Tag

Thấp thỏm chờ điểm chuẩn

Nhịp sống trẻ 01/07/2022 21:43
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch dự kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất 9/7, Sở sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. Những ngày này, rất nhiều học sinh cảm thấy hồi hộp, thấp thỏm chờ điểm chuẩn.
Trường THPT đầu tiên của Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ công bố điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 Đà Nẵng: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10, cao nhất 56,38 điểm

“Như ngồi trên đống lửa”

Đây là những tâm trạng của đa số học sinh vừa tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội vừa qua.

Em Nguyễn Đình Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) dù đang về quê nghỉ ngơi sau một thời gian ôn luyện vào lớp 10 hết sức căng thẳng nhưng em cho biết, tâm trạng khá thấp thỏm, sốt ruột chờ kết quả thi mới yên tâm được.

“Ngày nào trong nhóm lớp chúng em cũng vào họp và bàn tán về kết quả thi. Ai cũng ngóng chờ điểm số. Năm nay “heo vàng” quá đông, đề thi vừa sức nên em nghĩ điểm đầu vào các trường cũng sẽ tăng. Dù bố mẹ định hướng cho em chọn trường khá an toàn nhưng em vẫn cảm thấy lo lắng. Khi nào có điểm số, em mới thực sự yên tâm để nghỉ xả hơi được”, Đình Trung chia sẻ.

Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 công lập năm 2022 trong ngày 9/7
Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 công lập năm 2022 trong ngày 9/7

Cùng chung tâm trạng ngóng điểm, Trần Gia Bảo ở Cầu Giấy cho biết: “Từ khi thi xong em chỉ ở nhà. Em thực sự lo ngại, bởi với mức 7,5 điểm mà em chọn trường trong nội thành là khá chới với. Em mong chờ biêt điểm để em có thể yên tâm, không bị thấp thỏm như bây giờ nữa.

Từ khi con thi xong, chị Nguyễn Thu Quỳnh (quận Thanh Xuân) cũng thấy nhẹ nhõm đi phần nào nhưng ngay sau đó, chị lại nóng lòng "như lửa đốt" chờ điểm thi của con xem có đỗ vào nguyện vọng như gia đình mong muốn không. Vài ngày nay, tiếng thông báo điện thoại của chị liên tục reo bởi thông báo từ diễn đàn, hội nhóm của những phụ huynh có con thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay. Càng gần ngày công bố điểm thi, trên các diễn đàn càng xôn xao, nhiều chia sẻ, tâm sự cảm động về việc chờ điểm chuẩn vào lớp 10. "Vào các nhóm này mới thấy cha mẹ nào cũng "đứng ngồi không yên" chờ kết quả thi của con", chị Quỳnh nói.

Có con thi vào trường có tỷ lệ chọi đứng đầu Thủ đô, anh Hoàng Đức Bảo (quận Cầu Giấy) nói: “Để con có sự chuẩn bị tốt nhất, ngoài ôn tại trường, chưa yên tâm, nhà mình còn cho con học thêm tại trung tâm có tiếng. Các kỳ thi thử điểm của cháu khá tốt, có thể đỗ trường công lập top đầu. Kỳ thi vừa qua con làm bài cũng được, hiện cả gia đình vẫn như đang ngồi trên đống lửa vì đề dễ là dễ chung, nếu điểm chuẩn cao, nhà mình không chắc con đỗ nguyện vọng 1.”

Áp lực chồng áp lực

Trong tổng số gần 107.000 sĩ tử, chỉ có khoảng 70.000 suất vào các trường THPT công lập. Đây thực sư là một áp lực rất lớn, không chỉ với các em học sinh mà cả với các bậc phụ huynh.

"Gần một năm học trực tuyến, kiến thức bập bõm. Đi thi dù đề có dễ thì cũng là dễ chung. Mình sợ năm nay điểm cao chót vót, sẽ khó đạt đúng nguyện vọng như mong muốn. Nếu không đỗ vào nguyện vọng 1, mình sẽ rất buồn và nản.", Nguyễn Hoàng Anh ở quận Cầu Giấy chia sẻ.

Phụ huynh dặn dò con trước giờ thi vòa lớp 10 mới đây
Phụ huynh dặn dò con trước giờ thi vòa lớp 10 mới đây

Nhiều ý kiến cho rằng, con mới 15 tuổi mà nghe tin đỗ điểm cao, cả nhà như đón tin đỗ đại học hay một cái gì đó vĩ đại lắm, ngược lại, khi con không đỗ thì cả nhà cùng buồn… áp lực này đáng lẽ không nên có. Cha mẹ hãy cứ coi kỳ thi này là bình thường. Hãy lựa chọn cho con mình một môi trường học tập phù hợp, trường công hay trường tư không quan trọng, quan trọng là môi trường đó thích hợp để con phát triển được tốt hơn.

Theo thông tin, Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi hoàn thành công tác tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ khẩn trương triển khai công tác chấm thi. Dự kiến, chậm nhất vào ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://hanoi.edu.vn.

Ngay sau khi có điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường trung học phổ thông công lập và trường trung học phổ thông chuyên, đồng thời yêu cầu các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường THPT để phát cho học sinh kịp thời làm thủ tục xác nhận nhập học theo quy định.

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Xem thêm