Tag

Thêm 1,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca đến Việt Nam

Sức khỏe 19/08/2021 21:09
aa
TTTĐ - Ngày 19/8, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã điện đàm trao đổi với Giám đốc Điều hành tập đoàn AstraZeneca.
Đà Nẵng: Dự kiến 26.582 người được tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 Thêm gần 600.000 liều vắc xin Covid-19 vừa về đến Việt Nam Thêm 1,8 triệu liều vắc xin Covid-19 về Việt Nam Bộ Y tế phân bổ hơn 2,9 triệu liều vắc xin AstraZeneca, Hà Nội nhận 270.000 liều

Ngày 19/8, AstraZeneca đã chuyển tới Việt Nam thêm 1.209.400 liều vắc xin Covid-19. Đây là lần giao vắc xin thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam hơn 6,7 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca. Tổng cộng đã có khoảng 14,3 triệu liều vắc xin này đã được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa các chính phủ, tới nay chiếm 62% nguồn cung vắc xin Covid-19 trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam điện đàm trao đổi với Giám đốc Điều hành tập đoàn AstraZeneca
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam điện đàm trao đổi với Giám đốc Điều hành tập đoàn AstraZeneca

Chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có cuộc điện đàm trao đổi với Giám đốc Điều hành tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot. Bên cạnh những nội dung xoay quanh việc tiếp cận vắc xin, hai bên cũng thảo luận về tiến độ các chương trình phát triển bền vững và sức khỏe cộng đồng của AstraZeneca tại Việt Nam, nằm trong những nỗ lực của công ty nhằm giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm và bệnh không lây nhiễm, đóng góp toàn diện cho đất nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn cơ hội được trao đổi thêm với ngài Thủ tướng ngày hôm nay, sau buổi làm việc giữa hai bên vào tháng 6 vừa qua.
Đáp lại đề nghị của Thủ tướng về việc tăng tốc cung ứng vắc xin trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, kể từ tháng 7 đến nay, AstraZeneca đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh cung ứng cho Việt Nam, kịp thời tiếp ứng cho chương trình tiêm chủng quốc gia.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được đoàn tụ với gia đình và trở lại cuộc sống bình thường”.

Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đến Việt Nam
Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đến Việt Nam

Cho đến nay, AstraZeneca đã cung ứng hơn 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford đến hơn 170 quốc gia trên tinh thần phi lợi nhuận.

Cam kết của AstraZeneca về việc cung cấp vắc xin Covid-19 một cách rộng rãi và bình đẳng trên khắp thế giới được thể hiện rõ nét thông qua các đóng góp của công ty cho Cơ chế COVAX.

AstraZeneca là tập đoàn dược phẩm toàn cầu đầu tiên tham gia cơ chế chia sẻ vắc xin quốc tế này vào tháng 6 năm 2020, và tính đến nay đã cung cấp hơn 100 triệu liều vắc xin thông qua COVAX.

Kể từ khi đi vào sử dụng trên toàn cầu vào đầu năm 2021, vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được ước tính là đã giúp giảm hàng trăm nghìn ca nhập viện và cứu sống hàng chục nghìn người trên thế giới.

Vắc xin này đã được chứng minh là được dung nạp tốt và có hiệu quả 80-90% trong việc giảm tỉ lệ bệnh nặng và các trường hợp nhập viện.

Vắc xin này cũng đạt hiệu quả cao trong việc chống lại các biến chủng đáng lo ngại hiện nay, bao gồm cả chủng Beta và Delta.

Vắc xin Covid-19 của AstraZeneca là loại vắc xin Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Hiện tại, vắc xin đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm