Tag

Thanh tra liên ngành vụ việc cô giáo tố bị “trù dập” ở trường Tiểu học Sài Sơn B

Giáo dục 29/03/2021 12:35
aa
TTTĐ - Sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến đơn thư phản ánh của cô giáo trường Tiểu học Sài Sơn B.
Cô giáo dùng thước sắt đánh học sinh phải tạm dừng dạy học Cô giáo trường Tiểu học Kim Đồng làm video tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn thanh tra gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy - Chánh Thanh tra huyện Quốc Oai làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện cho các ban ngành: Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện để thanh tra toàn diện tất cả các sự việc mà cô Tuất phản ánh cũng như dư luận quan tâm.

Theo ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, sở dĩ huyện quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B tố cáo mình bị "trù dập" vì trong những ngày qua, một số báo chí phản ánh thông tin đa chiều liên quan đến sự việc này.

Ông Hoàng Nguyên Ưng yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh. Ông Ưng đề nghị đoàn thanh tra xác minh đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; Đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy học của nhà trường.

Thanh tra liên ngành vụ việc cô giáo tố bị “trù dập” ở trường Tiểu học Sài Sơn B
Cô Nguyễn Thị Tuất tại buổi công bố quyết định thanh tra sáng 29/3 (Ảnh: Dân trí)

Phó Chủ tịch Quốc Oai yêu cầu trường Tiểu học Sài Sơn B và cô giáo Nguyễn Thị Tuất phối hợp để đoàn thanh tra làm rõ các nội dung, chấn chỉnh các hoạt động tổ chức dạy học trên địa bàn huyện.

Theo ông Ưng, sự việc liên quan đến trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo. Thời gian gần đây, tiếp tục có một số phản ánh từ báo chí cũng như mạng xã hội, do đó UBND huyện quyết định tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc. "Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ thông tin tới dư luận và báo chí", ông Ưng nói.

Ông Nguyễn Đức Uy, Chánh Thanh tra huyện Quốc Oai cho hay quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy học của nhà trường.

Tại cuộc họp, cô Nguyễn Thị Tuất cho hay, bản thân cô rất đồng tình với quyết định thanh tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được đơn tố cáo và báo cáo ban đầu từ Phòng GD&ĐT Quốc Oai liên quan đến sự việc của cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Sở GD&ĐT từng đề nghị UBND huyện thanh tra đơn thư tố cáo này theo đúng phân cấp thẩm quyền quản lý nhà nước. Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản trả lời từ UBND địa phương, cô Tuất vẫn còn nhiều thắc mắc và không đồng tình với kết luận. Do vậy, Sở GD&ĐT tiếp tục phải lập đoàn để thanh tra lại, kiểm tra mọi các vấn đề liên quan đến sự việc này.

Theo kết luận thanh tra từ UBND huyện Quốc Oai ngày 5/3/2021, chất lượng giảng dạy của cô Tuất được thể hiện tại kết quả kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 1 năm học 2020-2021 còn thấp. Việc đánh giá này được ban thanh tra của UBND huyện khảo sát phụ huynh, học sinh một số lớp; Ban Giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B; Tổ trưởng, tổ phó khối 4, 5; Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chuyên biệt; Đại diện Phòng GD&ĐT.

Các tiết thực dạy của cô Nguyễn Thị Tuất không bao quát học sinh trong giờ học để học sinh đùa nghịch tự do, làm việc riêng trong lớp, tiết học không hiệu quả dẫn đến chất lượng không cao. Việc phân công cô Tuất dọn vệ sinh, trực cổng trường đón học sinh trong bối cảnh các em đi học lại sau dịch Covid-19 là nhiệm vụ chung của toàn trường chứ không riêng cô Tuất.

Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Tuất không đồng tình với kết luận của UBND huyện Quốc Oai và tiếp tục phản ánh đến với báo chí, dư luận. Cô nói bản thân bị nhà trường "trù dập", học sinh quậy phá, hành hung cô giáo trong giờ học.

Trong lá đơn dài 13 trang gửi các cơ quan chức năng, cô Tuất trình bày hàng loạt vấn đề bức xúc, trong đó nổi cộm một số vấn đề.

Cô Tuất kể lại, tháng 7/2019, cô được Ban Giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B phân công dạy hè lớp 2A chuẩn bị lên lớp 3A năm học 2019 - 2020. Chỉ có 4 phụ huynh gửi đơn lên nhà trường yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm vì cho rằng cô vi phạm đạo đức, đối xử với anh em, hàng xóm không tốt. Sau đó, đa số phụ huynh lớp 2A có đơn đề nghị gửi Ban Giám hiệu nhà trường cho cô tiếp tục dạy học.

Thanh tra liên ngành vụ việc cô giáo tố bị “trù dập” ở trường Tiểu học Sài Sơn B
Học sinh đi lại tự do, túm tụm làm việc riêng trong giờ học của cô Tuất (ảnh cắt từ video clip)

Đến tháng 8/2019, trường lại phân công cô Tuất dạy lớp khác với lý do 25 phụ huynh không đồng ý cho tôi dạy lớp con họ. Thậm chí một số cá nhân đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp của cô.

Trong quá trình công tác, cô Tuất từng tố cáo Ban Giám hiệu nhà trường một số sai phạm liên quan tới thu chi tài chính, chất lượng bữa ăn bán trú; Chuyên môn của Hiệu phó kém khi ra đề mà vẫn được xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ; Ban Giám hiệu sửa học bạ lớp của thầy Phan Viết Nhân - chồng cô Tuất...

Ngoài ra, cô Tuất cũng nêu trong đơn, năm học 2019 - 2020, phụ huynh lớp 5A do chồng cô là thầy Phan Viết Nhân chủ nhiệm có nói, năm lớp 1, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu đóng mỗi cháu 200.000 đồng tiền cơ sở vật chất của hai năm liền.

Sau đó trường vay thêm 100.000 đồng/cháu và nói hết lớp 5 trường sẽ trả lại 100.000 đồng này. Ngay cả những em học sinh khó khăn cũng phải nộp khoản tiền này liệu có hợp lý?

Năm học 2020 - 2021, cô Tuất bất ngờ được Ban Giám hiệu nhà trường phân công đảm nhiệm dạy 2 môn Lịch sử - Địa lý của khối 4 và khối 5 - môn học không phải là thế mạnh về chuyên môn của cô.

Không lâu sau, lại xuất hiện nhiều đơn đề nghị không cho cô Tuất giảng dạy từ phụ huynh ở các lớp khối 5. Lúc này, cô Tuất tiếp tục bị phân công làm các công việc khác như vệ sinh, trực công tác phòng dịch, làm giáo viên dự bị...

Cô Tuất cho biết, bản thân từng có 6 năm liền là chiến sĩ thi đua từ năm học 2012 đến năm 2018. Nhiều phụ huynh mong muốn được gửi gắm con em từ khi cô còn rất trẻ nhưng sau này nhà trường tìm cách để hạ thấp chất lượng giảng dạy.

Đặc biệt, sự việc càng đẩy đi xa hơn khi cô giáo này tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo. "Cứ đến tiết học của tôi, các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự. Thậm chí, có những em còn mang theo chăn đến lớp, chơi bài trong giờ học... Về việc này, cô đã nhiều lần báo cáo qua các buổi họp hội đồng, họp tổ, Phòng GD&ĐT huyện", đơn tố cáo của cô Tuất nêu rõ.

Đọc thêm

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Xem thêm