Tag

Thầy cô chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10

Giáo dục 05/05/2023 09:48
aa
TTTĐ - Ngày 4/5, đại diện một số trường thuộc quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10.
Quận Ba Đình tổ chức chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn Chia sẻ kinh nghiệm ôn tập vào lớp 10 môn Toán học

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023-2025 giữa Phòng GD&ĐT quận Đống Đa và Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn.

Đại diện một số trường THCS của quận Đống Đa đã tổ chức đồng thời các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại 3 địa điểm: Trường THCS Minh Trí, Trường THCS Nguyễn Du, Trường THCS Đông Xuân của huyện Sóc Sơn. Đông đảo giáo viên cốt cán, cán bộ quản lý của huyện Sóc Sơn đã về dự.

Các thầy, cô giáo của quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10
Các thầy, cô giáo của quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10

Các nhóm thầy cô giáo thiết kế nội dung buổi chia sẻ đến từ các nhà trường của quận Đống Đa như: THCS Thái Thịnh, THCS Bế Văn Đàn, THCS Đống Đa đã chia sẻ kinh nghiệm trong dạy học, ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10 đạt kết quả cao.

Những trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy kiến thức cơ bản, ôn tập các chuyên đề, xây dựng ma trận đề thi thử, những lỗi thường gặp của học sinh, các biện pháp nhằm động viên, khích lệ học sinh… đều được đưa ra thảo luận một cách sôi nổi.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là một trong những kì thi quan trọng không chỉ đối với học sinh. Đó còn là một kì thi ghi nhận kết quả nỗ lực của thầy và trò sau một quá trình dạy và học. Một trong những yếu tố góp phần vào việc ôn tập cho các em trong giai đoạn cuối để có một kết quả tốt nhất đó là việc ra đề thi theo cấu trúc đề thi vào lớp 10 để học sinh được rèn luyện kĩ năng giải đề thi.

Một trong những việc rất quan trọng của mỗi giáo viên và tổ nhóm chuyên môn đó là ra đề thi thử sau mỗi quá trình ôn tập; Đặc biệt là chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10 THPT. Thông qua đó, các thầy cô có thể đánh giá được kết quả ôn tập của học sinh để từ đó thầy và trò rút kinh nghiệm trong quá trình ôn tập. Nhóm giáo viên Toán 9 của Trường THCS Đống Đa đã thực hiện chuyên đề này để chia sẻ và cùng trao đổi với các đồng nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Thúy, giáo viên Toán Trường THCS Đống Đa chia sẻ, khi xây dựng đề thì thầy cô cần căn cứ vào tình hình thực tế của học sinh. Các em đã phải trải qua hơn 2 năm học bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên học trực tuyến kéo dài; Đồng thời, căn cứ vào cấu trúc đề thi chính thức của những năm gần đây của thành phố để xây dựng ma trận đề thi phù hợp. Giáo viên cũng nên động viên để học sinh có tinh thần học tập sôi nổi, đảm bảo sức khỏe tốt trước khi chính thức bước vào kì thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa cho biết: “Thông qua các chương trình hoạt động, chúng tôi muốn hướng tới sự gắn kết, đồng hành cùng nhau giữa trường nội thành và trường ngoại thành. Cùng chia sẻ những kinh nghiệm về chiến lược phát triển nhà trường, kinh nghiệm quản lý, thực hiện các hoạt động giáo dục nhằm cổ vũ các thầy cô tiếp tục trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo và có nhiều hoạt động phát triển toàn diện cho học trò".

Đọc thêm

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Xem thêm