Tag

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Nhịp sống trẻ 02/09/2023 09:10
aa
TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành 2023" do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức mang ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc. 50 bạn trẻ tình nguyện của Đại học Mở Hà Nội đã cùng Ban Tổ chức góp sức thành công cho chương trình.
"Ơn nghĩa sinh thành 2023" - Âm nhạc "chạm" đến trái tim Ơn nghĩa sinh thành 2023: Mang âm nhạc truyền tải thông điệp báo hiếu mẹ cha Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” - chạm đến trái tim khán giả từ những điều chân thành, giản dị nhất

Có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô từ rất sớm cùng 50 tình nguyện viên khác, Nguyễn Thị Vân Anh (20 tuổi) nhanh chóng vào vị trí đã được phân công để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác đón khách cùng Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Một góc không gian quê hương trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức

Ngay khi có thông tin về hoạt động tình nguyện hỗ trợ chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu, cô gái 20 tuổi đã không ngần ngại, nhanh chóng đăng ký tham gia. Với Vân Anh, được tham gia các hoạt động tình nguyện mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ, càng tuyệt vời hơn nữa khi “Ơn nghĩa sinh thành” là chương trình tri ân tình yêu, sự hy sinh mà cha mẹ đã dành cho con cái - điều cô gái trẻ rất trân trọng.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Ca si Tùng Dương với những bài ca về cha mẹ ngọt ngào

Tham gia hoạt động tình nguyện lần này, điều đầu tiên Vân Anh ấn tượng đó chính là vị trí nơi cô gái trẻ thực hiện nhiệm vụ, nơi đặt không gian “Trở về bên mẹ” được dàn dựng rất công phu.

Nữ sinh Đại học Mở không khỏi xúc động bởi không gian gia đình truyền thống làng quê Việt Nam với những hình ảnh gần gũi, thân thương, đậm chất làng quê Bắc Bộ với nhà vách tre mái lá, khóm tre xanh. Không gian chợ quê gợi nhớ cho cô bạn về ký ức về một thời thơ ấu, lớn lên trong vòng tay cha mẹ tại quê hương mình.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Bạn trẻ Vân Anh trong vai trò tình nguyện viên tại chương trình

Không gian trở về bên mẹ còn có những bông hoa sen, bộ áo dài, thư pháp, mái lá, chõng tre, chum sành gáo nước, chiếc nôi… gợi nhắc về lòng biết ơn, thêm yêu và trân trọng tình cảm gia đình.

Theo dõi, lắng nghe các tiết mục tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” lại mang tới cho bạn trẻ Đặng Đức Trung những cảm xúc khó quên. Trung đã được trải nhiều cùng bậc cảm xúc về tình mẫu tử qua từng ca khúc về tình cảm gia đình, về những người cha, mẹ, về công ơn sinh thành dưỡng dục như: “Ước mơ của mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Nơi ấy có cha”, “Thời gian trôi đâu mất rồi”, “Lòng mẹ”, “Mẹ yêu ơi”...

“Hai ca khúc “Mẹ tôi”, “Cha và con” với những ca từ hết sức chân thành về tình cảm của mẹ cha, cùng giọng ca đầy nội lực của ca sĩ Tùng Dương đã kể lại những “cậu chuyện” chạm vào tim của mình. Còn ca khúc khiến mình rưng rưng xúc động nhất là “Nhật ký của mẹ” do ca sĩ Hiền Thục trình bày. Thực sự, mình đã không kìm nén nổi cảm xúc lúc đó”, Đức Trung bồi hồi nhớ lại.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
5/50 gương mặt tình nguyện viên tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023

Với Phạm Văn Trãi, chàng trai lại ấn tượng với tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên nhà hát Tuổi trẻ trình diễn. Vẫn những câu chuyện “tưởng cũ mà mới” ở chính các gia đình hiện đại và càng trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết khi con người cứ mải mê kiếm lợi danh mà quên đi trách nhiệm làm con và quên công ơn dưỡng dục của cha mẹ mình.

“Được tham gia hỗ trợ và trở thành một phần nhân sự của “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 đã giúp mình như được thắp sáng hơn nữa niềm tin vào tình mẫu tử thiêng liêng, sự biết ơn đối với các bậc sinh thành. Mình tin rằng bất kỳ ai khi theo dõi chương trình đều có chung một cảm giác như vậy”, Phạm Văn Trãi nói.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Tình nguyện chụp ảnh lưu niệm với thành viên Ban tổ chức chương trình

Cuộc sống hiện đại đi cùng với sự thay đổi, giao thoa liên tục của các nền văn hóa, khiến cho nhiều người trẻ dường như khó mở lòng với các thế hệ trước hơn. Những chương trình ý nghĩa như “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ giúp họ được nhìn lại, lắng đọng tình yêu đó và những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

“Những cảm xúc, câu chuyện của ý nghĩa tại chương trình giúp chúng mình hiểu mẹ cha hơn, tự dặn lòng trước khi là ai đó, lớn mạnh hay vững vàng đến đâu cũng đều phải biết nghĩ về cha mẹ, biết ơn, trân trọng sự hy sinh vất vả của bố mẹ, ông bà, đó mới chính là sự trưởng thành thực sự”, Trãi chia sẻ.

Đọc thêm

Liên hoan chiến sĩ sĩ nhỏ Điện Biên quận Hoàn Kiếm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Liên hoan chiến sĩ sĩ nhỏ Điện Biên quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với thiếu nhi Thủ đô khi cùng thiếu nhi cả nước thi đua học tập, rèn luyện lập thành tích và hướng tới các ngày lễ, sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước như: kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 55 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Công chức trẻ tận tâm, giàu sáng kiến Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công chức trẻ tận tâm, giàu sáng kiến

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Phan Việt Dũng, Bí thư chi đoàn 1 Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chàng trai trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu suất làm việc.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Những người trẻ nhiệt huyết… Nhịp sống trẻ

Những người trẻ nhiệt huyết…

TTTĐ - Cán bộ Đoàn ưu tú luôn được coi là những người tiên phong, nhiệt huyết, góp phần quan trọng trong việc phát triển và xây dựng Thủ đô giàu mạnh. Họ là những cá nhân xuất sắc, có năng lực vượt trội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội cùng khát vọng xây dựng đất nước ngày càng thịnh vượng.
Người lính năm xưa kể chuyện Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lính năm xưa kể chuyện Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Ông Lê Văn Cự (quê ở Đông Ninh, Đông Sơn, Thanh Hóa) là một trong những người lính năm xưa trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đầy khốc liệt.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Du lịch “chữa lành” dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Du lịch “chữa lành” dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Nghỉ lễ 5 ngày, đi du lịch ở đâu để tận hưởng trọn vẹn cả kỳ nghĩ mà vẫn phù hợp với túi tiền? Năm nay, xu hướng du lịch “chữa lành” an toàn, vui mà lại tiết kiệm mà lựa chọn mà nhiều bạn trẻ hướng tới.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Xem thêm