Tag

Thảo thơm những món quà “Ơn nghĩa sinh thành”

Xã hội 05/07/2024 08:00
aa
TTTĐ - Chỉ còn thời gian ngắn nữa, mùa Vu lan lại về. Vu lan nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Hằng năm vào mỗi dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân.
Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Hạnh phúc khi được trao gửi những món quà tới đấng sinh thành

Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành", ngay từ những ngày đầu tháng sáu âm lịch, trong thời tiết vô cùng nắng nóng, khắc nghiệt, Ban tổ chức chia nhiều đoàn công tác có mặt tại nhiều tỉnh thành, thực hiện chương trình tri ân với các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, người già neo đơn, không nơi nương tựa trên nhiều tỉnh, thành cả nước.

Trong tuần đầu tiên của tháng 6 âm lịch năm 2024, đoàn công tác tới thăm và tặng quà tới người có công, người già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hòa. Cả hai đơn vị thuộc Sở Lao động Thương binh binh và Xã hội thành phố Hà Nội. Tại đây, hơn 100 suất quà là tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được trao gửi.

Thảo thơm những món quà “Ơn nghĩa sinh thành”
Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO90 miền Bắc, cổ đông sáng lập Tập đoàn BALIOGO (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn công tác của Ban tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" trao tặng quà tới Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Qua Báo Tuổi trẻ Thủ đô đại diện Câu lạc bộ CEO90 miền Bắc và Tập đoàn BALIOGO trao 100 suất quà tới người già neo đơn, người có công và cán bộ công nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Đây không phải lần đầu BALIOGO đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô trong các hoạt động thiện nguyện. Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO90 miền Bắc, cổ đông sáng lập Tập đoàn BALIOGO cho biết: “Từ lâu các hoạt động thiện nguyện do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đã nhận được sự đánh giá rất cao của cộng đồng, xã hội cũng như đối tác, doanh nghiệp. Đặc biệt, mỗi mùa Vu lan, trong khuôn khổ chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”’, Báo lại tổ chức nhiều động ý nghĩa tri ân người có công, sẻ chia với những người hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi luôn cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi được đồng hành cùng Ban tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” gửi tặng những phần quà nhỏ bé tới các bậc cha mẹ, những người có công và đội ngũ cán bộ công nhân viên trung tâm đang ngày đêm hỗ trợ cho người già còn nhiều khó khăn”.

Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2
Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO90 miền Bắc, cổ đông sáng lập Tập đoàn BALIOGO trao tặng quà tới người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

“Mùa “Vu Lan” về nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Báo đáp tri ân đấng sinh thành trong dịp này cũng chính là sự biểu hiện cho phẩm hạnh đạo đức của mỗi người. Những ai còn có cha mẹ hãy yêu thương và chăm sóc họ thật tốt, vì cha mẹ chỉ có một mà thôi. Chỉ có như vậy gia đình mới hạnh phúc. Gia đình hạnh phúc sẽ tạo ra xã hội tốt đẹp.

Bên cạnh đó, để có cuộc sống hòa bình như hôm nay, biết bao thế hệ cha anh đã phải hi sinh xương máu. Mỗi người trẻ hôm nay phải phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”. Đây cũng là nền tảng để Câu lạc bộ CEO90 miền Bắc và Tập đoàn BALIOGO tiến xa hơn trong tương lai” - Chủ tịch Câu lạc bộ CEO90 miền Bắc, cổ đông sáng lập Tập đoàn BALIOGO nói.

Lan tỏa giá trị về đạo hiếu

Đồng hành với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong những hoạt động đầu tiên của hành trình tri ân 2024 còn có Công ty Cổ phần Richy group, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Nhiều phần quà gồm bánh kẹo của
Nhiều phần quà gồm bánh kẹo của Công ty Cổ phần Richy group, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh được đoàn công tác của Ban tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" trao gửi đến các cụ già tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2

Cán bộ công nhân viên của hai công ty đã dành tặng 100 suất quà gồm nhiều loại bánh kẹo tới người có công và người già neo đơn thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Richy group là đơn vị gắn bó, đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện. “Trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, Richy Group nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm bánh kẹo an toàn, chất lượng và đậm đà hương vị, được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu mến.

Bao thế hệ người Việt đã lớn lên trên đất nước này được nuôi dưỡng bằng những sản vật nguyên sơ từ đất mẹ. Richy đã chắt lọc tinh hoa và tinh thần dân tộc Việt vào từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm không chỉ chứa đựng tâm huyết của con người đất Việt mà còn lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia với cộng đồng” – Vị lãnh đạo Công ty Cổ phần Richy group cho biết.

Thảo thơm những món quà “Ơn nghĩa sinh thành”
Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Richy group và Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh được nhiều người tiêu dùng yêu thích

Với doanh nhân Ngô Thị Tính - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh, sSẻ chia với cộng đồng là tinh thần được Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đề cao. Với sứ mệnh lưu giữ phát huy tinh hoa ẩm thực truyền thống Bảo Minh đã và đang là doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường bánh kẹo truyền thống hiện nay. Thông qua hoạt động này, Bảo Minh mong muốn lan tỏa giá trị văn hóa biết ơn và sẻ chia tới cộng đồng.

Bà Ngô Thị Tính nhấn mạnh thêm: “Đã nhiều mùa “Ơn nghĩa sinh thành” đi qua luôn để lại những ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. Bảo Minh may mắn luôn được đồng hành cùng chương trình, đem những phần quà ngọt ngào trao gửi đến người làm cha, mẹ. Với chúng tôi, điều đó thật hạnh phúc…”.

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Richy group và Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh được nhiều người tiêu dùng yêu thích
Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Richy group và Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh được nhiều người tiêu dùng yêu thích

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm