Tag

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/07/2023 12:00
aa
TTTĐ - Sáng 21/7, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Trại giam Suối Hai tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2023.
Luôn đồng hành với thanh niên Thủ đô trên con đường khởi nghiệp, sáng tạo và chuyển đổi số Giải quyết nỗi lo tiếng Nhật và kỹ năng cho thanh niên

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Lãnh đạo Cục C10 - Bộ Công an; lãnh đạo sở, ban, ngành thành phố, huyện Ba Vì, Ban giám thị Trại giam Suối Hai và hơn 500 phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Suối Hai.

Hơn 500 phạm nhân được "thắp sáng ước mơ"

Trong khuôn khổ chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2023, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho 300 phạm nhân tại Trại giam Suối Hai; trao tặng thuốc bổ và thuốc chữa bệnh thông thường cho trại giam (trị giá 20 triệu đồng); trao tặng 20 suất quà cho các phạm nhân tham gia cải tạo tốt tại trại giam (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng); giao lưu văn nghệ, tổ chức các trò chơi giữa đoàn viên thanh niên và phạm nhân, tặng các phần quà cho các phạm nhân tham gia giao lưu…

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại chương trình

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; Qua đó, thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, cải tạo tiến bộ để trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, giảm tỷ lệ tội phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến trao biển tượng trưng tặng thuốc bổ và thuốc chữa bệnh cho phạm nhân tại Trại giam Suối Hai

Với Trần Hoàng Lân (sinh năm 2002, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), việc trở thành một người "mất đi thiện cảm của xã hội" chưa bao giờ là điều chàng trai trẻ nghĩ tới. Sau một lần va chạm giao thông do có nồng độ cồn trong người, Lân phải chấp hành án trong vòng 6 năm.Thời gian cải tạo tại Trại giam Suối Hai, được các cán bộ tại trại giam cảm hóa, khuyên nhủ và định hướng, Lân đã trưởng thành hơn, biết suy nghĩ và bình tĩnh nhìn nhận vấn đề gặp phải. Trong chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2023, Lân là một trong những phạm nhân tự tin đứng trên sân khấu giao lưu và biểu diễn văn nghệ.

"Ngày hôm nay được đứng trên sân khấu, mang sở thích ca hát của mình để góp vui cùng mọi người đã là một điều vô cùng ý nghĩa với em rồi. Em mong rằng các bạn trẻ hãy luôn có cho mình những định hướng, mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, học cách kìm chế bản thân mình.

Em cũng cảm ơn Thành đoàn - Hội LHTN thành phố đã có một chương trình thực sự ý nghĩa giúp chúng em thoải mái tinh thần hơn để yên tâm cải tạo, khi trở lại với xã hội sẽ có thể giúp ích cho cộng đồng, thực hiện những mục tiêu của bản thân như ước mơ trở thành một ca sĩ từ bé của em...", Hoàng Lân bày tỏ.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Các đại biểu tặng quà cho phạm nhân cải tạo tốt

Dang rộng vòng tay với các phạm nhân

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chương trình "Thắp sáng ước mơ Thanh niên hoàn lương" năm 2023 được lựa chọn tổ chức tại Trạm giam Suối Hai.

Phát huy hiệu quả của các chương trình những năm trước, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và các đơn vị phối hợp mong muốn mang lại niềm vui, động viên cho các phạm nhân, đặc biệt là phạm nhân trẻ; Đồng thời, hy vọng các phạm nhân nỗ lực cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình, người thân. Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cũng khẳng định, các tổ chức đoàn thể luôn dang rộng vòng tay đón các phạm nhân cải tạo tốt, tái hòa nhập cộng đồng…

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Các phạm nhân tham gia trò chơi tại chương trình

Cũng tại chương trình, Đại tá Vũ Trọng Chiến, Phó Cục Trưởng Cục C10 Bộ Công an đề nghị, Trại giam Suối Hai cần tiếp tục làm tốt hơn nữa quy chế phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, tạo điều kiện dạy nghề, định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân; tổ chức hội thảo, tọa đàm để phạm nhân tiếp cận nhiều hơn nữa kiến thức mới yên tâm cải tạo tốt… Đối với phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Suối Hai, cần có ý chí quyết tâm, khắc phục khó khăn, lan tỏa tinh thần tích cực đúng như mục tiêu của chương trình "Thắp sáng ước mơ"…

Lần đầu tiên tham gia một chương trình khám bệnh miễn phí cho phạm nhân, cùng với 15 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 105, bác sĩ Lê Vũ Hải không giấu nổi niềm vui xen lẫn sự hồi hộp. Tại trại giam Suối Hai, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 105 đã triển khai khám sàng lọc, đo huyết áp, điện tim, khám tổng quát cho các phạm nhân.

"Mình thực sự cảm thấy rất vui và tự hào khi có thể đóng góp cho việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Các phạm nhân cũng như những bệnh nhân thường ngày của chúng mình vậy, chúng mình sẽ thực hiện đúng quy trình, đầy đủ các nội dung để các phạm nhân có thể yên tâm hơn, thoải mái tinh thần và cải tạo thật tốt trước khi trở về với gia đình, xã hội", bác sĩ Hải chia sẻ.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỡ
Các phạm nhân được y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 105 khám sức khỏe

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm