Tag

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

Camera 360 trẻ 07/09/2024 07:01
aa
TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Chính quyền và người dân chung tay chống bão số 3

Trung ương Đoàn vừa có công văn đề nghị các Tỉnh, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3. Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 3; đồng thời, triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn yêu cầu các Tỉnh, Thành đoàn tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hoạt động không thật cấp bách, hoạt động ngoài trời và các hoạt động tập thể khác để tập trung vào công tác phòng, chống thiên tai tại địa phương.

Thanh niên tình nguyện tỉnh Thái Bình hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa chống bão
Thanh niên tình nguyện tỉnh Thái Bình hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa chống bão

Các đơn vị tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong Nhân dân để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, nhất là tại các khu vực ven sông, bệnh viện, trường học, khu vực tập trung đông dân cư và cơ quan, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về quy định và kỹ năng phòng, chống thiên tai, cảnh báo tác động và kịch bản ứng phó cho người dân và thanh thiếu nhi.

Đoàn Thanh niên các cấp thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về dự báo, cảnh báo về bão số 3 từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh tuyên truyền, cảnh báo trên kênh website, mạng xã hội, zalo của Đoàn, Hội...Các đơn vị có biện pháp cảnh báo sớm tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập úng, sạt lở.

Đặc biệt, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các Tỉnh, Thành đoàn chỉ đạo 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, chuẩn bị dụng cụ phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ) phù hợp với điều kiện thực tế sẵn sàng tham gia công tác hỗ trợ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy các cấp.

Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc phối hợp với các cơ quan, đơn vị, kết nối và vận động nguồn lực để hỗ trợ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và bà con Nhân dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3, các gia đình có người mất, bị thương, có thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu; tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thu hoạch mùa màng, chằng chống nhà cửa, di chuyển đồ đạc, vật nuôi...

Đọc thêm

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Xem thêm