Tag

Thầy trò quận Ba Đình thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ

Nhịp sống trẻ 27/07/2022 20:03
aa
TTTĐ - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) các trường học tại Quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Dâng nén tâm nhang tri ân anh hùng liệt sỹ Chùm ảnh: Tuổi trẻ thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Vừa qua, ngày 26/7 Đoàn cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám phối hợp với phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của phường Cống Vị. Đồng thời, đến thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình lão thành cách mạng Chu Duy Kính, bác Nguyễn Quốc Thước,...

Để thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do cho Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2022 trường Mầm non Họa mi đã có nhiều hoạt động thiết thực tưởng nhớ, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập nước nhà, vì sự bình yên của các thế hệ mai sau.

Trường mầm non Hoạ mi tổ chức các hoạt động ý nghĩa dịp 27/7
Trường mầm non Hoạ mi tổ chức các hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

Nhà trường thực hiện chùm hoạt động có ý nghĩa như: đến thăm Cụ Nguyễn Thị Thu (96 tuổi) là bà mẹ Việt Nam anh hùng- mẹ của 2 liệt sỹ: Lưu Văn Tước hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ (bố đẻ của cô giáo Lưu Thị Hương); Các cô giáo trường Mầm non Họa Mi cùng nhóm thiện nguyện Nhà giáo viếng mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Vũ An, Thái Bình; tham gia Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc...

Tương tự, trường THCS Ba Đình đã tổ chức thăm hỏi, gặp mặt tri ân cán bộ, giáo viên và học sinh là những thân nhân liệt sĩ và thương binh.

Trường THCS Ba Đình tặng quà cho cán bộ hưu trí là thân nhân của những người có công với cách mạng
Trường THCS Ba Đình tặng quà cho cán bộ hưu trí là thân nhân của những người có công với cách mạng

Trong buổi họp mặt này, nhà trường đã mời đại diện 15 gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh – những người cha, người mẹ, người anh đã hi sinh một phần xương máu của mình, hoặc đã vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất quê hương, để hoà bình được nở hoa, no ấm được trở về.

Buổi gặp gỡ thân tình, ấm áp, các thầy cô, các bác các cô được thưởng thức các tiết mục văn nghệ về một thời oanh liệt đã qua, được ngồi bên nhau kể chuyện thời bình.

Trước đó, ngày 21/7, Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã tới thăm các gia đình thầy giáo Lương Xuân Dũng – nguyên Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình – thầy giáo thương binh, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh – Kế toán là thân nhân liệt sĩ.

Cùng đó, trường Tiểu học Đại Yên cũng tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ giáo viên trong trường là thân nhân của thương binh, liệt sĩ.

Trường Tiểu học Đại Yên đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh liệt sỹ
Trường Tiểu học Đại Yên đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh liệt sỹ

Tại gia đình cán bộ là thân nhân thương binh, liệt sỹ, đại diện nhà trường đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ và tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc; các đồng chí thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình cho đất nước.

Có thể nói, trên đây là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, niềm tự hào về thế hệ cha anh đi trước của thầy và trò các nhà trường tại quận Ba Đình. Qua đó, góp phần giáo dục, bồi dưỡng học sinh lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ, những người đã hiến trọn đời mình cho tổ quốc. Từ đó, bằng những hành động cụ thể, các em học sinh sẽ cống hiến hết sức mình cho tổ quốc, xây dựng đất nước ta ngày càng to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc trên thế giới như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm