Tag

Thành ủy Hà Nội tích cực chuẩn bị tốt nhất về Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII

Thời sự 28/12/2019 13:26
aa
TTTĐ - Ngày 28/12, Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII tiến hành Hội nghị lần thứ tư xem xét cho ý kiến Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị.

Thành ủy Hà Nội tích cực chuẩn bị tốt nhất về Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị

Bài liên quan

Thành lập 16 đoàn công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp

Xây dựng đội ngũ cán bộ gắn với chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Trưởng Tiểu ban Văn Kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII chủ trì hội nghị.

Tham dự có các thành viên Tiểu ban, trong đó có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Thay mặt Ban Biên tập báo cáo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Tổ trưởng Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập cho biết, tại Hội nghị Thành ủy lần thứ hai mươi (ngày 15/10/2019), Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã thảo luận, thông qua Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII.

Kể từ đó đến nay, Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập đã tích cực, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, đã hoàn thành xây dựng Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị có quy mô 68 trang, có kết cấu, nội dung bám sát Đề cương chi tiết được Thành ủy thông qua. Tổ trưởng Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập nêu một số vấn đề xin ý kiến Tiểu ban về Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị như: chủ đề, phương châm, đánh giá khái quát, 8 kết quả, 7 hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; mục tiêu, định hướng, tầm nhìn, 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 18 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025...

Sau khi nghe các thành viên Tiểu ban thảo luận về các vấn đề trên, kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự cố gắng của Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập trong thời gian ngắn đã kịp chuẩn bị Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị cơ bản đã bảo đảm chất lượng theo yêu cầu.

Đi vào các vấn đề cụ thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận xét, Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội XVII còn khá dài, nhất là phần đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI. Trước mắt, Tiểu ban tạm thời thống nhất với quy mô Dự thảo hơn 60 trang; trong các lần dự thảo tiếp theo, cần rút gọn các nội dung báo cáo bảo đảm ngắn gọn, súc tích với quy mô còn 45-50 trang, nội dung Dự thảo cần bảo đảm hài hòa giữa quy mô các lĩnh vực, nhất là phải bám sát định hướng của Trung ương.

Cơ bản thống nhất phương án chủ đề Đại hội, đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu Ban Biên tập, Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các thành viên Tiểu ban Văn kiện, xem xét từng thành tố để hoàn thiện thêm. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng thống nhất với đề xuất của Ban Biên tập về phương án phương châm của Đại hội là: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”.

Trưởng Tiểu ban Văn kiện cho rằng, các nội dung đánh giá kết quả, hạn chế khuyết điểm cũng đã bảo đảm chất lượng. Tuy nhiên, từ nay đến Đại hội còn khoảng 10 tháng, Ban Biên tập, Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập tiếp tục cập nhật số liệu và kết quả đạt được theo thực tế vào Báo cáo chính trị trong các lần dự thảo tiếp theo để phản ánh đúng tình hình thực tiễn của thành phố.

Các yếu tố mới cũng như mục tiêu phát triển của thành phố theo đề xuất của Ban Biên tập cũng được Trưởng Tiểu ban đánh giá cao. Trong đó, mục tiêu phát triển của thành phố đối với từng giai đoạn là “Quyết tâm phấn đấu đến năm 2025, thành phố Hà Nội cơ bản hoàn thành các tiêu chí công nghiệp hóa - hiện đại hóa; đến năm 2030, trở thành thành phố công nghiệp hóa - hiện đại hóa hoàn chỉnh; đến năm 2045, trở thành thành phố phát triển, theo hướng văn minh, hiện đại”.

Tiểu ban cũng cơ bản thống nhất với các chỉ tiêu chính cụ thể đến năm 2025 của thành phố được nêu trong Dự thảo. Trong đó, về chỉ tiêu giảm nghèo, Tiểu ban thống nhất ghi nội dung là “Cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo của thành phố”. Tiểu ban cũng đề nghị, đối với 3 chỉ tiêu về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, Ban Biên tập, Tổ Thư ký, giúp việc phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy để rà soát và đề xuất chính thức.

Cơ bản thống nhất với định hướng chủ yếu đối với những nhiệm vụ, giải pháp lớn trong giai đoạn 5 năm 2020 - 2025 theo đề xuất của Ban biên tập, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, các định hướng này cần tiếp tục cập nhật, hoàn thiện để phù hợp với kết quả cập nhật về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI cũng như các yếu tố mới phát sinh trong năm 2020.

Đánh giá cao đề xuất của Ban Biên tập về các nhiệm vụ chủ yếu, khâu đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng Tiểu ban Văn kiện cho rằng, 5 nhiệm vụ chủ yếu trong Dự thảo đã đề cập được đầy đủ các nhiệm vụ chính trị trọng yếu của thành phố, tập trung vào các vấn đề đang cấp bách, cấp thiết và có tính thời đại của nhiệm kỳ, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

Nội dung 3 khâu đột phá cũng đã thể hiện được tính khả thi, có thể tạo ra xung lực mới; là “chìa khoá” để thành phố phát huy tiềm năng, lợi thế và thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí đề nghị Ban Biên tập, Tổ Thư ký, giúp việc Ban Biên tập tiếp tục hoàn thiện các nội dung này trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các thành viên Tiểu ban.

Theo kế hoạch, Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII sẽ được báo cáo, xin ý kiến tại Hội nghị lần thứ hai mươi hai Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố dự kiến diễn ra ngày 8/1/2020.

Đọc thêm

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7% Tin tức

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7%

TTTĐ - Kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, 99,7% kiến nghị đã được giải quyết, trả lời.
Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt Tin tức

Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt

TTTĐ - Cử tri và Nhân dân kiến nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để hạn chế các doanh nghiệp rời khỏi thị trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, vì thách thức về việc làm, thu nhập cho người dân đang là vấn đề nổi lên khá gay gắt.
Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Chính phủ sẽ tập trung vào 11 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, Chính phủ ưu tiên hàng đầu vẫn là thúc đẩy tăng trưởng, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới...
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ Tin tức

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ

TTTĐ - Sáng 20/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ở trong nước đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý năm 2024.
Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày Tin tức

Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày

TTTĐ - Sáng 20/5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chương trình nghị sự 26,5 ngày; xem xét, quyết định hơn 40 nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 20/5, trước phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại biểu Quốc hội đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy Thời sự

Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy

TTTĐ - Sáng 20/5, tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội), kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể.
Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo Thời sự

Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20-5-1924 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nôi. Truyền thống yêu nước cách mạng của quê hương và gia đình đã hun đúc ngọn lửa nhiệt tình cách mạng cháy bỏng và tác động sâu sắc đến nhận thức tư tưởng của đồng chí Đào Duy Tùng.
Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ Tin tức

Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định số 997-QĐ/UBND về việc thành lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác Đà Nẵng - Hoa Kỳ tại TP Đà Nẵng.
Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước Tin tức

Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

TTTĐ - Sáng nay (20/5), kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV khai mạc tại Nhà Quốc hội. Vào cuối buổi sáng, Quốc hội sẽ bắt đầu làm công tác nhân sự, dự kiến sáng 22/5 sẽ hoàn thành nội dung này.
Xem thêm