Tag

Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Chuẩn bị tốt tiến độ công tác bầu cử HĐND các cấp

Tin tức 11/03/2021 12:14
aa
TTTĐ - Thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử đảm bảo tiến độ, thời gian theo quy định, các bước chuẩn bị bầu cử 100% địa phương đã hoàn theo đúng kế hoạch cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp Vĩnh Phúc: Cần sớm triển khai dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Tề Lỗ “Tốp đầu ngành giáo dục huyện Yên Lạc”

Ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên cho biết: Ngay từ khi bắt đầu triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thành phố Phúc Yên đã tiến hành đầy đủ và nghiêm túc các bước theo quy định về pháp luật bầu cử. Để đảm bảo tiến độ bầu cử, ngay sau khi được thành lập, Ban Chỉ đạo (BCĐ), Ủy ban bầu cử (UBBC) thành phố đã ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Đồng thời, xây dựng kế hoạch và triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đến tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, phường trong toàn thành phố.

Ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên chủ trì hội nghị
Đồng chí Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên chủ trì hội nghị

UBBC thành phố phối hợp tích cực với Ủy ban MTTQ thành phố và các ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; Các văn bản quy định, hướng dẫn thực hiện cuộc bầu cử; Vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy nhà nước; Vai trò của người đại biểu nhân dân; Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bên cạnh đó, MTTQ thành phố còn tập trung tuyên truyền về những thành tựu của Quốc hội, HĐND các cấp qua các thời kỳ; Trong đó, nhấn mạnh về những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh trong những năm gần đây; tuyên truyền về các hội nghị hiệp thương và hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, cử tri nơi công tác và hội nghị vận động bầu cử để cử tri nắm rõ.

Với sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của BCĐ, UBBC thành phố Phúc Yên, sự phối hợp và vào cuộc tích cực của Ủy ban MTTQ thành phố và các ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương, các bước trong công tác bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Phúc Yên đã được tiến hành đúng quy định, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Tính đến ngày 27/01/2021, thành phố Phúc Yên đã tiếp nhận 1 con dấu của Ủy ban bầu cử thành phố và bàn giao 10 dấu Ủy ban bầu cử xã, phường.

Đồng chí Lưu Văn Giang, Trưởng ban Dân Vân Thành ủy tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất
Đồng chí Lưu Văn Giang, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất

Nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố bảo đảm đủ tiêu chuẩn, đủ số lượng, có cơ cấu hợp lý, trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Người được giới thiệu ứng cử là những người tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và năng lực, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Sau khi thực hiện các bước theo đúng quy định, Thường trực HĐND thành phố ban hành nghị quyết về dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân.

Kết quả, tổng số đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 30 đại biểu; Số lượng người được giới thiệu ứng cử là 55 đại biểu. Trong đó, số người giới thiệu ứng cử là nữ chiếm 43,63%, đại biểu trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) chiếm 23,63%; Dân tộc chiếm 3,64%; Người ngoài Đảng chiếm 10,9%…

Đối với cấp xã, Ban Thường trực MTTQ 10 xã, phường đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thống nhất tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 225 đại biểu. 10 xã, phường dự kiến chia thành 74 đơn vị bầu cử, 74 ban bầu cử, 75 tổ bỏ phiếu và 75 khu vực bỏ phiếu.

Hiện nay, UBBC các cấp trên địa bàn thành phố đang tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND cấp mình; Xem xét hồ sơ hợp lệ chuyển đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp để đưa vào danh sách hiệp thương lần thứ hai.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức hiệp thương lần thứ 2 diễn ra thành công, Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên tích cực phối hợp với Ủy ban Bầu cử của thành phố, các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về công tác bầu cử tới toàn thể đoàn viên, hội viên, cử tri và nhân dân trên địa bàn; Kịp thời hỗ trợ cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh liên quan tới người ứng cử trong quá trình diễn ra bầu cử; Xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về bầu cử, bảo đảm để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Đọc thêm

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Xem thêm