Tag

Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể

Nhịp sống trẻ 27/07/2024 21:56
aa
TTTĐ - Tối nay (27/7), tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Thành kính, biết ơn những người đã ngã xuống cho dân tộc

Anh Nguyễn Đức Ngọc thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ
Anh Nguyễn Đức Ngọc thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tại sự kiện, anh Nguyễn Đức Ngọc, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Quận đoàn chỉ đạo, sáng 27/7, Đoàn phường Minh Khai và Tây Tựu đã tổ chức dọn khu vực nghĩa trang để đảm bảo khuôn viên sạch sẽ. Ngoài ra, Quận đoàn cũng chuẩn bị các nguồn lực vật phẩm, hương, nến, hoa cúc để cung tiến. Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm phối hợp chủ trì và liên hệ với công an quận, phường để hướng dẫn người dân tới đây làm lễ. Ngoài ra, Quận đoàn cũng tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn 3 phường, mỗi phường 5 suất và trao tặng trong buổi hôm nay.

“Dưới thời tiết nắng nóng, chúng tôi cũng bố trí lực lượng y tế sẵn sàng kịp thời hỗ trợ. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên hệ với điện lực để đảm bảo điện ba pha trong suốt chương trình. Chúng tôi đã huy động 400 đồng chí đoàn viên thanh niên tham gia sự kiện hôm nay”, đồng chí Nguyễn Đức Ngọc cho biết.

Được biết, trong tháng 7, Quận đoàn Bắc Từ Liêm đã xây dựng kế hoạch trong đó, Lễ thắp nến tri ân là hoạt động lớn nhất và kết thúc của chương trình. Từ đầu tháng tới nay, Quận đoàn tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và tặng 86 suất quà theo sự chỉ đạo của Quận với giá trị 500 đến 1 triệu đồng mỗi suất.

Những gia đình Liệt sỹ quận Đống Đa nhận ảnh đã được phục dựng
Những gia đình Liệt sỹ quận Đống Đa nhận di ảnh đã được phục dựng

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đoàn phường Phương Mai, Quận Đống Đa rất xúc động khi trực tiếp thực hiện chương trình phục dựng do Thành Đoàn đảm nhiệm: "Đây là hoạt động nhân văn, thiết thực của thế hệ trẻ để bày tỏ tấm lòng tri ân đến các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay", chị Hằng chia sẻ.

Trong quá trình phục dựng tại cơ sở, Đoàn Thanh niên phường Phương Mai đã gặp nhiều khó khăn khi các liệt sĩ đều hy sinh ở độ tuổi rất trẻ, từ 16 đến 20, nhiều di ảnh đã mờ nhòe, có người không để lại di ảnh. Tuy nhiên đơn vị đã rất may mắn khi phục dựng được di ảnh cho 6 liệt sỹ.

Niềm vui của thân nhân liệt sỹ là sự động viên của các bạn trẻ

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao di ảnh cho các gia đình Quận Đống Đa
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao di ảnh cho các gia đình liệt sỹ Quận Đống Đa

Anh Nguyễn Minh Sơn, Bí thư Đoàn phường Trung Liệt, Quận Đống Đa cho biết khi nhận được công văn triển khai của Quận đoàn Đống Đa, phục dựng ảnh liệt sĩ đen trắng thành ảnh màu, Ban Thường vụ Đoàn phường Trung Liệt đã báo cáo Đảng uỷ và Chính quyền Phường, sau đó triển khai đến các Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố, đảm bảo đi từng ngõ, gõ từng nhà các gia đình thờ cúng liệt sỹ để xin thông tin và tham khảo ý kiến, nguyện vọng của gia đình khi muốn phục dựng di ảnh sang ảnh màu.

"Mỗi một di ảnh liệt sỹ được phục hồi thành công lại mang đến cảm xúc vui mừng khó tả cho các bạn tham gia phục dựng ảnh. Đặc biệt hơn, khi những di ảnh này được đóng khung hoàn thiện và tận tay trao tặng cho các gia đình liệt sỹ, chúng tôi lại thấy rất thiêng liêng và xúc động", anh Nguyễn Minh Sơn chia sẻ.

Anh Sơn cho biết thêm, trong những ngày cả nước cùng hành động hướng về các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, anh hùng thương binh, liệt sỹ, tuổi trẻ phường Trung Liệt đã bằng hành động thiết thực để bày tỏ lòng kính trọng, sự tri ân của mình. Việc làm này tuy nhỏ nhưng mỗi niềm vui của thân nhân các anh hùng liệt sỹ chính là sự động viên và ý nghĩa đối với mỗi người trẻ phường Trung Liệt nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung.

Đọc thêm

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian

TTTĐ - Từ những bức ảnh đen trắng nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, với đôi bàn tay khéo léo của người trẻ, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện cách chi tiết, với đầy đủ sắc màu.
Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học Camera 360 trẻ

Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học

TTTĐ - Đứng trước quyết định xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024, nhiều thí sinh, phụ huynh rất băn khoăn. Không ít người trước đây đã mắc sai lầm, khiến cho việc chốt nguyện vọng đại học của thí sinh không được như mong muốn. Vậy chúng ta cần lưu ý, tránh những điều gì, để có thể chốt nguyện vọng đại học thành công.
Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xem thêm