Tag

The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm vận hành quy trình an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú

Du lịch 28/01/2021 17:22
aa
TTTĐ - Để đón khách du lịch trở lại trong dịp đầu năm 2021, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú làm cách nào để du khách an tâm trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19? Đây là vấn đề sống còn đối với ngành du lịch Quảng Nam.
Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly, phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Quảng Nam: Thành lập khu cách ly có thu phí tại cơ sở lưu trú du lịch Lụa Hội An Tiếp tục giám sát chặt các khách sạn lưu trú người cách ly Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Các doanh nghiệp lắng nghe chia sẻ
Các doanh nghiệp lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của The Nam Hải

Chuẩn bị đón khách du lịch đầu năm 2021, trước nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh Covid-19. Hiệp hội du lịch Quảng Nam vừa phối hợp với Four Seasons Resort The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú về công tác bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tại khu nghỉ dưỡng The Nam Hải, đại diện các doanh nghiệp lưu trú được thăm quan thực tế “Quy trình dẫn dắt hệ thống quản lý phòng ngừa và phòng chống dịch”. Quy trình này tại The Nam Hải được thực hiện rất khắc khe, từ khâu đón khách, kiểm tra, bố trí nơi nghĩ dưỡng, người phục vụ, người dọn phòng, đầu bếp, pha chế…

Nhân viên làm việc bắt buột phải dùng các bảo hộ chống dịch
Tất cả nhân viên khai báo lịch trình trước khi vào ca

Ông Bryan Ruch, Phó tổng Giám đốc Four Seasons Resort The Nam Hải cho biết, hiện The Nam Hải đã áp dụng quy trình an toàn “Lead with care” từ tháng 5/2020 với sự tư vấn của Johns Hopkins Medicine International dành cho 120 cơ sở của Four Seasons - The Nam Hai trên toàn cầu.

Vận hành an toàn là điều bắt buộc và chúng tôi phải thay đổi một số quy trình so với trước kia. Việc thực thi an toàn phải được làm đồng bộ tại tất cả các bộ phận từ nhà hàng, bãi biển, spa…

Ông Bryan Ruch, Phó tổng Giám đốc Four Seasons Resort The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp
Ông Bryan Ruch, Phó tổng Giám đốc Four Seasons Resort The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp lưu trú

Ông Bryan chia sẻ thêm, hành động an toàn phải được thực hiện ngay từ bây giờ để có sự chuẩn bị tốt, khi thị trường Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đón khách du lịch nội địa nhiều hơn trong dịp lễ, Tết và khi khách quốc tế quay trở lại, các cơ sở lưu trú sẽ thực hiện trơn tru hơn và đặc biệt là không bị bất ngờ khi có sự cố xảy ra.

Đến nay cả miền Trung, khu nghĩ dưỡng cao cấp Four Seasons Resort The Nam Hải là nơi đầu tiên áp dụng sáng kiến “Lead with care” tạo sự an toàn với du khách, nên The Nam Hải luôn đón lượng khách đông.

“Với quy chuẩn của The Nam Hải hiện đang áp dụng, nếu có sự cố dịch bệnh xảy ra cũng không bị động. Bởi biện pháp phân khu riêng biệt, tránh tiếp xúc giữa khu này và khu khác sẽ dễ truy tìm người tiếp xúc”, ông Bryan khẳng định.

Tất cả nhân viên khai báo lịch trình trước khi vào ca
Nhân viên làm việc bắt buộc phải dùng bảo hộ phòng, chống dịch

Được biết tại The Nam Hải, hơn 400 nhân viên được huấn luyện một tiếng trong ca làm việc của mình về quy trình an toàn, xây dựng thói quen hằng ngày, hằng giờ chứ không chỉ là lý thuyết và thực hành.

Để giảm thiểu tiếp xúc giữa khách và nhân viên, The Nam Hải sử dụng lập trình “QR Code” để du khách ứng dụng trò chuyện trực tuyến được sử dụng để khách có thể tra cứu thông tin sản phẩm, dịch vụ hay có những trao đổi, yêu cầu mà không cần phải nói chuyện trực tiếp.

Ví dụ, trước khi vào nhà hàng, khách có thẻ sử dụng QR Code để xem thực đơn và tiến hành đặt món trực tuyến. Hoặc khách có yêu cầu riêng hay chia sẻ dịch vụ có thể nhắn lên ứng dụng trò chuyện trực tuyến hoặc Fanpage của The Nam Hai.

Đây cũng là phần mềm ứng dụng tiện lợi giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu để đáp ứng dịch vụ tốt nhất cho du khách. Qua đó, doanh nghiệp biết được khách hàng của mình từng tiếp xúc với những người nào.

Các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú cùng tâm thế chuẩn bị đón làn gió mới

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Quản lý (Front Office Manager) của Hội An Beach Resort chia sẻ, lâu nay cơ sở của mình vẫn áp dụng một số quy chuẩn y tế cơ bản như sát khuẩn, đeo khẩu trang…tuy nhiên, trong thời gian tới, sẽ nghiên cứu và đề xuất một số quy trình chi tiết hơn sau khi tham khảo tại The Nam Hải như ứng dụng QR Code để hạn chế tiếp xúc, hay đề tên của người tham gia quy trình làm một món ăn để dễ truy xuất”.

Đại diện của các cơ sở lưu trú cũng đồng ý rằng, vận hành tiêu chuẩn an toàn tại cơ sở lưu trú cũng là một cách tiếp thị, quảng bá hiệu quả, nhằm thu hút khách du lịch, tăng doanh thu sau một năm Covid khó khăn. Và họ cũng sẽ cân nhắc vấn đề chi phí đầu tư vào việc vận hành theo quy trình này.

The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm vận hành quy trình an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú

Chia sẻ quan điểm của mình, ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, dịch Covid-19 giúp các cơ sở lưu trú thay đổi cách vận hành an toàn, bền vững và trải nghiệm của du khách sâu hơn. Ai cũng muốn vận hành an toàn. Nhưng làm như thế nào cho hiệu quả là vấn đề vô cùng quan trọng.

Cũng tại cuộc trao đổi với các doanh nghiệp lưu trú, ông Thanh nhấn mạnh, khi các doanh nghiệp đồng lòng, cùng nhau chia sẻ, không chỉ vận hành an toàn mà còn bền vững thì Quảng Nam sẽ là điểm đến bền vững, an toàn hơn cho du khách”.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm