Tag

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

Đối thoại với Thanh niên 02/07/2024 20:43
aa
TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Ngày hội thanh niên Thủ đô: Sắc xanh ngập tràn huyện Thanh Oai Lãnh đạo huyện Thanh Oai chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Giúp thanh niên không chạy theo các giá trị ảo
Đại diện lực lượng thanh niên Thanh Oai đối thoại với các lãnh đạo huyện
Đại diện lực lượng thanh niên Thanh Oai đối thoại với các lãnh đạo huyện

Buổi đối thoại có sự tham dự của các đồng chí: Bùi Hoàng Phan - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai; Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai; Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai; Nguyễn Thị Minh Nguyện - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Huyện Thanh Oai; Phạm Thị Khánh Huyền - Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai; cùng lãnh đạo các phòng, ban huyện Thanh Oai và gần 200 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai đã có những trao đổi, chia sẻ với lực lượng thanh niên trên địa bàn huyện
Lãnh đạo huyện Thanh Oai đã có những trao đổi, chia sẻ với lực lượng thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện

Trước khi bắt đầu buổi đối thoại, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng khẳng định thanh, thiếu nhi là nguồn lực mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Trong những năm qua, nhiều thanh niên đã nỗ lực vượt qua khó khăn để khởi nghiệp, lập nghiệp và trên bất kỳ lĩnh vực nào thanh niên cũng chứng tỏ được trí tuệ, năng lực, bản lĩnh, tính xung kích, tình nguyện và sức sáng tạo.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển tuổi trẻ Thanh Oai trong giai đoạn hiện nay

Đồng chí Bùi Văn Sáng cũng cho biết, đây là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để chính quyền địa phương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Qua đó, cơ quan chức năng kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong thời gian tới; nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng xã hội vững mạnh.

Đồng thời, diễn đàn thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã đặt các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất tập trung vào các nội dung chính, gồm: Định hướng nghề nghiệp, việc làm; thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; chuyển đổi số; các vấn đề bức xúc và nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Em Nguyễn Thanh Bình (học sinh trường Tiểu học Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đề xuất lãnh đạo huyện quan tâm xây dựng thêm nhiều sân chơi dành cho thiếu nhi huyện nhà
Em Nguyễn Thanh Bình (học sinh trường Tiểu học Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đề xuất lãnh đạo huyện quan tâm xây dựng thêm nhiều sân chơi dành cho thiếu nhi huyện nhà

Nhiều vấn đề cấp thiết hiện nay như chuyển đổi số địa phương để chung sức cùng chính quyền trong Đề án 06, đồng chí Nguyễn Thái Thành (xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai) đề xuất: "Tôi nhận thấy với vai trò là thanh niên với tinh thần là lực lượng xung kích. Các đồng chí lãnh đạo có thể gợi ý cho chúng tôi những việc làm có thể giúp sức chính quyền triển khai mạnh mẽ thực hiện chuyển đổi số tại địa phương".

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi
Đại diện đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tới lãnh đạo huyện
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tới lãnh đạo huyện

Cùng với đó, nhu cầu về việc làm, tuyển dụng của thanh niên cũng được nhiều đại biểu quan tâm. "Hiện nay, thanh niên trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ khá lớn, nhưng nhìn chung trình độ tay nghề của thanh niên còn thấp. Các đồng chí lãnh đạo cho biết có giải pháp như thế nào để nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên trên địa bàn huyện, nhằm đáp ứng yêu cầu của các công ty, đơn vị doanh nghiệp khi tuyển dụng?", đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Phó Bí thư Đoàn xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đặt câu hỏi tới lãnh đạo huyện.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai chia sẻ thêm nhiều vấn đề giúp các đại biểu hiểu hơn về vấn đề
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai chia sẻ thêm nhiều vấn đề với các đại biểu

Lãnh đạo huyện Thanh Oai đã lắng nghe những vấn đề thanh niên quan tâm, giải đáp băn khoăn và tháo gỡ những khó khăn để các đoàn viên, thanh niên có điều kiện tốt nhất phát triển bản thân, đặc biệt trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên trên địa bàn huyện...

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi
Đồng chí Bùi Hoàng Phan - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đánh giá cao những câu hỏi tại buổi đối thoại đã rất "đúng và trúng" nhiều vấn đề bức thiết hiện nay

Sau khi nghe 13 câu hỏi của thanh thiếu nhi và phần trả lời, giải đáp của các phòng, ban có liên quan, đồng chí Bùi Hoàng Phan - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đã giải đáp làm rõ thêm những định hướng lớn của huyện đối với công tác thanh niên. Đồng thời, đồng chí đánh giá cao những câu hỏi của các thanh thiếu nhi đặt ra hôm nay. Đây đều là những vấn đề cấp thiết như việc làm, phát triển du lịch, khởi nghiệp, lập nghiệp và đặc biệt là vấn đề chuyển đổi số trong thời đại hiện nay.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai thẳng thắn cho rằng việc chưa đưa đến cho từng đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi các thông tin về việc làm, định hướng ngành nghề... trước tiên thuộc trách nhiệm của các ngành chức năng. Do đó, chủ tịch UBND huyện Thanh Oai yêu cầu Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cần thực hiện ngay việc thông tin kịp thời, công khai để cho thanh niên biết việc gì đang có nhu cầu lao động, nhu cầu công việc trong tương lai như thế nào, để từ đó kết hợp hài hòa giữa cái thanh niên muốn và cái xã hội cần.

Đồng chí Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu kết luận buổi đối thoại
Đồng chí Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu kết luận buổi đối thoại

Đồng chí Bùi Văn Sáng đề nghị: "các đơn vị cần nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị, tư duy, ý tưởng mới của thanh niên; từ đó nghiên cứu giải pháp, dự án, đề án để phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ thanh niên sáng tạo, đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, kinh tế số vào tất cả các lĩnh vực".

Bên cạnh các vấn đề mà chính quyền chưa đáp ứng kịp thời, đồng chí Bùi Văn Sáng cũng yêu cầu thanh niên cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, vươn lên trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc, để thực hiện khát vọng vươn lên của huyện Thanh Oai.

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi
Các đại biểu nhấn nút kích hoạt Tổ chuyển đổi số

Nhân dịp này, các đại biểu cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai đã nhấn nút kích hoạt Tổ Chuyển đổi số "Thanh niên Thanh Oai làm chủ công nghệ số". Từ đó, lực lượng thanh niên sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực trong đời sống như thanh toán không dùng tiền mặt, số hóa địa chỉ đỏ, phát triển du lịch.

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

Đọc thêm

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm