Tag

Thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh

Sức khỏe 13/08/2020 10:22
aa
TTTĐ - Sở Y tế Quảng Ngãi công bố và trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân trong số 6 bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi. Hai bệnh nhân được xuất viện là BN370 và BN419 sau thời gian điều trị hai bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm 3-4 lần âm tính với SARS-CoV-2.
Hà Nội: Người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết Hà Nội ghi nhận 1 ca mắc Covid-19, Đà Nẵng 13 ca Hà Nội: Ca dương tính Covid-19 mới không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng Hành trình di chuyển của 10 trường hợp mắc Covid-19 của Đà Nẵng công bố ngày 10 và 11/8

Bệnh nhân BN370 là nam, 29 tuổi, có quốc tịch Serbia, là chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại KKT Dung Quất. Bệnh nhân được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11/7. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 11 lần và có kết quả âm tính 4 lần, trong đó âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày 1/8, 4/8 và 8/8.

Bệnh nhân BN419 là nam, 17 tuổi trú tại tổ 9 phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi. Bệnh nhân được công bố mắc Covid-19 vào chiều 26/7.

hai benh nhan covid 19 o quang ngai 1 benh nhan o bac lieu duoc dieu tri khoi benh
Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi được điều trị khỏi bệnh

Trong quá trình điều trị tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 6 lần. Trong đó, 3 lần đầu dương tính, 3 lần liên tiếp sau đó đều âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 1/8, 4/8 và 8/8.

Sau khi được trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh và giấy xuất viện, hai bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn bố trí phương tiện đưa về nơi cư trú. Sau khi ra viện, các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế về Phòng, chống Covid-19. Trước khi ra viện, kết quả khám lâm sàng cả 2 bệnh nhân đều không khó thở, không ho, không sốt.

Cùng ngày, BN417, nữ, 5 tuổi, được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu công bố khỏi bệnh. Sau khi ra viện, các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế về Phòng, chống Covid-19.

Đọc thêm

Hấp dẫn Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam Món ngon

Hấp dẫn Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024 diễn ra từ ngày 27/9 - 5/10 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 Hotel.
Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố danh sách 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm phục vụ quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

TTTĐ - Chỉ trong tháng 9/2024, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận đầu tiên; chính thức ghi tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam.
Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm Tin Y tế

Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm

TTTĐ - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Tọa đàm Y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa do Bệnh viện đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo, Nhật Bản) tổ chức đã diễn ra. Hiện nay, giải mã gen là phương pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Xem thêm