Tag

Thanh Oai, Hà Nội: Hàng trăm gia đình trẻ "náo loạn" tìm trường cho con

Giáo dục 23/07/2021 17:53
aa
TTTĐ - Trong ngày tuyển sinh trực tiếp đầu tiên, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng mối lo lắng cho sức khỏe, nhiều phụ huynh ở chung cư Thanh Hà (thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) “náo loạn” vì con mình đến tuổi vào học lớp 1 mà đến ngày cận kề nhập học vẫn chẳng biết đi đâu, về đâu.
Trường học xây dựng các kịch bản phòng chống dịch cho đợt tuyển sinh trực tiếp Tuyển sinh đầu cấp: Những sáng tạo của nhà trường nhằm thực hiện "mục tiêu kép" Bài 1: "Giảm nhiệt" đầu vào các trường “hot”

Hàng trăm học sinh bơ vơ

Trong ngày tuyển sinh trực tiếp đầu tiên, nhiều phụ huynh tại chung cư Thanh Hà thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai “than trời” vì đến thời điểm này trường tiểu học Cự Khê không nhận hồ sơ nhập học dù con em họ đã đăng ký tạm trú tại địa bàn. Lý do là số lượng trẻ đến tuổi vào lớp 1 tại đây hiện đang thừa so với chỉ tiêu được phép tuyển sinh của nhà trường.

Chị Phạm Minh Hằng - một phụ huynh sống tại Thanh Hà cho biết: “Hôm qua tôi gặp Ban giám hiệu trường Tiểu học Cự Khê, thầy hiệu trưởng cho biết, trường chỉ nhận hồ sơ khi có hộ khẩu thường trú, thiếu chỉ tiêu mới xét đến các cháu có đăng ký tạm trú. Trước mắt nhà trường chưa xét đến những hồ sơ tạm trú này”.

Trường Tiểu học Cự Khê, Thanh Oai
Trường Tiểu học Cự Khê, huyện Thanh Oai

Chị Đào Tuyết Hoa, cư dân tại chung cư Thanh Hà cũng đang trong tâm trạng rối bời: “Nhà tôi mới chuyển về chung cư này được mấy tháng. Tôi cứ nghĩ mua nhà ở đâu, con sẽ đi học ở đó, tôi đã đi xin tạm trú và yên tâm cháu sẽ đi học ở nơi có đăng ký. Tuy nhiên mấy ngày hôm nay tôi đi đi lại lại cả chục lượt mà không nộp hồ sơ được cho con”.

Anh Nguyễn Văn Cường ở khu chung cư Thanh Hà cũng cho hay: “Tôi mới mua được căn chung cư này, chưa đủ thời gian để làm hộ khẩu, vì thế gia đình mới chỉ có đăng ký tạm trú. Tuy nhiên bây giờ KT3 cũng không thể vào học được. Tôi không biết cho con đi học ở đâu, có trường tư thục gần đây, nhưng gia đình tôi 2 vợ chồng đều đi làm công nhân, không thể lo được học phí cho con theo trường tư thục. Ở chung cư Thanh Hà, trường Cự Khê là gần nhất nhưng quá tải rồi. Đúng tuyến còn không xin được thì làm sao tôi xin được trái tuyến ở Hà Nội?”.

Nhiều phụ huynh bức xúc cho hay, không vào học được trường Tiểu học Cự Khê (đúng tuyến) nhưng họ cũng không nhận được bất cứ một thông báo nào, hay ít nhất 1 tờ giấy dán ở cổng trường để hướng dẫn phụ huynh phải làm gì, nhập học ở đâu nếu con không vào học được trường này….

Không thể liên hệ tới từng người?

Liên hệ với trường Tiểu học Cự Khê, ông Ngô Viết Thành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường tôi chỉ đáp ứng được 6 lớp với chỉ tiêu là 240 em, do nhu cầu học của người dân tại khu chung cư Thanh Hà rất đông, nên chúng tôi không thể nhận hết được các con. Lý do là không đủ cơ sở vật chất”.

Thanh Oai, Hà Nội: Hàng trăm gia đình trẻ
Nhiều phụ huynh ở chung cư Thanh Hà "náo loạn" vì con mình đến tuổi vào lớp 1 mà chẳng biết học ở đâu. Ảnh minh họa
Ông Thành cũng cho biết thêm, hiện nay, tổng số học sinh đến độ tuổi đi học trên địa bàn xã Cự Khê có khoảng 500 em. Như vậy là thừa hơn 200 học sinh mà hiện nay cha mẹ chưa biết cho con đi học ở đâu. Được biết trong khu chung cư Thanh Hà có 3 trường tư thục nhưng do đây là khu chung cư giá rẻ, đa số cha mẹ đều mới lập nghiệp nên ít người có điều kiện cho con theo học trường tư.

Trả lời câu hỏi của phóng viên: “Những em học sinh hiện đang sinh sống ở trên địa bàn xã Cự Khê nhưng không được vào học tại xã thì sẽ đi đâu về đâu?”

Ông Ngô Viết Thành cho hay: “Thật ra chúng tôi cũng không thể kiểm soát được các bạn ấy sẽ đi về đâu, vì nhu cầu học ở đây rất lớn, chúng tôi không đáp ứng được. Cho nên phụ huynh phải tự tìm hiểu xem cho con học ở đâu cho phù hợp với điều kiện của nhà mình”.

Trả lời câu hỏi: “Thừa chỉ tiêu tới hơn 200 học sinh, tại sao nhà trường và chính quyền địa phương không có bất cứ một thông báo nào tới phụ huynh, hướng dẫn mọi người tự lo hoặc có nhu cầu thì sẽ được xếp về những trường lân cận để mọi người đỡ hoang mang?”, ông Ngô Việt Thành cho hay.

Nhiều phụ huynh cũng đã đến trường hôm nay (23/7) và được đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT trả lời: "Nếu như phụ huynh có nhu cầu học ở trường công lập tại huyện Thanh Oai thì sẽ có đơn gửi Phòng để phòng hỗ trợ". Tuy nhiên, chỉ trả lời trực tiếp khi phụ huynh đến hỏi mà chưa có bất cứ một tờ thông báo chính thức nào. Khu chung cư Thanh Hà hiện nay chưa có hệ thống loa phát thanh, chúng tôi cũng không thể liên hệ được hết với trưởng toà nhà để nhờ thông báo. Toàn bộ các em đến độ tuổi lớp 1 ở rất nhiều nhóm trường chứ không chỉ riêng trường mầm non Cự Khê nên việc thông báo rất khó.

Trong bối cảnh dịch bệnh, thời gian gấp gáp để tìm lớp cho con, hàng trăm cha mẹ trẻ tại chung cư Thanh Hà đang náo loạn, dở khóc, dở mếu đi tìm trường cho con vào lớp 1.

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm