Tag

Thành phố sẽ hỗ trợ hết mức cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp sáng tạo 25/08/2017 17:57
aa
TTTTĐ.VN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP Hà Nội sẽ thành lập Hệ sinh thái khởi nghiệp một cách bài bản, thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tích cực kết nối các nhà đầu tư, từng bước tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp khởi nghiệp…

Thành phố sẽ hỗ trợ hết mức cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo


Chiều 25/8, tại Hội nghi “Gặp gỡ giữa UBND TP Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô” , Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp nhận 11 ý kiến từ các tổ chức, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, đặc biệt là ý kiến của các doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo.

Thành phố sẽ hỗ trợ hết mức cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đối thoại với các doanh nghiệp tại hội nghị


Các ý kiến bày tỏ mong muốn thành phố xây dựng các chính sách, chương trình hành động cụ thể cho hệ sinh thái khởi nghiệp; hỗ trợ môi trường kinh doanh, môi trường pháp lý để doanh nghiệp phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp làm việc tại không gian làm việc sáng tạo…

Tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trên tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ, thành phố sẽ hỗ trợ hết sức cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Hà Nội đã đăng ký với Chính phủ đến năm 2020 có 200 nghìn doanh nghiệp khởi nghiệp. Để thực hiện mục tiêu này, hiện nay Hà Nội và đã cho ra đời Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tại Sở Thông tin và Truyền thông và đến nay đã có 12 doanh nghiệp được hỗ trợ khởi nghiệp.

Về hướng đi của Thành phố, Chủ tịch Hà Nội cho biết, qua tìm hiểu thực tiễn của Hà Nội và tìm hiểu khởi nghiệp của các nước đã đi trước, từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Sinhgapore, Israel... TP Hà Nội đã thiết lập bước đi ban đầu thành lập Hệ sinh thái khởi nghiệp một cách bài bản.

Thành phố sẽ xây dựng Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp TP Hà Nội. Cổng thông tin là nơi để cộng đồng khởi nghiệp tham gia chia sẻ thông tin, tìm kiếm điều kiện kết nối starup với nhau, tìm kiếm cơ hội chi sẻ nội dung ý tưởng, tìm kiếm về nhà khoa học tư vấn hỗ trợ, địa điểm, phòng thí nghiệm, quỹ hỗ trợ của nhà đầu tư… Khi tham gia Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể đăng ký nhu cầu đào tạo, dựa trên cơ sở đó Thành phố sẽ tổ chức chương trình đào tạo.

Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh: "Việc Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp của TP Hà Nội có phát triển bền vững được hay không phụ thuộc vào chính các bạn, là người nhập dữ liệu, tham gia để chia sẻ thông tin. Còn thông tin kết nối với các nhà khoa học, kết nối các trung tâm khởi nghiệp của nước ngoài Thành phố sẽ thực hiện".

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, Thành phố cũng sẽ có trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các dự án khởi nghiệp, trung tâm này sẽ có hội đồng gồm nhiều chuyên gia nhằm xem xét các ý tưởng khả thi qua đó đề nghị thành phố hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc cá nhân có ý tưởng.

Hà Nội cũng sẽ tích cực kết nối nhà đầu tư đến các dự án khởi nghiệp; làm việc với Ngân hàng Nhà nước để tìm ra cách cho nhà đầu tư rút tiền khỏi doanh nghiệp khởi nghiệp sau khi có lợi nhuận; hỗ trợ kết nối, đào tạo nhân lực cho các dự án khởi nghiệp; nghiên cứu và sớm đưa ra các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp khởi nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp được hưởng những ưu đãi theo quy định của Chính phủ.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Tôi mong muốn mỗi cá nhân, doanh nghiệp tham gia khởi nghiệp phải có ý chí bởi rất nhiều gương khởi nghiệp thất bại rồi sau đó mới thành công. Ý tưởng trong khởi nghiệp sáng tạo cần phải đưa ra được thị trường, phải có ích trong đời sống xã hội và đáp ứng được yêu cầu xã hội... lúc đó ý tưởng mới thành công"

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm