Tag

Thầy thuốc trẻ tiêu biểu “đa-zi-năng”

Nhịp sống trẻ 14/07/2020 15:18
aa
TTTĐ - Là bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội), Ths. BS Nguyễn Hoàng Hiệp còn nghiên cứu nhiều công trình khoa học có giá trị thiết thực cho ngành Y tế. Anh liên tiếp được tuyên dương danh hiệu Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu.

Thầy thuốc trẻ tiêu biểu “đa-zi-năng”

Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô Nguyễn Hoàng Hiệp

Bài liên quan

Thầy thuốc trẻ Thủ đô giỏi chuyên môn, sáng y đức, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Vinh danh những "chiến binh" áo trắng tiêu biểu xuất sắc

Thầy thuốc trẻ Thủ đô tình nguyện mùa đông

Đó cũng là sự ghi nhận cho công sức, cống hiến của bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp trong quá trình lao động sáng tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, xây dựng công tác Hội và phong trào thanh niên.

Bác sĩ trẻ Nguyễn Hoàng Hiệp sinh năm 1988, quê ở Phú Thọ. Học trường chuyên của tỉnh và luôn vươn lên mạnh mẽ, chàng trai 8X từng giành hàng loạt thành tích tiêu biểu thời trung học phổ thông.

Cũng từ những ngày còn là học sinh, anh đã yêu mến và muốn trở thành bác sĩ, được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, mang lại sự sống, sức khỏe và nụ cười cho bệnh nhân. Cùng với đó, anh mong muốn trở thành một người lính. Đó là lý do để Nguyễn Hoàng Hiệp “đầu quân” vào lực lượng Quân y.

Hiện nay, anh là Ủy viên Thường vụ Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Ủy viên Ban cán sự Đoàn Học viện Quân y, Bí thư chi đoàn, bác sĩ điều trị khoa Máu, độc xạ, bệnh nghề nghiệp thuộc Bệnh viện Quân y 103.

Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Nguyễn Hoàng Hiệp
Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Nguyễn Hoàng Hiệp

Học và theo nghề y, chàng trai trẻ nếm trải đủ những nhọc nhằn, thách thức trên con đường lập nghiệp. Những ngày nghỉ cuối tuần hay lễ, Tết, mọi người được nghỉ ngơi, anh và nhiều đồng nghiệp còn bận trực ở viện, bởi ca khám bệnh, phẫu thuật kéo dài cần bác sĩ cấp cứu bất kể ngày đêm. Thậm chí có những lúc người nhà ốm đau, bản thân anh lại không quan tâm được vì phải đến viện chăm sóc bệnh nhân.

Anh tâm sự: “Theo nghề đã chọn dù vất vả, gian nan nhưng mình sẽ không bỏ cuộc. Mình yêu nghề và hạnh phúc mỗi khi cứu sống được người bệnh, giúp ích cho đời”.

Làm nhiệm vụ bác sĩ điều trị buồng bệnh nhân nặng và bệnh nhân cấp cứu tại bộ môn Trung tâm Nội dã chiến, hằng năm, bác sĩ Hiệp đã điều trị thành công hàng trăm ca nặng, cấp cứu chống độc cho nhiều bệnh nhân. Năm qua, anh điều trị thành công hơn 100 bệnh nhân sốt xuất huyết, nhiều ca bệnh máu khó chẩn đoán.

Bác sĩ Hiệp cũng tích cực trao đổi kiến thức với các bác sĩ bệnh viện lớn. Nhiều ca bệnh khó đã được hội chẩn liên viện với các bác sĩ đầu ngành để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân; Tích cực tự học và trau đồi kiến thức, tham gia các khóa học do bệnh viện và Bộ Y tế tập huấn đào tạo.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp luôn tích cực trong những chuyến đi khám bệnh tình nguyện ở vùng khó khăn
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp luôn tích cực trong những chuyến đi khám bệnh tình nguyện ở vùng khó khăn

Là một thầy thuốc trẻ, ham học hỏi và yêu nghề, anh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ thuật tại bộ môn trung tâm và bệnh viện, đặc biệt luôn chủ động trong chuẩn bị các đề tài, công trình sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tham gia các hội nghị nghiên cứu khoa học.

Anh tham gia 2 đề tài cấp Nhà nước cùng bộ môn trung tâm, thư ký một đề tài cấp bộ, chủ nhiệm một đề tài cấp cơ sở, cùng nhiều bài báo, công trình khác, cũng như hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học…

Với vai trò là Ủy viên Thường vụ Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội, chàng trai trẻ tham gia tích cực các hoạt động do Thành đoàn Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức.

Trong năm 2019, anh tham gia hơn 10 đoàn khám, chữa bệnh tại Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Lao Cai… tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào; Vận động làm từ thiện và trực tiếp hiến máu tình nguyện.

Ths. BS Nguyễn Hoàng Hiệp còn là Bí thư chi đoàn năng động, tổ chức nhiều chương trình bổ ích cho đoàn viên, thanh niên bệnh viện; Cùng các y, bác sĩ trẻ tại đơn vị, tích cực hưởng ứng phong trào “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”…

Những cống hiến của chàng trai trẻ đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Từ năm 2017 đến nay, Ths. BS Nguyễn Hoàng Hiệp liên tục được Học viện Quân y, Hội LHTN - Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khen thưởng.

Mới đây, anh được Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội vinh danh Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020.

Đọc thêm

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Camera 360 trẻ

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tính đến ngày 23/7, đã có hơn 4.000 bạn trẻ Thủ đô đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ các nội dung trong lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - "Tuổi trẻ xã Đông Hội chúng tôi nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung luôn nghĩ làm sao không sống hoài sống phí, sống cống hiến hết mình cho xã hội”- đồng chí Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (người con cùng quê hương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) bày tỏ.
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Xem thêm