Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến/ về TX Bỉm Sơn, gồm: xe tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch; xe vận chuyển học sinh, sinh viên; phương tiện chở khách bằng đường thủy nội địa.

Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến thị xã Bỉm Sơn

Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến/ về TX Bỉm Sơn

(Ảnh minh họa)

Đối với trường hợp phương tiện vận tải hành khách từ các địa phương, tỉnh, thành phố có hành trình đi qua địa bàn thị xã Bỉm Sơn thì không được dừng, đỗ, đón trả khách.

Đối với các xe taxi, xe vận tải người nội bộ được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch:

Cụ thể, xe taxi phải có vách ngăn giữa lái xe và hành khách; số lượng xe hoạt động không quá 20% tổng số xe của đơn vị hoạt động trên địa bàn và chỉ được chở tối đa không quá 50% số ghế/chuyến. Lái xe taxi phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh.

Đối với các xe vận tải người nội bộ chỉ chở tối đa không quá 50% số ghế/chuyến và không quá 20 người/chuyến; thực hiện bố trí hành khách ngồi giãn cách theo quy định.

Tất cả lái xe, hành khách, người đi theo xe phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch gồm : tuân thủ " Thông điệp 5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương nơi đi, nơi đến. Trước, trong và sau chuyến đi, lái xe, người đi theo xe nếu có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mắt, vị giác và khứu giác, khó thở...thì cần theo dõi sức khỏe và thông báo ngay cho đơn vị vận tải, cơ quan y tế địa phương để triển khai quy trình xử lý dịch theo quy định.

Các xe cần bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho hành khách sử dụng; áp dụng các biện pháp thông gió tự nhiên; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển. Đồng thời vệ sinh, khử khuẩn phương tiện hàng ngày và sau mỗi chuyến đi đối với các bề mặt tiếp xúc nhiều như bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn phương tiện, ghế ngồi...

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm